Mua bán nhà đất quận 12 sẽ dễ dàng hơn nếu bạn biết những điều này!

Mua bán nhà đất quận 12 sẽ dễ dàng hơn nếu bạn biết những điều này!

Mua bán nhà đất nói chung và mua bán nhà đất quận 12 nói riêng chưa bao giờ là dễ dàng. Đặc biệt là trong giai đoạn bất động sản có quá nhiều biến động như hiện nay.

  • Vậy làm thế nào để mua bán nhà đất quận 12 an toàn?
  • Mua nhà quận 12 dưới 1 tỷ nên chọn khu vực nào?
  • Nên mua nhà quận 12 sổ hồng chung hay không?

Nếu bạn còn băn khoăn với những câu hỏi như thế này thì hãy bỏ túi ngay những chia sẻ dưới đây của chúng tôi để mua bán nhà đất quận 12 thuận lợi nhất nhé.

Nội dung bài viết

Nên mua nhà quận 12 có sổ hồng riêng

Sổ hồng có 2 loại đó là sổ hồng chung và sổ hồng riêng. Mua nhà quận 12 có sổ hổng riêng là gợi ý an toàn cho những ai đang nhắm đến thị trường nhà đất quận 12.

Mua nhà có sổ hổng riêng là gợi ý an toàn cho những ai đang nhắm đến thị trường nhà đất quận 12.
Mua nhà có sổ hổng riêng là gợi ý an toàn cho những ai đang nhắm đến thị trường nhà đất quận 12.

– Sổ hồng riêng

Sổ hồng riêng là giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và các tài sản gắn liền với đất. Được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp huyện trở lên cấp được nhà nước công nhận quyền sở hữu. Dựa theo hình thức sở hữu riêng.

Tức là chủ nhà đất đó có quyền định đoạt mua bán, tặng, cho, thế chấp, ủy quyền…. tài sản cho bất kì cá nhân tổ chức nào. Mà không cần sự cho phép của người khác.

Ngược lại với sổ hồng riêng, hình thức mua bán nhà đất quận 12 sổ hồng chung đang tràn lan. Thường thì giá bán nhà đất có sổ hồng chung sẽ rẻ hơn một chút. Và đi kèm với nó là vô vàn rắc rối về sau.

Sổ hồng chung sẽ có hơn hai chủ sở hữu mà (không phải là vợ chồng hay con của chủ sở hữu) đồng sở hữu.
Sổ hồng chung sẽ có hơn hai chủ sở hữu mà (không phải là vợ chồng hay con của chủ sở hữu) đồng sở hữu.

– Sổ hồng chung

Sổ hồng chung là giấy chứng nhận quần sử dụng đất và các tài sản gắn liền với đất. Được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp huyện trở lên cấp được nhà nước công nhận quyền sở hữu chung. Thường thì sẽ có hơn hai chủ sở hữu mà không phải là vợ chồng hay con của chủ sở hữu.

Nếu sở hữu sổ hồng chung thì mọi vấn đề như: mua bán, tặng, cho, thế chấp nhà đất,….đều cần có sự đồng ý của các bên sở hữu. Xét về mặt pháp lý thì sổ hồng chung và sổ hồng riêng đều có giá trị pháp lý như nhau.

Nhưng nhà đất sổ hồng chung nếu chủ sở hữu muốn bán/cho/tặng,…Mà các bên đồng sở hữu không đồng ý thì không thể thực hiện được giao dịch. Ngoài ra còn cả tá vấn đề khi mua bán đất quận 12 chung sổ hồng. Do đó, bạn cần cân nhắc kĩ trước khi lựa chọn nhé.

Thường thì giá bán nhà đất có sổ hồng chung sẽ rẻ hơn một chút. Và đi kèm với nó là vô vàn rắc rối về sau.
Thường thì giá bán nhà đất có sổ hồng chung sẽ rẻ hơn một chút. Và đi kèm với nó là vô vàn rắc rối về sau.

Nói “không” với mua bán nhà đất quận 12 qua vi bằng

Vừa qua, UBND quận 12 đã chính thức thông báo và kêu gọi người dân cảnh giác với những thủ đoạn lừa đảo tinh vi qua hình thức mua bán nhà đất quận 12 bằng hình thức lập vi bằng. Thông tin này đã được đăng tải công khai trên website chính thức của UBND quận 12.

Thực tế thì qua hoạt động mua bán, chuyển nhượng nhà đất qua hình thức vi bằng những kẻ lừa đảo đã lợi dụng sự thiếu hiểu biết của người mua để trục lợi. Và có không ít người mua đất “nhẹ dạ cả tin”, không nắm được nhiều kiến thức pháp luật về nhà đất đã sập bẫy các đối tượng này.

Theo quy định trong Luật Đất đai và Luật Nhà ở của pháp luật hiện hành thì hợp đồng mua bán nhà đất buộc phải công chứng, chứng thực. Nhằm đảm bảo về tính pháp lý và bảo vệ quyền lợi giữa người bán với người mua nhà đất.

Nói "không" với mua bán nhà đất quận 12 qua vi bằng
Nói “không” với mua bán nhà đất quận 12 qua vi bằng

#Rất nhiều vụ lừa đảo mua bán nhà đất quận 12 qua hình thức vi bằng

Nhưng hình thức vi bằng đã được lập lên nhan nhản để xác nhận các hoạt động mua bán không theo quy định của pháp luật. Hoặc không nằm trong phạm vi thẩm quyền công chứng của tổ chức hành nghề công chứng. Hoặc không thuộc thẩm quyền chứng thực của UBND các cấp,…

Do đó, hiện nay UBND quận 12 đã kêu gọi người dân không nên áp dụng mua bán nhà đất quận 12 bằng giấy tay thông qua hình thức lập vi bằng. Nhằm tránh bị những đối tượng xấu lợi dụng, lừa đảo.

Trong số những phi vụ lừa đảo tiêu biểu nhất là lợi dụng vi bằng để mua bán đất phân lô. Hoặc lợi dụng vi bằng để bán đất quận 12 không đủ điều kiện pháp lý để giao dịch.

Hiện nay có rất nhiều vụ lừa đảo mua bán nhà đất quận 12 qua hình thức vi bằng.
Hiện nay có rất nhiều vụ lừa đảo mua bán nhà đất quận 12 qua hình thức vi bằng.

Lựa chọn vị trí bất động sản dựa trên ngân sách hiện có 

Nằm ở phía Đông Bắc TP.HCM, quận 12 đang thay đổi diện mạo. Và thu hút rất nhiều nhà đầu tư từ khắp nơi. Bởi giá nhà đất quận 12 tăng nhanh và tiềm năng sinh lời rất cao trong tương lai.

Một trong những thế mạnh khiến bất động sản quận 12 hút khách đó là sự xuất hiện của hàng loạt dự án hạ tầng, giao thông thuận tiện. Vùng đất này đang nằm trong tầm nhắm đến của nhiều nhà đầu tư bất động sản.

Theo phân tích của các chuyên gia, thị trường bất động sản quận 12 có nhiều tiềm năng phát triển. Trong đó, nhà đất tại các phường: Thạnh Lộc, Thạnh Xuân, An Phú Đông rất hút nhà đầu tư. Nếu bạn muốn mua bán nhà quận 12 dưới 2 tỷ thì hãy tìm đến khu vực này.

Trường hợp vốn của bạn tầm 1 tỷ thì hãy ghé ngay khu vực đường Hà Huy giáp, Lê Văn Khương, TX 21…Nếu vốn của bạn từ 700 triệu trở xuống thì nên chọn những bất động sản trong hẻm. Tại đây có rất nhiều thông tin bán nhà quận 12 giá 700 triệu trở lên.

Lựa chọn vị trí bất động sản dựa trên ngân sách hiện có 
Lựa chọn vị trí bất động sản dựa trên ngân sách hiện có.

Tham khảo tin mua bán nhà đất quận 12 trên các nguồn uy tín

Thêm một gợi ý mua bán nhà đất quận 12 an toàn, uy tín và nhanh chóng nữa đó là tham khảo tin tức tại những nguồn uy tín.

Các nguồn này bao gồm thông qua người thân, bạn bè. Hoặc thông qua các phương tiện truyền thông như báo giấy, báo mạng,…Ngoài ra, những group bất động sản, các website chuyên đăng tin bất động sản như mogi.vn,… Cũng là lựa chọn tuyệt vời cho những ai đang quan tâm đến nhà đất quận 12.

Tại những nguồn tin cậy này bạn sẽ tìm thấy vô vàn tin rao bán nhà đất quận 12 dưới 2 tỷ, bán nhà quận 12 giá 300 triệu, bán đất nền quận 12,…Thông tin có độ chính xác cao, ít tin ảo.

RaoXYZ - địa chỉ đăng tin mua bán nhà đất quận 12 tin cậy
RaoXYZ – địa chỉ đăng tin mua bán nhà đất quận 12 tin cậy.

RaoXYZ – địa chỉ đăng tin mua bán nhà đất quận 12 tin cậy

Nếu muốn mua nhà quận 12 dưới 1 tỷ bạn cũng có thể lựa chọn ghé mogi.vn. Đây là chuyên trang đăng tin rao vặt bất động sản cực kì uy tín. Từ lâu mogi.vn đã trở thành bạn đồng hành tin cậy của rất nhiều khách hàng có nhu cầu mua/bán nhà đất.

Ghé mogi.vn ngoài tin rao bán nhà đất quận 12, bạn còn có thể tìm thấy rất nhiều thông tin hữu ích khác như: Cho thuê phòng trọ quận 12, cho thuê nhà nguyên căn quận 12,…Thậm chí là tin cho thuê mặt bằng, cho thuê cửa hàng, kiot kinh doanh,…cũng đều có trên mogi.vn.

Bên trên là vài chia sẻ về kinh nghiệm mua bán nhà đất quận 12. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc tìm mua nhà đất. Và kinh doanh siêu lợi nhuận cùng bất động sản quận 12 bạn nhé.

Trần Thanh – Content Writer

>>>> Đọc ngay nếu bạn quan tâm đến nhà đất quận 12, TPHCM: Mua nhà quận 12 có sổ hồng làm sao để đảm bảo an toàn?