Mua Bể Bơi Cho Bé Tại Nhà - 5 Lưu Ý Cha Mẹ Không Nên Xem Nhẹ

Mua Bể Bơi Cho Bé Tại Nhà - 5 Lưu Ý Cha Mẹ Không Nên Xem Nhẹ

Mua bể bơi cho bé tại nhà là một trong những điều mà các bậc phụ huynh ưa chuộng.. Theo chia sẻ của nhiều người, bể bơi dành cho trẻ sẽ giúp bé hạn chế tiếp xúc với nguồn nước không vệ sinh ngoài công cộng. Vậy làm thế nào để mua bể bơi cho bé, lưu ý điều gì khi chọn mua sản phẩm này?

Vì sao nên mua bể bơi cho bé tại nhà?

Bể bơi phao rất thích hợp cho trẻ vì các bé sẽ thích ngâm mình trong nước. Các bậc cha mẹ dễ dàng dạy cho bé bơi từ sớm với sự quản lý chặt chẽ của mình. Nếu đưa trẻ đến hồ bơi công cộng thì lượng chất diệt khuẩn trong nước cũng như số lượng người đông sẽ khiến làn da của bé dễ bị kích ứng. Chính vì lý do đó mà mua bể bơi phao sẽ đem đến nhiều lợi ích để bé tập bơi một cách an toàn hơn.

Mua bể bơi phao đem lại nhiều lợi ích cho bé
Bể bơi phao giúp bé tập bơi tại nhà khá hiệu quả (Nguồn: tutimart.vn)

5 lưu ý cần biết khi mua bể bơi cho bé tại nhà

1. Xem xét giá cả khi mua bể bơi cho bé tại nhà

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều dòng sản phẩm bể bơi với nhiều mức giá khác nhau. Tùy theo nhu cầu của bé, thương hiệu sản phẩm mà bạn sẽ quyết định sẽ mua bể bơi nào cho bé tập tại nhà. Thông thường, giá của bể bơi mini sẽ dao động khoảng 200.000 VNĐ. Dòng bể bơi phao có kích thước lớn hơn sẽ có giá từ 500.000 VNĐ. Sản phẩm có chất liệu cao cấp hơn sẽ được bày bán với giá cao hơn. Một yếu tố nữa mà bậc phụ huynh nên lưu ý khi mua đó là khung giá và chất lượng.

2. Kích thước sản phẩm

Khi chọn mua bể bơi phao thì cần xem xét kích thước phù hợp với độ tuổi của trẻ và không gian của gia đình. Cụ thể như sau:

  • Trẻ sơ sinh cho đến ba tuổi: Cách mua bể bơi phao cho bé đó là lựa bể có độ sâu từ 25 đến 35cm. Không nên chọn sản phẩm dựa trên chiều cao vì trẻ ở độ tuổi này sẽ lớn rất nhanh. Các loại bể bơi nhỏ sẽ khiến việc tập bơi của trẻ trở nên khó khăn hơn.
  • Trẻ ở độ tuổi tiểu học: Các bậc phụ huynh chọn mua bể bơi có chiều rộng khoảng 1,5m và độ sâu 50cm là phù hợp nhất. Ngoài ra có thể chọn sản phẩm có cầu trượt để bé hứng thú với việc tập bơi hơn.
Tùy theo từng độ tuổi mà bạn lựa chọn bể bơi với kích thước khác nhau
Kích thước bể bơi phao rất đa dạng (Nguồn: chanhtuoi.com)

3. Thương hiệu là yếu tố cần quan tâm khi mua bể bơi cho bé tại nhà

Chất liệu làm ra các bể bơi phao hiện nay sẽ từ loại nhựa dẻo cao cấp PVC. Chất liệu này không chỉ bền mà còn rất an toàn cho bé khi sử dụng. Nếu mua sản phẩm từ thương hiệu lớn, bạn sẽ không cần lo lắng về vấn đề chất liệu này. Vì vậy, để sở hữu được sản phẩm chính hãng thì phụ huynh nên lựa chọn cửa hàng uy tín, đảm bảo bể bơi của bé không gây ra ảnh hưởng gì cho làn da trong quá trình sử dụng.

4. Nghiên cứu thật kỹ bể bơi phao trước khi quyết định mua

Nên chọn nhà phân phối chính hãng để nếu xảy ra vấn đề trong quá trình sử dụng thì bạn sẽ được giải đáp nhanh nhất. Khi mua thì bạn nên kiểm tra kỹ vòi xả, van khóa nước của bể. Ngoài ra khi nghiêng bể bơi thì kiểm tra xem nước có bị rò rỉ ra ngoài hay không. Bên cạnh đó, khi mua bể bơi cho bé thì bạn nên xem qua máy bơm điện dùng để bơm bể có công suất là bao nhiêu. Nếu công suất máy chỉ có 130W thì thời gian bơm sẽ lâu và độ bền sẽ thấp hơn.

Hiện nay trên thị trường có nhiều nhãn hiệu như bể bơi phao Intex, Baykids,…bạn có thể cân nhắc để mua cho bé tập bơi tại nhà. Khi mua thì nên yêu cầu nhân viên kỹ thuật lắp ráp tại nhà. Nên hỏi về phụ kiện kèm theo như keo dán để sử dụng trong trường hợp bể bơi bị thủng. Xem kỹ hướng dẫn sử dụng, hông số kỹ thuật để đảm bảo thời gian sử dụng bể bơi.

Trẻ sẽ thích sử dụng bể bơi phao có cầu tuột để tập bơi hoặc chơi đùa
Bể bơi phao có cầu tuột giúp trẻ thích thú sử dụng hơn (Nguồn: shopee.vn)

5. Vệ sinh và bảo quản bể bơi đúng cách

Nên vệ sinh bể bơi phao trước, sau khi sử dụng để bảo vệ sức khỏe cho người sử dụng. Lý do là vì vi khuẩn và rêu sẽ dễ mọc ở bể bơi nếu không được làm sạch. Khi dùng xong bạn nên xả hết nước trong bể, phơi khô rồi xếp gọn gàng vào túi. Vệ sinh đúng cách giúp sản phẩm bền đẹp mà còn đem lại nhiều lợi ích cho gia đình. Độ bền chắc của sản phẩm, giá thành phù hợp cũng như tính đa dạng sản phẩm như bể bơi phao có cầu trượt,…sẽ đem đến giải pháp tuyệt vời để người thân cùng nhau tránh nóng trong mùa hè này.

Bể bơi phao sẽ làm bằng chất liệu nhựa PVC, khi sử dụng nên tránh va chạm với vật nhọn. Sau khi dùng xong thì bạn nên xả hết nước, gấp gọn bể bơi lại. Không hong khô bể bơi với nhiệt độ cao vì bể bơi sẽ nhanh hỏng. Lưu ý không để bể bơi ở nơi ẩm ướt và nơi có nhiều côn trùng.

Nói tóm lại, nếu có điều kiện thì bạn nên mua bể bơi phao cho bé vì sản phẩm này đem đến rất nhiều lợi ích. Trong quá trình mua thì nên tham khảo một số lưu ý về kích thước sản phẩm, cách bảo quản bể bơi để thời gian sử dụng được lâu hơn mà vẫn đảm bảo chất lượng.