Microsoft và sự nói không với những buổi họp dài thế kỷ

Microsoft và sự nói không với những buổi họp dài thế kỷ

Nếu bạn nằm trong số những người lao động sợ hãi chiếc lịch họp dày đặc, khám phá mới này sẽ không làm bạn ngạc nhiên, nhưng chúng ta vẫn cần khoa học để chứng minh điều đó.

Nghiên cứu đã cho ta hiểu thêm về điều gì?

Các nhà nghiên cứu hoạt động sóng não đã xem xét tâm trí của chúng ta về các cuộc họp online liên tục và họ không thích những gì họ chứng kiến đang diễn ra với chất xám của chúng ta. Nghiên cứu được công bố vừa qua đã xác nhận rằng các cuộc họp qua mạng kéo dài liên tục là nguyên nhân gây căng thẳng. 

Microsoft đang thêm một tính năng mới trên Outlook cho phép tùy chỉnh cài đặt các cuộc họp ngắn hơn làm mặc định và yêu cầu nghỉ trước khi cuộc họp khác bắt đầu.

Nghiên cứu thử nghiệm trên 14 người tham gia các cuộc họp video trong khi đeo thiết bị điện não đồ (EEG) để đo hoạt động của não, một ngày tham gia 4 cuộc họp liên tục, mỗi cuộc họp kéo dài 30 phút, trong khi vào một ngày khác, 4 cuộc họp kéo dài nửa tiếng này được sắp xếp xen kẽ với 10 phút nghỉ giải lao giữa mỗi cuộc họp. 

Thiếu thời gian nghỉ giải lao dẫn đến tăng đột biến các sóng beta liên quan đến sự gia tăng căng thẳng gần giai đoạn chuyển tiếp giữa các cuộc họp, trong khi thời gian nghỉ giải lao cho phép não bộ thiết lập lại và tham gia tốt hơn các cuộc họp sau.

Nỗ lực của Microsoft trong việc tìm hiểu rõ hơn về cách các mô hình làm việc mới đang thay đổi sức khỏe và năng suất của nhân viên, cũng như mối liên hệ giữa hai mô hình này, vì nó là một trong những lợi ích chính của việc chuyển sang làm việc từ xa và thậm chí phụ thuộc nhiều hơn vào công nghệ để kết nối mọi người thông qua các nền tảng ảo như nền tảng Team của công ty này. 

Quá tải kỹ thuật số là có thật

Nhiều dự án nghiên cứu gần đây tại Microsoft đã phát hiện ra việc làm việc trực tuyến đã gây ra một số ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe nhân viên, như Spataro đã viết: “Quá tải kỹ thuật số là có thật và điều đó cần phải được thay đổi”.

Microsoft lo ngại về vấn đề tương tác khi quá trình làm việc trực tuyến đã kéo dài hơn một năm kể từ thời điểm tháng 3 năm ngoái khi đại dịch Covid bùng phát, chấm dứt văn hóa văn phòng truyền thống. Một cuộc khảo sát gần đây đối với nhân viên của họ cho thấy mức độ gắn kết, tinh thần làm việc nhóm giảm mạnh trong những tháng gần đây . Từ đó, vấn đề này nhắc nhở các nhà quản lý rằng họ cần chú ý hơn đến các yếu tố sức khỏe, tình trạng kiệt sức ở nhân viên trong cách quản lý trong tương lai.

Bản cập nhật Microsoft Outlook 

Bản cập nhật mới hướng đến cả hai đối tượng cá nhân và tổ chức. Hai tùy chọn tồn tại cho người dùng Outlook đang tìm kiếm thời gian nghỉ ngơi sau các cuộc họp: 

  • Các cá nhân có thể đặt mặc định cuộc họp của họ ở độ dài ngắn hơn. 
  • Các doanh nghiệp có thể đặt mặc định cuộc họp ngắn hơn và tạo không gian nghỉ giải lao cho tất cả nhân viên 

Giả sử nhân viên có thể nghỉ năm phút trước tất cả các cuộc họp 30 phút hoặc nghỉ giải lao 15 phút sau cuộc họp kéo dài một giờ. Tất nhiên, sự thay đổi này không đồng nghĩa với việc bạn có thể hoàn toàn thoát ly khỏi các cuộc họp nếu việc hội họp thuộc về bản chất công việc của bạn. 

“Ngay cả một khoảng thời gian ngắn giữa các cuộc họp này cũng có thể trở thành cứu cánh,” công ty cho biết trong một tuyên bố thông báo về tính năng mới cập nhật.

Spataro cho hay: “Các cuộc họp liên tiếp đã trở thành tiêu chuẩn trong 12 tháng qua là sự phát triển không bền vững. Outlook và Microsoft Teams được hàng triệu người trên thế giới sử dụng và thay đổi nhỏ này có thể giúp khách hàng phát triển các chuẩn mực văn hóa mới và cải thiện sức khỏe cho mọi người.”

Tất nhiên, công việc của Microsoft không phải là nói cho các công ty khác biết cách vận hành văn hóa công ty họ, Microsoft chỉ đang khuyến khích mọi người hãy nghỉ ngơi hợp lý để chuẩn bị cho các cuộc họp bắt buộc trong công việc. 

>> Xem thêm: Khôn khéo xây dựng văn hóa làm việc như Hubspot

— HR Insider / Theo CNBC —
RaoXYZ 
– Website tuyển dụng trực tuyến số 1 Việt Nam