Mua bán nhà đất Quận 12 và những điều cần lưu ý mùa dịch

Mua bán nhà đất Quận 12 và những điều cần lưu ý mùa dịch

Đất đai là tài sản có giá trị lớn, vì vậy phải hết sức cẩn thận trong quá trình giao dịch. Nếu để xảy ra bất kỳ sai sót nào bạn sẽ là người phải chịu những bất lợi không đáng có. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn những điều cần lưu ý khi thực hiện giao dịch mua bán nhà đất Quận 12. Cùng tìm hiểu với RaoXYZ nhé.

Nội dung bài viết

Tình hình thị trường bất động sản Quận 12

Cùng với xu hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa là sự nóng dần lên của thị trường bất động sản Quận 12. Từ một vùng ven của thành phố HCM, giờ đây Quận 12 trở thành tâm điểm của bất động sản TP HCM. Nơi đây thu hút sự chú ý của rất nhiều nhà đầu tư.

Quận 12 đang trở thành một điểm nóng trên thị trường
Quận 12 đang trở thành một điểm nóng trên thị trường

Nơi đây có những ưu thế cơ sở hạ tầng hoàn thiện, ngày càng phát triển và khả năng kết nối với các khu vực lân cận. Nhiều nhà đầu tư nhận thấy tiềm năng tuyệt vời của vùng đất này. Chính vì vậy, đây là “miếng mồi béo bở” mà các nhà đầu tư không thể bỏ qua.

Những điều cần lưu ý khi mua bán nhà đất Quận 12

Việc mua bán nhà đất là vấn đề quan trọng. Làm sao để mua bán nhà đất Quận 12 hiệu quả và nhanh chóng? Hãy lưu ý những điều sau:

Thông tin về tranh chấp

Tranh chấp chắc chắn sẽ là vấn để khiến nhiều người cảm thấy không an toàn khi mua mảnh đất đó. Bởi người này đồng ý bán những người kia lại không.

Trước khi quyết định mua bạn nên tìm hiểu thật kỹ, có thể tìm hiểu thông tin bằng nhiều cách khác nhau. Với các vụ tranh chấp lớn, bạn có thể hỏi thăm tại địa phương, tìm kiếm trên Internet…

Còn đối với các vụ tranh chấp nhỏ thì rất khó nắm bắt. Bạn có thể hỏi thăm thông tin từ những người sống xung quanh thửa đất đó. Nếu đã từng xảy ra tranh chấp thì bạn nên cảnh giác để tránh những rắc rối không đáng có.

Thông tin về quy hoạch

Hãy tìm hiểu ngôi nhà hãy thửa đất đó có nằm trong diện quy hoạch hay không. Nếu chỉ nhìn hồ sơ, giấy tờ sổ đỏ thì không thể nắm hết thông tin về mảnh đất đó.

Hãy tự mình tìm hiểu cho thật kỹ. Đừng quá phụ thuộc vào chủ nhà hoặc người môi giới. Bởi khi họ đang có nhu cầu bán nhà thì đương nhiên họ sẽ tìm mọi cách để bán nhà nhanh nhất có thể. Đôi khi bản thân họ cũng không biết được nhà, đất của mình có nằm trong diện quy hoạch hay không (do quy hoạch treo từ cách đây quá lâu).

Nắm được thông tin quy hoạch sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều
Nắm được thông tin quy hoạch sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều

Về nguyên tắc bạn không được chuyển nhượng mua bán nhà đất nằm trong diện quy hoạch. Và những dự án đang nằm trong diện quy hoạch thì chắc chắn không thể sang tên.

 Vì vậy, bạn hãy tìm hiểu thật kỹ thông tin bên sở kế hoạch đầu tư để biết tình trạng chính xác mảnh đất bạn đang quan tâm. Từ đó, đưa ra một quyết định đúng đắn nhất.

Thông tin vay nợ thế chấp

Trên thực tế, việc dùng sổ đỏ thế chấp để vay nóng, vay lãi cao dù có hiệu lực hay không cũng đều ảnh hưởng đến việc mua và sử dụng nhà đất. Vì vậy bạn hãy lưu ý vấn đề này.

Để biết mảnh đất đó đã bị thế chấp hay chưa. Bạn chỉ cần xem ở bìa 4 (hoặc bìa 3) của sổ đỏ sẽ thấy thông tin thế chấp hoặc đính kèm một tờ giấy riêng ghi thông tin thế chấp. Giữa tờ giấy này và sổ đỏ có đóng dấu giáp lai của cơ quan đăng ký đất đai.

 Bên cạnh việc thế chấp tại ngân hàng, rất nhiều trường hợp cho cá nhân hay các tổ chức cho vay nóng, vay lãi cao thì việc tìm nguồn gốc sẽ rất khó khăn. Hãy cẩn trọng trước khi quyết định.

Tìm hiểu kỹ thông tin người bán và người mua

Ngoài việc tìm hiểu các thông tin trên, bạn cũng nên tìm hiểu về thông tin người bán, người mua. Từ đó, đánh giá được độ tin cậy trung thực của họ. Đồng thời, hạn chế tối đa những rủi ro có thể xảy đến trong quá trình mua bán nhà đất.

Đừng quên tìm hiểu kỹ lưỡng về đối tác của mình nhé
Đừng quên tìm hiểu kỹ lưỡng về đối tác của mình nhé

Bên cạnh đó có thể tìm hiểu thêm thông tin người thân của họ. Việc này cũng giúp bạn hạn chế được rủi ro. Nhưng phần lớn sẽ phụ thuộc vào sự nhạy bén và may mắn của bạn đấy.

Những giấy tờ cần thiết cho thủ tục mua bán nhà đất

Trước khi thực hiện giao dịch cả 2 bên mua và bán đều phải chuẩn bị các giấy tờ liên quan để thủ tục mua bán diễn ra suôn sẻ. Các loại giấy tờ này không có gì phức tạp nên bạn không cần quá  lo lắng.

Để thủ tục mua bán nhà đất Quận 12 được diễn ra nhanh chóng và thuận lợi bạn hãy chuẩn bị những giấy tờ sau:

  • Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ( sổ đỏ hoặc sổ hồng).
  • CMND và sổ hộ khẩu của bên mua và bên bán.
  • Thông báo nộp lệ phí trước bạ.
  • Giấy đăng ký kết hôn của bên bán hoặc giấy xác nhận độc thân hay văn bản thỏa thuận tài sản riêng – chung của vợ chồng.

Tiến hành ký kết hợp đồng, giao tiền mua nhà  và sổ đỏ

Với  bước này, bạn có thể thực hiện như sau:

  • Lấy trước bản hợp đồng cho mình trước khi giao tiền và sổ đỏ.
  • Nhờ VPCC giữ hộ giấy tờ cho đến khi giao đủ số tiền. Sau khi giao đủ cả 2 bên cùng quay lại VPCC để nhận bản hợp đồng đã công chứng.
  • Bên bán nhà sẽ giữ lại tất cả giấy tờ và đợi đến khi giao đủ tiền sẽ đưa hợp đồng cho bên mua
Hợp đồng mua bán và sang tên là thông tin quan trọng
Hợp đồng mua bán và sang tên là thông tin quan trọng

Sang tên sổ đỏ khi mua bán nhà đất Quận 12

Đây là thủ tục cuối cùng trong giao dịch mua bán nhà đất. Thủ tục này được thực hiện tại văn phòng công chứng. Khi đến đây hãy yêu cầu họ thực hiện giúp bạn thủ tục sang tên sổ đỏ.

 Đây là cách thực hiện thủ tục nhanh chóng và tiện lợi nhất mà rất nhiều người đã làm khi mua nhà đất. Các giấy tờ cần thiết cho thủ tục sang tên sổ đỏ bao gồm:

  • Bản sao sổ hộ khẩu và CMND của vợ chồng bên chuyển nhượng và bên nhận chuyển nhượng.
  • Bản sao Giấy đăng ký kết hôn của hoặc giấy xác nhận độc thân của bên chuyển nhượng và bên nhận chuyển nhượng.
  • Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của bên chuyển nhượng.

Hướng dẫn mua bán nhà đất Quận 12 cùng RaoXYZ

Nếu bạn muốn mua bán nhà đất Quận 12 nhanh chóng, những thông tin hướng dẫn là cần thiết. Cùng RaoXYZ tham khảo các bước thục hiện ngay dưới đây nhé.

Xác định đối tượng khách hàng mua bán nhà đất Quận 12

Trước khi thực hiện giao dịch hãy tìm hiểu kỹ về đối tượng khách hàng mà bạn đang hướng đến. Hãy xem xét kỹ ngôi nhà của bạn phù hợp với đối tượng nào, người có thu nhập cao hay trung bình. Họ phải là những người có tiềm năng để tránh mất thời gian của bạn.

Định giá nhà cẩn thận

Có rất nhiều người bán nhà nhưng cả năm trời không có ai đoái hoài đến bởi mức ra họ định giá nhà chưa đúng mức. Vì vậy, hãy định giá ngôi nhà của bạn một cách cẩn trọng.

Hiện nay, RaoXYZ có công cụ định giá nhà, đất với độ chính xác cao. Hãy đến với RaoXYZ, chúng tôi sẽ giúp bạn định giá nhà của mình chuẩn nhất với tình hình thị trường ở từng thời điểm.

Đăng tin mua bán nhà đất Quận 12 trên kênh rao vặt uy tín

Có rất nhiều cách để mua, bán nhà đất nhanh chóng và hiệu quả. Một trong những cách hiệu quả nhất là đăng tin trên kênh rao vặt bất động sản.

RaoXYZ chính là sự lựa chọn hoàn hảo giúp bạn mua bán nhà đất Quận 12 nhanh chóng. Với lượng truy cập lớn bạn dễ dàng tiếp cận được lượng khách tiềm năng mà tiết kiệm được thời gian và công sức. Bên cạnh đó, bạn sẽ không phải tốn một khoản chi phí nào khi rao bán nhà tại RaoXYZ.

Làm hợp đồng mua bán nhà đất cẩn thận, rõ ràng, có công chứng

Hợp đồng đóng vai trò rất quan trọng và không thể thiếu trong bất kỳ giao dịch nào. Vì vậy, hãy chú ý làm bản hợp đồng cẩn thận, đầy đủ các điều khoản. Bởi nó sẽ bảo vệ quyền lợi cho bạn nếu xảy ra bất kỳ mâu thuẫn, tranh chấp nào.

Đến với Mogi để việc mua bán được an toàn, hiệu quả hơn nhé
Đến với Mogi để việc mua bán được an toàn, hiệu quả hơn nhé

Một bản hợp đồng được coi là có tính pháp lý khi đã được công chứng tại cơ quan có thẩm quyền. Trong trường hợp xảy ra các tranh chấp sẽ được các cơ quan có thẩm quyền giải quyết.

Lời kết

Trên đây là những điều cần lưu ý khi mua bán nhà đất Quận 12. Hy vọng nó sẽ giúp ích cho bạn khi đang cần giải đáp thắc mắc về vấn đề này. Nếu bạn gặp bất kỳ khó khăn nào đừng quên truy cập vào RaoXYZ nhé.

Content Writer – Lan Nguyễn

Xem thêm những thông tin hấp dẫn trong bài viết: Dự án Quận 7: Đâu là nơi đáng để lựa chọn ở thời điểm này.