Mục Tiêu Ngắn Hạn Và Dài Hạn Trong CV: Vai Trò, Cách Viết

Mục Tiêu Ngắn Hạn Và Dài Hạn Trong CV: Vai Trò, Cách Viết

Mục tiêu nghề nghiệp trong cv

Mục tiêu nghề nghiệp trong cv là gì?

Hiểu đơn giản, đây chính là mong muốn của mỗi cá nhân đối với sự nghiệp, công việc của mình
Hiểu đơn giản, đây chính là mong muốn của mỗi cá nhân đối với sự nghiệp, công việc của mình

Hiểu một cách đơn giản nhất, đây chính là một vị trí công việc, một đích đến trong sự nghiệp mà bạn đặt ra trong tương lai. Đồng thời, bạn cũng cần nêu ra lộ trình cũng như những kế hoạch cơ bản để đạt được điều đó.

Đây là một thông tin quan trọng trong CV xin việc của bất kỳ ai. Và chỉ khi hiểu rõ năng lực, mong muốn của bản thân mọi người mới có thể thể hiện mục tiêu này thật tốt.

Mục tiêu ngắn hạn trong cv là gì? Tại sao cần viết mục tiêu ngắn hạn?

Các mục tiêu ngắn hạn là những kế hoạch, việc làm có “hạn định” hoàn thành trong một thời gian ngắn kể từ thời điểm xác định. Chẳng hạn như học xong một khóa chụp ảnh, viết văn, biết cách sử dụng phần mềm photoshop.

Dù chỉ là những thứ trong hạn định ngắn, mục tiêu ngắn vẫn rất quan trọng. Nó giúp nhà tuyển dụng hiểu được định hướng cũng như những nỗ lực ở thời điểm đó của bạn để hoàn thành mong muốn. Nói đơn giản, mục tiêu ngắn hạn chính là nền móng cho mục tiêu dài hạn.

Mục tiêu dài hạn trong cv là gì? Tại sao cần viết mục tiêu dài hạn?

Thông qua mục tiêu, nhà tuyển dụng có thể biết liệu ứng viên có phù hợp hay không
Thông qua mục tiêu, nhà tuyển dụng có thể biết liệu ứng viên có phù hợp hay không

Đây là những mong muốn, dự định của bạn về công việc, sự nghiệp trong tương lai xa. Thông thường, đó là những mong muốn nghề nghiệp đạt được trong khoảng từ 5 – 10 năm kể từ thời điểm đặt mục tiêu.

Khi đề ra mục tiêu này, ứng viên cũng cần cung cấp những kế hoạch để hoàn thành mong muốn của mình. Việc này rất quan trọng khi giúp nhà tuyển dụng hiểu được định hướng tương lai và những kế hoạch của bạn để hoàn thành định hướng đó.

>>> Xem thêm: Cần tìm việc làm nhanh? Tham khảo ngay 5 tips hữu hiệu này!

Tầm quan trọng và vai trò của mục tiêu nghề nghiệp?

Tầm quan trọng của mục tiêu nghề nghiệp

Không phải ngẫu nhiên cách viết mục tiêu nghề nghiệp lại được nhiều người quan tâm đến như vậy. Vì đây là một trong những thông tin giúp nhà tuyển dụng đánh giá ứng viên rõ ràng nhất. Nói cách khác, nó góp phần rất lớn quyết định ứng viên có phỏng vấn thành công hay không.

Vai trò của mục tiêu nghề nghiệp là gì?

Mục tiêu ngắn hạn và dài hạn trong cv được nhà tuyển dụng xem xét rất kỹ
Mục tiêu ngắn hạn và dài hạn trong cv được nhà tuyển dụng xem xét rất kỹ

Dưới đây là những vai trò của mục tiêu nghề nghiệp trong CV. Hiểu được thông tin này, bạn sẽ dễ dàng tìm cách viết sao cho tốt nhất:

  • Giúp thể hiện định hướng của ứng viên để nhà tuyển dụng biết đó có phải một người phù hợp với môi trường làm việc của công ty hay không?
  • Nó giúp bản thân ứng viên giải thích vì sao mình quyết định chọn nghề nghiệp này, vị trí này và công ty này.
  • Hỗ trợ mỗi cá nhân đưa ra những kế hoạch phù hợp, hiệu quả để đạt được những cột mốc mới trong sự nghiệp của mình.

Như vậy có thể thấy mục tiêu dài hạn trong CV, mục tiêu ngắn hạn trong CV đều là thông tin quan trọng. Ứng viên cần đầu tư đúng cách cho việc viết mục tiêu nghề nghiệp của mình.

Nhà tuyển dụng cần điều gì khi xem mục tiêu nghề nghiệp của ứng viên?

Như vậy bạn đã biết mục tiêu ngắn hạn và dài hạn là gì. Vậy vì sao thông tin này lại quan trọng? Nhà tuyển dụng tìm kiếm điều gì trong thông tin này?

Liệu bạn muốn gì ở vị trí này? Bạn có phải là người phù hợp với công ty của họ?

Đây chính là điều đầu tiên nhà tuyển dụng tìm kiếm ở mục tiêu ngắn hạn dài hạn của ứng viên. Vì nó thể hiện được mục tiêu hướng đến, lý tưởng cũng như cách thức bạn cố gắng để đạt được điều đó.

Bạn có phải một người bản lĩnh? Tính cách của bạn ra sao?

Thông qua mục tiêu, bạn phần nào thể hiện tính cách của mình
Thông qua mục tiêu, bạn phần nào thể hiện tính cách của mình

Mỗi người hướng tới những mục tiêu khác nhau trong đời mình. Và bạn có tham vọng hay không, có bản lĩnh hay không được thể hiện rất rõ trong mục tiêu bạn đặt ra.

Bạn có khả năng sắp xếp công việc khoa học không?

Mục tiêu dài hạn và ngắn hạn của mỗi cá nhân sẽ phần nào thể hiện được tư duy, cách sắp xếp công việc của họ. Chỉ khi có tư duy tốt, mọi người mới có thể sắp xếp công việc tốt và hoàn thành chúng thật hiệu quả.

Hướng dẫn cách viết mục tiêu nghề nghiệp trong CV

Cách viết mục tiêu ngắn hạn và dài hạn trong cv tiếng Anh chỉ khác nhau về ngôn ngữ. Còn lại, tất cả đều tuân theo những hướng dẫn cách viết mục tiêu ngắn hạn và dài hạn trong cv nhé.

Cách viết mục tiêu ngắn hạn trong cv của ứng viên cực chuẩn

Cùng tìm hiểu về cách viết mục tiêu ngắn hạn và dài hạn trong CV nhé
Cùng tìm hiểu về cách viết mục tiêu ngắn hạn và dài hạn trong CV nhé

Như đã nói, đây chính là những dự định, kế hoạch của bạn trong những ngày, năm gần đây. Hãy suy nghĩ đến những dự định trong tầm tay, dễ hoàn thành của bạn. Đây chính là những mục tiêu khá đơn giản, có thể hoàn thành một cách nhanh chóng, trong thời gian ngắn.

Trong trường hợp bạn chưa nắm được định hướng ngắn hạn, hãy dựa vào những yêu cầu của công ty. Hãy xem nhà tuyển dụng yêu cầu gì ở bạn để đưa ra những mục tiêu làm họ hài lòng.

Lời khuyên cho bạn là hãy chắc chắn nắm bắt được những kỹ năng, mong muốn mà bạn nói đến trong mục tiêu ngắn hạn của mình. Nếu không, bạn sẽ là kẻ nói dối và công ty sẽ sớm phát hiện ra mà thôi.

Hướng dẫn cách viết mục tiêu dài hạn trong cv của ứng viên

Định hướng nghề nghiệp chính là đích đến lớn, mang tính quyết định và có ảnh hưởng rất nhiều đến tương lai công việc của bạn. Cùng với nó, bạn cần chỉ ra lộ trình, những việc mình định làm để đạt được tương lai mà mình mong muốn.

Tốt nhất, hãy trình bày những mục tiêu dài hạn phù hợp với mục tiêu chung của công ty. Từ đó, giúp công ty thấy rằng bạn có khả năng giúp ích cho công ty trong tương lai.

Ngoài ra, hãy chắc chắn rằng mục tiêu ngắn hạn sẽ là bàn đạp cho mục tiêu dài hạn. Nói đơn giản, mục tiêu ngắn hạn dài hạn trong cv phải thống nhất với nhau để tạo được những bước tiến rõ ràng trong sự nghiệp.

Một số lỗi sai khi viết mục tiêu nghề nghiệp trong CV gây mất điểm

Viết những thông tin chung chung

Tuyệt đối không viết những mục tiêu chung chung
Tuyệt đối không viết những mục tiêu chung chung

Sự chung chung, không cụ thể và không mang nét riêng sẽ khiến CV của bạn trở nên nhạt nhòa. Vậy nên, hãy đầu tư thời gian để đề ra những mục tiêu rõ ràng. Và nhà tuyển dụng sẽ chọn bạn trong hàng trăm ứng viên vì sự khác biệt.

Dàn trải, không tập trung vào chi tiết

Nhà tuyển dụng chỉ dành khoảng 2 phút để đọc CV. Và chỉ có chưa tới 1 phút cho phần mục tiêu nghề nghiệp. Nếu bạn viết dàn trải và không rõ ràng, gần như chắc chắn nhà tuyển dụng sẽ bỏ qua CV của bạn.

>>> Xem thêm: Cách viết CV song ngữ cực chuẩn, phù hợp cho mọi ngành nghề.

Không nhấn mạnh vào những điều bạn mong muốn/có thể mang tới cho công ty

Khi tuyển dụng, công ty luôn chú ý tới việc ứng viên có thể mang tới những giá trị gì. Và tập trung vào điều này sẽ giúp ích nhiều hơn cho bạn là việc viết sơ sài, chỉ chăm chăm vào mong muốn của bản thân.

Mục tiêu của bạn không thực tế

Đừng đặt ra những mục tiêu không thực tế nhé
Đừng đặt ra những mục tiêu không thực tế nhé

Hãy mơ lớn, nhưng đủ chứ đừng xa vời. Đó là lời khuyên dành cho tất cả mọi người khi đi xin việc. Đừng đặt ra những mục tiêu quá xa bạn nhé. Nó sẽ khiến nhà tuyển dụng thấy bạn là người không thực tế đấy.

Mẫu mục tiêu ngắn hạn và dài hạn trong cv chuyên nghiệp

Mục tiêu ngắn hạn

  • Hoàn thành khóa học content trong 2 năm tới.
  • Có kỹ năng giao tiếp tiếng Hàn thành thạo trong vòng 1 năm tới.
  • Học xong một khóa Digital marketing trong vòng 6 tháng tới.

Mục tiêu dài hạn

  • Trở thành một nhân viên content marketing chuyên nghiệp với chuyên môn cao, kinh nghiệm dày dặn để xây dựng phòng marketing của công ty thật tốt.
  • Tự do tài chính, có tinh thần tốt trong các hoạt động xã hội.
  • Có thêm những content mang tính viral cao, xây dựng được thương hiệu cá nhân.

Lời kết

Hy vọng bài viết này giúp bạn viết mục tiêu nghề nghiệp thật chuẩn
Hy vọng bài viết này giúp bạn viết mục tiêu nghề nghiệp thật chuẩn

Như vậy, bạn đã có được những thông tin cần thiết để viết mục tiêu ngắn hạn và dài hạn trong CV. Hãy truy cập Việc làm Mua Bán ngay sau khi điền đầy đủ thông tin về mục tiêu nghề nghiệp trong cv để cập nhật mới nhất tin đăng tuyển dụng việc làm uy tín nhé!