Mua xe động cơ xăng hay động cơ dầu sẽ tốt hơn?

Mua xe động cơ xăng hay động cơ dầu sẽ tốt hơn?

Để giúp Anh/ chị trả lời được câu hỏi nên mua xe ô tô máy dầu hay máy xăng trên chúng tôi sẽ đưa ra những ưu, nhược điểm của từng loại máy dầu hay máy xăng để Anh/ chị có thể đưa ra những lựa chọn một cách phù hợp nhất.

Ưu điểm của máy dầu

Máy dầu với khả năng tiết kiệm kinh tế cao

Điều này được chứng minh sự tiêu hao nhiên liệu trong quá trình di chuyển của Diesel, giá dầu Diesel cũng rẻ hơn so với xăng. Cấu tạo đơn giản, chi phí bảo dưỡng thấp. Dòng máy dầu thường xuất hiện ở xe chuyên chở hàng hóa có trọng tải lớn, thích hợp đối với chạy đường trường và những nơi có địa hình hiểm trở.

Mua xe động cơ xăng hay động cơ dầu sẽ tốt hơn?

Máy dầu có sức kéo cực tốt, vận hành bền bỉ trên mọi địa hình

Xe máy dầu được trang bị bởi momen xoắn lớn các loại xe máy dầu có sức kéo mạnh mẽ khi tải nặng. Ngoài ra, kết cấu bốn xy lanh thẳng hàng dung tích 2.8 L, mô men xoắn lên đến 450Nm ngay ở đầu tua máy với khoảng 1.500-1.800 vòng/ phút. Xe máy dầu có tỉ số nén cao khoảng 20:1, duy trì trong thời gian dài.
Xe chạy bằng máy dầu sẽ ít nguy hiểm hơn khi va chạm

Về bản chất dầu Diesel sẽ không bốc cháy trong nhiệt độ bình thường do vậy ít nguy hiểm khi xảy ra va chạm.

Nhược điểm của xe chạy bằng máy dầu

- Điểm hạn chế của xe máy dầu đó là tiếng ồn mạnh hơn so với xe máy xăng. Tốc độ tăng tốc chậm hơn so với máy xăng, khó khởi động khi trời lạnh. Máy dầu có khả năng ô nhiễm môi trường lớn lượng khí thải thải ra môi trường nhiều, vệ sinh cảm biến mất nhiều thời gian...

Ưu điểm của máy xăng

Máy xăng vận hành mượt mà, êm ái

Mua xe động cơ xăng hay động cơ dầu sẽ tốt hơn?

Nếu Anh/ chị muốn chiếc xe vận hành nhẹ nhàng, linh hoạt thì lựa chọn các dòng xe là máy xăng là lựa chọn tuyệt vời. Xe chạy không ồn ào như máy dầu, cảm giác rất êm tai cho Anh/chị thậm chí nhiều loại xe vận hành êm ái đến khó tả.

Tăng tốc vượt trội là điểm nhấn của loại xe máy xăng

- Theo tính toán thì đối với xe máy xăng có thể đạt tốc độ lên đến 15.000 vòng/ phút thời gian tăng tốc 0-100km/h nhanh hơn đáp ứng nhu cầu của Anh/ chị khi đi du lịch cùng gia đình.
Xe máy xăng thân thiện hơn với môi trường

- Đối với loại xe chạy xăng thì ít thải khói muội hơn ra môi trường so với máy dầu.

Nhược điểm của máy xăng

- Hạn chế của máy xăng đó là chi phí bảo dưỡng cao, việc sửa chữa phức tạp hơn. Khả năng tiết kiệm nhiên liệu kém hơn so với máy dầu..

Trên đây là bài viết nên mua xe ô tô máy xăng hay máy dầu. Thiết nghĩ, câu hỏi này khá thực dụng mà vấn đề quan trọng mấu chốt để chọn loại động cơ xe là tùy mục đích sử dụng xe đó là chuyên chở hàng hóa hay đi du lịch, chạy đường trường hay đường thông thường... Việc Anh/ chị chọn máy xăng hay máy dầu thì sẽ phải chấp nhận những ưu, nhược điểm của nó bởi bản chất không có xe nào là hoàn hảo.