Mẹo viết đơn xin gia hạn thời gian thử việc chính xác nhất

Mẹo viết đơn xin gia hạn thời gian thử việc chính xác nhất

1. Khi nào viết đơn xin gia hạn thời gian thử việc?

Bạn là một thực tập sinh, sinh viên mới ra trường hay là một cá nhân nào đó mới đi làm tại doanh nghiệp và đang trong thời gian thử việc. Quá trình này là những quãng thời gian đầu tiên bạn được làm quen với chốn công sở và tiếp cận với nhiều điều mới mẻ trong cuộc sống cũng như là công việc. Và để tăng thêm năng lực nghề nghiệp cũng như trải nghiệm bản thân thì đơn xin gia hạn thời gian thử việc chính là một văn bản dành riêng cho bạn.

Đây là một văn bản được dành riêng cho những đối tượng muốn kéo dài thời gian thử việc của bản thân từ những lý do cá nhân. Khi muốn hoạt động này được kéo dài thêm thì chắc chắn bạn phải làm đơn và tiến hành gửi lên những cá nhân có thẩm quyền trong doanh nghiệp mà mình đang thử việc.

Đơn xin gia hạn thời gian thử việc
Sơ lược về đơn xin gia hạn thời gian thử việc

Do việc kéo dài thời gian thử việc có đôi chút ảnh hưởng đến các phòng ban cũng như tiến độ công việc cho nên nếu như một cá nhân muốn kéo dài thêm thời gian thử việc của mình sẽ cần phải làm đơn và được sự đồng ý. Khi quá trình này được thông qua thì thời gian thử việc của một cá nhân sẽ được gia hạn thêm và được làm việc theo đúng yêu cầu.

Như vậy, đơn xin gia hạn thời gian thử việc là một văn bản được áp dụng cho tất cả các đối tượng có nhu cầu về việc gia hạn thời gian thử việc tại một doanh nghiệp bất kỳ. Chỉ cần có mong muốn về việc muốn thời gian thử việc kéo dài thêm thì bạn hoàn toàn có thể làm đơn và gửi lên những nhà lãnh đạo, các trường phòng ban của mình.

Việc xin gia hạn thêm thời gian thử việc ở mỗi cá nhân chỉ được diễn ra đúng 1 lần duy nhất. Do đó nếu đã làm đơn và xin gia hạn thêm thời gian thử việc thì bạn sẽ không được xin thêm bất kỳ 1 lần nào nữa.

Xem thêm : Nên làm nghề gì lương cao đúng với nhu cầu tuyển dụng của xã hội

2. Mẹo viết đơn xin gia hạn thời gian thử việc chuẩn nhất cho bạn

Là một lá đơn cho nên khi viết bạn cần phải tuân thủ đúng quy trình cho việc xin gia hạn thời gian thử việc của mình. Để viết được đơn xin gia hạn thời gian thử việc chuẩn xác nhất thì bạn cần nắm những các bước cơ bản dưới đây:

2.1. Chuẩn bị trước khi viết đơn xin gia hạn thời gian thử việc

Đầu tiên, trước khi mà viết đơn xin gia hạn thời gian thử việc thì bạn cần xác định rõ mục đích của bản thân mình là gì. Các câu hỏi như là xin gia hạn thời gian thử việc làm gì, thời gian bao nhiêu lâu…thì cần được giải đáp một cách chi tiết. Những câu hỏi có liên quan đến việc xin thêm thời gian thử việc từ đó cũng sẽ giúp cho bạn viết đơn một cách dễ dàng hơn.

Trước khi viết đơn xin gia hạn thời gian thử việc
Chuẩn bị trước khi viết đơn xin gia hạn thời gian thử việc

Tiếp theo bạn cần xác định được cách thức viết cho mình. Hiện nay hai cách thức viết chủ yếu được chọn đó chính là viết tay và đánh máy. Tùy thuộc vào ý thích của bản thân bạn có thể linh động chọn cho thật phù hợp. Dù viết bằng tay hay là đánh máy thì chỉ cần đảm bảo nội dung và hình thức thì đơn của bạn vẫn sẽ được chấp thuận.

Và một điều quan trọng nữa bạn cần phải nắm rõ trước khi viết viết đơn xin gia hạn thời gian thử việc. Cũng như các loại đơn và văn bản hành chính thông thường thì mẫu đơn này sẽ được chia thành 3 phần chính là mở đầu, nội dung và kết đơn. Đây chính là những thông tin nội dung cấu thành lên đơn xin gia hạn. Hãy cùng theo dõi nội dung tiếp theo sau đây để biết cách viết chuẩn nhất nhé!

2.2. Tiến hành viết đơn xin gia hạn thời gian thử việc

2.2.1. Mở đầu đơn

Tương tự như khi viết các lá đơn khác thì mở đầu mẫu đơn xin gia hạn thời gian thử việc bạn cần thể hiện tính trang trọng Đầu tiên cần phải viết đầy đủ các thông tin liên quan đến quốc hiệu, tiêu ngữ, tiêu đề và thời gian.

Viết đơn xin gia hạn thời gian thử việc
Tiến hành viết đơn xin gia hạn thời gian thử việc

Sau đó, để đơn của bạn đến được đúng người cần nó thì bạn cần phải viết chi tiết về nơi nhận đơn của mình. Các thông tin về nơi nhận cần phải đảm bảo đúng chính xác và chi tiết. Tiếp đến bạn sẽ trình bài những thông tin cá nhân của bản thân để phía người nhận biết bạn là ai và đang trong thời gian thử việc bởi công việc gì, ở bộ phận nào.

2.2.2. Phần thân đơn

Phần thân của đơn xin gia hạn thời gian thử việc cũng chính là phần nội dung chính. Trong phần nội dung này thì bạn cần phải nêu được chi tiết về những mong muốn của bản thân về việc gia hạn thời gian thử việc. Đây sẽ là cơ sở để người đọc xem xét và chấp thuận yêu cầu của bạn nên thông tin cần phải được cụ thể.

Trong nội dung chính này, bạn nên phân chia các ý để phân tích và trình bày những mong muốn của mình. Từ đó thì các ý sẽ rõ ràng, rành mạch hơn và điều này cũng sẽ gây được thiện cảm cho người đọc. Sau đây là mẫu trình bày xin gia hạn thời gian thử việc bạn có thể tham khảo và xem xét:

Mẹo viết đơn xin gia hạn thời gian thử việc
Mẹo viết đơn xin gia hạn thời gian thử việc chuẩn nhất cho bạn

“Hiện nay tôi đang thực tập tại phòng thiết kế thời trang và thời gian thử việc được diễn ra từ ngày…đến ngày…Qua quỹ thời gian này, tôi đã được học hỏi được rất nhiều các phong cách thiết kế, các xu hướng thời trang thịnh hành để áp dụng vào trong mẫu thiết kế của mình. Nhờ có sự giúp đỡ của các anh chị trưởng phòng và đồng nghiệp thì tôi đã tích lũy cho mình vô vàn kinh nghiệm.

Nhưng, vì trong thời gian thử việc tôi có đi học và bồi dưỡng thêm về kiến thức thời trang cho nên đã lỡ mất rất nhiều buổi đào tạo và thử việc của công ty.

Chính vì vậy, nay tôi xin làm lá đơn này mong muốn các ban lãnh đạo doanh nghiệp xem xét và cho phép gia hạn thời gian thử việc của tôi thêm 1 tuần từ ngày…đến ngày…Với khoảng thời gian này tôi sẽ cam kết đi đầy đủ đúng lịch để có thể hiểu thêm về công việc cũng như là văn hóa của công ty."

2.2.3. Phần kết thúc

Cuối cùng, để lá đơn của bạn thêm phần trang trọng thì hãy đưa ra lời cam kết về những nội dung bạn nêu ra trong lá đơn. Do quá trình thử việc của mỗi doanh nghiệp cho các nhân viên chỉ tối đa là từ 1 đến 2 tháng và việc gia hạn thêm thêm thời gian thử việc sẽ có ảnh hưởng không ít đến tiến độ công việc. Do đó, đừng quên gửi lời cảm ơn đến người đọc lá đơn của bạn nhé, nhờ đó thì việc gia hạn thời gian thử việc của bạn cũng sẽ được tiếp nhận một cách nhanh chóng hơn.

Nội dung đơn xin gia hạn thời gian thử việc
Nội dung đơn xin gia hạn thời gian thử việc chuẩn xác nhất

Sau cùng hãy ghi lại thời gian viết đơn một cách chi tiết nhất và ký tên của mình ở phần góc trái của trang văn bản nhé!

Xem thêm : Học viện Ngoại giao ra làm gì? Những thông tin cho bạn

3. Những lưu ý khi viết đơn xin gia hạn thời gian thử việc

Ngoài những mẹo kể trên thì để đơn xin gia hạn thời gian thử việc của bạn trở nên chuẩn xác hơn thì bạn cần chú ý các điều cơ bản sau đây:

- Đưa ra lý do phù hợp về việc xin gia hạn thời gian thử việc của mình. Việc đưa ra lý do về gia hạn thời gian thử việc là rất quan trọng. Chính vì thế nếu không đưa đúng lý do chính đáng thì việc gia hạn thời gian thử việc của bạn sẽ khó mà được chấp nhận.

- Đảm bảo về hình thức của lá đơn được đồng đều nhau. Các yếu tố về chữ viết, phông chữ, cỡ chữ, bố cục các phần phải được chuẩn xác và có sự đồng đều về hình thức. Qua đó đơn xin gia hạn của bạn sẽ trở nên chuyên nghiệp và nổi bật hơn.

Lưu ý khi viết đơn xin gia hạn thời gian thử việc
Những lưu ý khi viết đơn xin gia hạn thời gian thử việc

- Gửi đơn của bạn đúng thời điểm thích hợp: Khi muốn gia hạn thời gian thử việc thì bạn cần phải nhanh chóng làm đơn và gửi trước khi mà thời gian thử việc ngày cuối cùng được chấm dứt. Điều này sẽ thuận lợi cho việc bạn gửi đến đến các nhà lãnh đạo trong doanh nghiệp.

Vậy là những nội dung của bài viết trên đã đưa đến cho bạn những thông tin về đơn xin gia hạn thời gian thử việc. Hy vọng qua đây bạn sẽ hoàn thiện lá đơn của mình thật chuẩn và có được thời gian thử việc đầy trải nghiệm.