Mưa bão, ngập đường, nên chọn mua nhà ở khu nào tiện nhất?

Mưa bão, ngập đường, nên chọn mua nhà ở khu nào tiện nhất?

Mua nhà ở TP.HCM là nhu cầu cấp thiết đối với nhiều gia đình trẻ hay những cá nhân công tác và làm việc tài Sài Gòn lâu năm, có mong muốn “an cư lạc nghiệp”. Tuy nhiên, việc mua nhà ở TP.HCM đòi hỏi bạn phải lựa chọn và cân nhắc dựa trên nhiều yếu tố, trong đó, yếu tố về thời tiết và khả năng chịu đựng các tác động ngoại quan được xem là khá quan trọng.

Trong cơn bão số 9 và bão Usagi tháng 11 vừa qua, Sài Gòn đã chịu một số ảnh hưởng không nhỏ như mưa lớn, ngập đường, triều cường lên cao dẫn đến di chuyển và sinh hoạt khó khăn. Vậy, nếu xét về khía cạnh chống chịu với các rủi ro về thời tiết này, chúng ta nên mua nhà ở khu nào ở Sài Gòn?

Mua nhà ở TP.HCM tại các quận trung tâm

Khi nhắc đến các rủi ro về thời tiết, nhiều người nghĩ ngay đến khu vực trung tâm như Quận 3, Quận 1 và cho rằng đây là khu vực tương đối an toàn, không chịu quá nhiều những ảnh hưởng.

Bên cạnh đó, việc sở hữu một căn hộ ở trung tâm cũng mang lại nhiều tiện lợi hơn khi di chuyển do phần lớn các tòa nhà văn phòng, office lớn đều năm ở khu trung tâm.

mua nhà ở tphcm ảnh 1
Nhà ở khu vực trung tâm tphcm có địa thế tốt nhưng lại có giá tương đối cao

Tuy nhiên, có lẽ đây chỉ có thể là lựa chọn cho các gia đình hoặc cá nhân rất có điều kiện vì hiện nay giá nhà đất khu trung tâm TP.HCM vẫn được liệt vào danh sách “đắt đỏ”. Theo khảo sát của các công ty nghiên cứu thị trường, giá đất ở khu vực phố Nguyễn Huệ và xung quanh tính đến thời điểm tháng 4/2017 dao động trong khoảng 1,2 – 1,3 tỉ đồng/m2. Giá giao dịch tại những tuyến đường khác ngay trung tâm quận 1 như Đồng Khởi, Hai Bà Trưng, Pastuer… cũng lên đến vài trăm triệu cho tới hàng tỷ đồng/m2

Mua nhà ở TP.HCM tại các khu đô thị mới

Những khu đô thị mới quy hoạch trong những năm gần đây như Quận 2, Quận 7 sẽ có thể là lựa chọn thông minh, sáng suốt đối với những ai mong muốn sở hữu một nơi ở an toàn, tránh được các thiên tai từ thời tiết.

Mua nhà ở tphcm ảnh 2
Hiện tại ở khu vực quận 7 đang có khá nhiều dự án bất động sản hấp dẫn, nằm ở vị thế tốt

Một lưu ý khi mua nhà ở các khu đô thị này là bạn nên chọn mua căn hộ chung cư thay vì căn hộ mặt đất vì giá tương đối rẻ hơn. Mặt khác, khu vực xung quanh các cung đường đi vào quận 2, quận 7 hầu như vẫn chưa được tối ưu nên tình trạng mưa bão, ngập đường vẫn hay xảy ra, dẫn đến tình trạng di chuyển khó khăn, một số căn hộ ở mặt đất tại khu vực này cũng ảnh hưởng ít nhiều. Do đó, nếu bạn định đầu tư mua nhà hay thuê nhà trong khu vực này, căn hộ chung cư sẽ là một lựa chọn thông minh.

Mua nhà tại các khu vực quận ngoại thành, vùng ven trung tâm

Rất nhiều ý kiến cho rằng các khu đất hay nhà cửa ở khu vực quận ngoại thành, vùng ven trung tâm thì thường rất dễ bị ảnh hưởng khi có thời tiết xấu, không nên mua nhà tại các khu vực này. Tuy nhiên điều này chỉ đúng một phần. Có thể nói trong những dự án hay cách xây dựng gần đây, chúng ta đã có nhiều cải tiến về chất lượng nhà, đồng thời cộng hưởng với các hoạt động “cò giá” đã khiến khu vực này trở nên sôi nổi – nhận được nhiều lượt viếng thăm của người mua nhà.

mua nhà ở tphcm ảnh 4
Giá nhà đất khu vực vùng ven tphcm liên tục tăng

Theo khảo sát từ trang 24h, so với cùng kỳ năm ngoái, giá đất quận 12 đã tăng giá từ 27.4 triệu/m2 lên 38.6 triệu/m3, tương đương với mức tăng 41% chỉ trong vòng 1 năm. Trong khi đó,  tại quận 9, khu vực cảng Phú Hữu, giá đất nền trong một tháng gần đây cũng đã tăng từ 24-25 triệu/m2 lên 30-35 triệu đồng/m2. Và tại khu vực Long Phước, giá nhà phố cũng tăng chóng mặt từ 600-700 triệu đồng/căn lên 1 tỷ đồng/căn chỉ trong một tháng qua.

Một số khu vực quận Tân Bình, Gò Vấp cũng được phản ánh là không gặp tình trạng ngập nước nặng trong hai cơn bão số 9, bão Usagi vừa qua.

Với đà phát triển này, có thể nói, nếu bạn vẫn còn chần chừ hay phân vân, rất nhiều căn hộ và mảnh đất tiềm năng ở khu vực này sẽ bị người khác mua mất.

Bích Nhi

Xem thêm

  • Dự kiến tăng, nhưng tỷ lệ mua bán căn hộ đang giảm sâu tại TP.HCM
  • BĐS Việt: Nhà đầu tư trong nước chưa khai thác hết tiềm năng?