Mua Quạt Treo Tường Loại Nào Tốt, Thổi Bay Cơn Nóng Mùa Hè?

Mua Quạt Treo Tường Loại Nào Tốt, Thổi Bay Cơn Nóng Mùa Hè?

Quạt điện hay quạt treo tường là sản phẩm phổ biến được sử dụng tại nhiều gia đình để lưu thông không khí. Hiện nay sản phẩm này có rất nhiều mẫu mã với đa dạng tính năng nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dùng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi quạt treo tường loại nào tốt để bạn mua được sản phẩm chất lượng, sử dụng lâu dài.

Làm thế nào để biết quạt treo tường loại nào tốt?

Các bước lựa chọn quạt treo tường

Dưới đây là 5 bước giúp bạn lựa chọn quạt điện phù hợp với nhu cầu của mình

1. Chọn công suất phù hợp

Mua quạt có công suất thích hợp sẽ dễ dàng làm mát cả căn phòng. Nếu công suất quá nhỏ sẽ không làm mát hết căn phòng của bạn. Với diện tích căn phòng khoảng 30 đến 40m2 thì sử dụng quạt treo tường với công suất 50W là phù hợp nhất.

2. Quạt có remote điều khiển

Thông thường người dùng sẽ sử dụng quạt bằng cách kéo dây. Tuy nhiên, hiện nay các sản phẩm quạt treo tường đều có tích hợp remote điều khiển từ xa giúp bạn thuận tiện trong việc sử dụng. Người dùng có thể bật hoặc tắt quạt nhanh chóng ngay khi đang nằm nghỉ ngơi.

Xem qua các chức năng của quạt trước khi chọn mua
Tính năng điều khiến từ xa của quạt rất tiện lợi (Nguồn: quatdien.com.vn)

3. Tính năng của quạt

Quạt treo tường hiện đại luôn được cải tiến về tính năng, hiệu quả sử dụng cao. Nhiều tính năng đồng nghĩa với việc tiện nghi hơn, nhưng hiệu suất cao lại kéo theo giá thành tăng. Do đó, người dùng nên đánh giá xem các tính năng như chế độ gió, tự động ngắt điện khi quá tải,…có thật sự cần thiết cho nhu cầu của mình hay không

4. Kiểu dáng của quạt treo tường

Đây không chỉ là thiết bị làm mát cho căn nhà mà còn đóng vai trò như vật trang trí. Đặc biệt là khu vực phòng khách cần được tân trang thật đẹp. Lựa chọn quạt treo tường có kích thước, màu sắc phù hợp với vị trí lắp đặt sẽ khiến gian phòng trở nên sang trọng hơn.

5. Giá cả sản phẩm và thương hiệu

Bạn nên chọn mua quạt treo tường từ các thương hiệu uy tín vì sẽ đảm bảo về mặt chất lượng hơn. Ngoài ra, hàng chính hãng sẽ vận hành êm ái cũng như có chính sách bảo hành rõ ràng hơn. Về giá cả thì hiện nay quạt treo tường có nhiều mức giá khác nhau, dao động từ 400.000 VNĐ đến 2.5 triệu đồng. Tùy theo nhu cầu mà bạn sẽ lựa chọn mẫu quạt có tính năng, kiểu dáng, giá cả khác nhau.

Cách vệ sinh quạt treo tường

Bạn có thể tham khảo 3 bước vệ sinh quạt treo tường dưới đây để quạt trở nên sạch hơn.

  • Bước 1: Tắt điện, để quạt ngừng xoay. Sau đó tháo khung viền và lồng quạt ra ngoài.
  • Bước 2: Tháo chốt cánh quạt và nhẹ nhàng lấy cánh ra. Lau chùi cánh quạt và cả mặt trước, sau của lồng quạt.
  • Bước 3: Dùng cọ để làm sách phần động cơ và khe tản nhiệt của quạt. Sau khi làm xong thì lắp các bộ phận lại như cũ và sử dụng như bình thường.
Tham khảo 3 bước làm sạch quạt treo tường và thực hiện để quạt sạch bóng
Nên vệ sinh quạt treo tường sau một thời gian sử dụng (Nguồn: dienmayxanh.com)

Lựa chọn quạt treo tường loại nào tốt, giá cả phải chăng?

1. Quạt điều khiển từ xa Senko TR828

Với thiết kế linh hoạt, bạn sẽ dễ dàng điều khiển thông qua các nút trên quạt hoặc remote. Bên cạnh đó, chức năng hẹn giờ cũng giúp bạn tiết kiệm điện trong các trường hợp không sử dụng. Một điểm cộng của dòng sản phẩm này đó là tính năng tự ngắt điện khi bị quá tải. Chức năng này sẽ bảo vệ quạt an toàn hơn khi sử dụng, lồng quạt đan khít vào nhau đem lại sự mát mẻ hơn. Mức giá của quạt treo tường Senko TR828 dao động khoảng 460.000 VNĐ, được bảo hành trong 1 năm. Đây là dòng sản phẩm thuộc phân khúc giá rẻ, chất lượng tốt hiện nay. Chế độ quạt linh hoạt, remote điều khiển với đa dạng tính năng và kiểu dáng thiết kế đẹp là yếu tố thu hút người dùng lựa chọn sử dụng.

2. Quạt treo tường có remote Mitsubishi W16-RV

Mitsubishi là thương hiệu uy tín, mang đến cho người dùng nhiều sản phẩm quạt điện treo tường chất lượng. Quạt treo tường Mitsubishi W16-RV có công suất 48W, với thiết kế 3 cánh quạt lớn cùng đường kính 40cm đem lại khả năng làm mát ở không gian rộng. Sản phẩm này có góc quay quạt linh hoạt, có thể làm máy ở những nơi nhỏ nhất. Quạt có thiết kế với 3 chế độ linh hoạt: gió tự nhiên, gió thường, gió mạnh để người dùng dễ dàng chọn chế độ phù hợp với mình.

Bên cạnh đó, tính năng hẹn giờ thông minh, thiết kế nhỏ gọn cùng kiểu dáng hợp thời trang mang đến cho không gian sống của bạn cảm giác sang trọng. Giá của sản phẩm này trong khoảng 1.6 triệu đồng và có thời gian bảo hành 1 năm.

Quạt treo tường Mitsubishi có remote điều khiển rất tiện lợi
Chất lượng quạt treo tường Mitsubishi được nhiều người tin dùng (Nguồn: dienmayxanh.com)

3. Quạt điện Panasonic F409MB

Quạt treo tường Panasonic F409MB có công suất lớn và remote điều khiển từ xa mang lại hiệu quả làm mát mạnh mẽ. Vận hành êm ái với 3 chế độ quạt sẽ giúp các thành viên trong gia đình ngủ ngon hơn. Kiểu dáng thiết kế bắt mắt, chất liệu cánh quạt cao cấp mang lại độ bền cao khi sử dụng. Giá cả sản phẩm dao động từ 2 triệu đồng và cũng được bảo hành 1 năm như các sản phẩm tương tự.

Quạt treo tường được xem là công cụ đắc lực giúp làm mát cho không gian sống. Trước khi mua quạt treo tường thì bạn nên tham khảo một số sản phẩm, thông tin kỹ thuật để dễ dàng lựa chọn theo nhu cầu của mình.