Một số lưu ý khi mua đất thổ cư nhất định phải ghi nhớ

Một số lưu ý khi mua đất thổ cư nhất định phải ghi nhớ

Lưu ý khi mua đất thổ cư không chỉ giúp bạn tìm được một chốn “an cư lạc nghiệp” lý tưởng mà còn đảm bảo không có bất cứ tranh chấp hay rủi ro nào xẩy ra sau này. Vậy những lưu ý khi mua đất thổ cư cần nhớ là gì?

Mua bán nhà đất là việc đại sự, quan trọng của một đời người, vì vậy bạn phải suy nghĩ và tìm hiểu thật kỹ trước khi đưa ra quyết định cuối cùng. Chỉ cần bạn ghi nhớ những lưu ý khi mua đất thổ cư dưới đây, việc mua đất thổ cư sẽ “thuận buồm xuôi gió”. Các bạn cùng tham khảo nhé!

mot so luu y khi mua dat tho cu nhat dinh phai ghi nho
Một số lưu ý khi mua đất thổ cư nhất định phải ghi nhớ. Nguồn: cafef

Tìm hiểu các thông tin pháp lý và quy hoạch

Đây là lưu ý khi mua đất thổ cư quan trọng nhất, vì nếu mua phải khu đất nằm trong diện quy hoạch sẽ khiến bạn mất nhiều thời gian và công sức chạy theo cơ quan chính quyền. Còn mua đất thổ cư đang có tranh chấp pháp lý, bạn sẽ phải trì hoãn thời gian xây nhà trong khu đất đó để chờ giải quyết. Thậm chí  người mua phải rơi vào cảnh “tiền mất, tật mang” vừa mất tiền vừa gặp những rắc rối pháp lý không đáng có.

Vì vậy, trước khi quyết định mua bán đất thổ cư, bạn phải tìm hiểu các thông tin liên quan đến pháp lý và quy hoạch.

Cụ thể, kiểm tra mảnh đất đó có nằm nằm trong dự án quy hoạch nào không? Có đang xẩy ra tranh chấp hay nằm trong tài sản bị tranh chấp không? Bạn có thể xác thực thông qua các cơ sở địa chính của xã, phường hay văn phòng địa chính quận huyện về các dự án quy hoạch và bạn cũng đừng quên kiểm tra vấn đề nợ thuế sử dụng đất.

Tìm hiểu về khu dân cư  và các tiện ích xã hội

Lưu ý khi mua đất thổ cư tiếp theo cần nhớ là tìm hiểu về cộng đồng dân cư quanh khu đất định mua. Tốt nhất là nên chọn mảnh đất có khu dân cư lâu đời, sống ổn định, dân trí cao. Điều này sẽ giúp bạn và gia đình sống trong một môi trường lành mạnh, yên tĩnh.

Ngoài ra, bạn chú ý đến các dịch vụ thiết yếu cần cho cuộc sống hàng ngày như nguồn điện nước hay dịch vụ cáp, internet phải đầy đủ. Bạn cũng không quên để ý tới nhu cầu cần thiết khác như gần trường học, bệnh viện, chợ và nhất là đường sá giao thông thuận lợi, không bị kẹt xe trong giờ cao điểm.

mot so luu y khi mua dat tho cu nhat dinh phai ghi nho 2
Tìm hiểu về khu dân cư và các tiện ích xã hội. Nguồn: songdahoanglongtower

Tìm hiểu về nền đất của khu đất

Tìm hiểu về lịch sử của nền đất cùng là một trong những lưu ý cần quan tâm khi đi mua bán nhà đất thổ cư. Bởi nhiều khu đất được chuyển đổi từ đất ao, đất ruộng hay nằm trong hệ thống thoát nước nên kết cấu rất yếu.

Sau này, bạn xây nhà phải tốn rất nhiều chi phí và công sức để làm móng. Bên cạnh đó, đất nền yếu cũng là một trong những yếu tố liên quan tới phong thuỷ không tốt. Vậy nên bạn chú ý lựa chọn cho đúng, không vội vàng mà chọn đại khu đất có đất nền không vững chắc.

Hy vọng với một số lưu ý khi mua đất thổ cư chia sẻ ở trên, sẽ giúp các bạn mua được một mảnh đất đại cát đại lợi.