Mở gian hàng trên các sàn thương mại điện tử, tại sao không?

Mở gian hàng trên các sàn thương mại điện tử, tại sao không?

Thế giới hiện đại theo dòng chảy công nghệ 4.0 đặt ra nhiều cơ hội phát triển cho hình thức kinh doanh trực tuyến. Những doanh nghiệp bán hàng online trên các kênh thông tin đại chúng ngày càng trở nên thịnh hành. Ngoài việc lập ra những website, fanpage bán hàng và dịch vụ trên facebook, instagram, tiktok,... , nhiều tổ chức, doanh nghiệp lớn và nhỏ đã quyết định dấn thân vào các sàn thương mại điện tử.

Xu hướng kinh doanh mới mẻ, tiềm năng này sẽ giúp doanh nghiệp bạn thúc đẩy doanh số bán hàng và nâng tầm thương hiệu. Mở gian hàng trên các sàn thương mại điện tử, tại sao không? Những ưu điểm vượt trội mà bài viết khai thác được từ hình thức kinh doanh hiện đại này sẽ giúp bạn có cái nhìn rộng mở và dễ dàng đưa ra ý tưởng, quyết định đột phá cho doanh nghiệp bạn, hãy cùng theo dõi nhé!

Sàn thương mại điện tử là gì?

Sàn thương mại điện tử là kênh bán hàng trực tuyến cho phép doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân có thể kinh doanh sản phẩm hàng hoá và dịch vụ trên kênh đó. Đây là một giải pháp hữu hiệu và hiện đại cho cả nhà sản xuất và người tiêu dùng, đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh phức tạp hiện nay.

Các sàn thương mại điện tử trở nên thịnh hành tại các nước Châu Âu, và tiếp tục lan rộng sang các nước Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam. Đây là cầu nối giữa người tiêu dùng và nhà cung cấp, nhằm đưa các sản phẩm của doanh nghiệp tiếp cận với nhiều khách hàng hơn. Từ đó, nhân đôi thêm cơ hội mở rộng đối tượng khách hàng tiềm năng, quảng bá thương hiệu doanh nghiệp. Bên cạnh đó, những tiện ích về công nghệ trên các sàn thương mại điện tử vô cùng hiện đại, hữu ích và đa năng, cung cấp hệ thống kiểm soát, theo dõi quá trình hoạt động kinh doanh và tối ưu việc thanh toán, vận chuyển một cách dễ dàng hơn.

Các sàn thương mại điện tử phổ biến, lớn mạnh hiện nay

Hiện nay, các sàn thương mại điện tử ra đời ngày càng phổ biến, lớn mạnh và phát triển, điển hình với một số cái tên nổi bật thu hút khối lượng lớn khách hàng như:

Lazada

Đây là một trong những kênh thương mại điện tử phổ biến và ra đời sớm nhất, mang lại cho người sử dụng những trải nghiệm hàng hóa và dịch vụ với mức độ đáng tin cậy, phong phú về mẫu mã, ngành hàng.

Shopee

Gần đây, Shopee đã giành được sự yêu thích, ưa chuộng của khá đông đảo khách hàng, đặc biệt ở phân khúc người trẻ với nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Nguồn hàng hết sức đa dạng, phong phú cùng hệ thống đội ngũ nhân viên đông đảo đã làm cho sàn thương mại điện tử này chiếm ưu thế về quá trình đăng ký thủ tục bán hàng, mua hàng, thanh toán.

Sendo

Sendo cũng là một trong những sàn thương mại điện tử nổi tiếng nhận được sự tin tưởng của đông đảo người tiêu dùng. Sendo cung cấp cho khách hàng những trải nghiệm sử dụng sản phẩm và dịch vụ thú vị, mới mẻ, đảm bảo được chất lượng và giá cả phù hợp. Sendo từng đạt mức doanh thu khủng vào năm 2014 và chỉ đứng sau Lazada.

Tiki

Nổi tiếng với sự đa dạng về nhóm hàng sách giấy và văn phòng phẩm, Tiki còn được biết đến là sàn thương mại điện tử với nhiều ngành hàng khác nhau và đạt được lượt truy cập lớn. Có thể nói, đây là kênh bán hàng vô cùng tiềm năng và phát triển vững mạnh hiện nay.

Tiềm năng của hình thức kinh doanh hiện đại này

Ứng dụng công nghệ hiện đại:

Công nghệ hiện nay đang phát triển không ngừng và đặt ra rất nhiều tiện ích hỗ trợ hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Nếu cứ tiếp tục sử dụng phương thức truyền thống và bỏ lỡ những điểm nổi trội, tiềm năng của hình thức thương mại điện tử, chúng ta sẽ chẳng mấy chốc đi lùi và lạc hậu. 

Các sàn thương mại điện tử là nơi được đầu tư về mặt công nghệ, kỹ thuật và có thể được cập nhật, điều chỉnh hoàn thiện thường xuyên. Những chức năng trên kênh này khá đa dạng, phong phú và thuận tiện, nhanh chóng.

Có sự hỗ trợ của các bên trung gian về nghiệp vụ chuyên môn

Để có thể điều khiển và kiểm soát hệ thống bán hàng trên các kênh thương mại điện tử, đòi hỏi doanh nghiệp phải có một bộ phận có kiến thức hiểu biết chuyên sâu, bài bản về công nghệ cũng như cách điều hành và quản trị kênh. Nếu doanh nghiệp bạn không có bộ phận chuyên môn riêng về lĩnh vực này, bạn có thể hoàn toàn an tâm. Sự ra đời và phát triển của đông đáo các bên trung gian sẽ hỗ trợ doanh nghiệp bạn về công việc này. Với nhiều mức chi phí khác nhau, bạn có thể tham khảo một số dịch vụ quản trị trung gian phù hợp với điều kiện tài chính và lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp mình.

Tiết kiệm được nguồn lực nhân sự

Việc hợp tác với các sàn thương mại điện tử để mở các gian hàng không đòi hỏi nhiều nguồn lực nhân sự. Bên cạnh đó, làm việc trực tuyến giữa bối cảnh đại dịch hiện nay còn giúp doanh nghiệp tiết kiệm được các chi phí liên quan như điện, nước, hỗ trợ xăng xe,… Các khâu liên quan đến kỹ thuật, thanh toán và xét duyệt đơn hàng cũng được kiểm soát bởi các sàn thương mại điện tử.

Dễ dàng phát triển các chiến lược Marketing

Số lượng người mua truy cập trên các sàn thương mại điện tử ngày càng tăng lên không ngừng. Những chiến lược Marketing đưa sản phẩm đến với khách hàng cũng có thêm nhiều cơ hội. Khi tham gia các sàn thương mại điện tử, bạn sẽ dễ dàng nhận được những chương trình trợ giá, quảng cáo dành cho doanh nghiệp. Bạn cũng có thể dễ dàng thúc đẩy những chương trình quảng cáo, bài PR quảng bá thương hiệu dễ dàng trên các kênh này.

Tuỳ thuộc vào loại hình kinh doanh, đặc trưng sản phẩm mà doanh nghiệp bạn có thể lựa chọn sàn thương mại điện tử phù hợp nhất. Hãy tận dụng mọi cơ hội để đưa doanh nghiệp bạn ngày càng phát triển và vững mạnh! Hy vọng những giải đáp cho câu hỏi Mở gian hàng trên các sàn thương mại điện tử, tại sao không? trên đây sẽ giúp bạn chắc chắn hơn cho quyết định của mình.

>>> Xem thêm: Nghệ thuật giao tiếp: 3 Tránh – 4 Dùng

— HR Insider —
RaoXYZ – Website tuyển dụng trực tuyến số 1 Việt Nam