Mẹo viết đơn ứng tuyển ngân hàng Hàng Hải siêu chuẩn

Mẹo viết đơn ứng tuyển ngân hàng Hàng Hải siêu chuẩn

1. Khám phá về đơn ứng tuyển ngân hàng Hàng Hải

Nếu bạn chưa biết thì ngân hàng Hàng Hải còn được gọi với một cái tên khác là ngân hàng MSB. Đây là một trong những ngân hàng khá là lâu đời tại Việt Nam và có sự uy tín cao. Theo thời gian thì ngân hàng ngày càng phát triển mạnh mẽ và nhu cầu tuyển dụng rất cao cho nên cơ hội việc làm của các ứng viên đam mê với tài chính - ngân hàng là vô cùng rộng mở.

Để có thể vào được ngân hàng Hàng Hải thì ứng viên không chỉ cần có một trình độ trình môn cao, có nhiều kinh nghiệm thì còn phải trải qua một vòng tuyển dụng rất khắt khe. Đây là đặc trưng của ngân hàng MSB nói riêng và ngân hàng khác nói chung.

Đơn ứng tuyển ngân hàng hàng hải
Khám phá về đơn ứng tuyển ngân hàng Hàng Hải

Khi ứng tuyển vào ngân hàng này, thì ứng viên sẽ không thể tự ý chuẩn bị hồ sơ xin việc theo cách thông thường mà sẽ phải làm theo quy định của ngân hàng đề ra. Bên cạnh những giấy tờ khác như là CV xin việc theo mẫu, sơ yếu lý lịch tự thuật,...thì ứng viên sẽ cần phải chuẩn bị được đơn ứng tuyển ngân hàng Hàng Hải để bổ sung vào hồ sơ của mình.

Đơn ứng tuyển ngân hàng Hàng Hải là một trong những giấy tờ không thể nào thiếu trong hồ sơ ứng viên. Đây sẽ là tài liệu quan trọng để nhà tuyển dụng biết rõ hơn về ứng viên của mình để từ đó đưa ra được những lựa chọn đúng đắn. 

Tùy mỗi ngân hàng thì cách viết đơn ứng tuyển sẽ khác nhau. Nhưng với ngân hàng Hàng Hải thì các viết sẽ riêng biệt và ứng viên cần phải nắm bắt rõ quy tắc về cách viết để đảm bảo theo đúng yêu cầu mà nhà tuyển dụng đưa ra.

Xem thêm : Nên làm nghề gì lương cao đúng với nhu cầu tuyển dụng của xã hội

2. Bật mí chi tiết đến bạn cách viết đơn ứng tuyển ngân hàng Hàng Hải

2.1. Lấy mẫu đơn ứng tuyển ngân hàng Hàng Hải ở đâu?

Đây chắc hẳn là câu hỏi được đặt ra ở rất nhiều ứng viên khi xin việc. Để có được một mẫu đơn ứng tuyển ngân hàng Hàng Hải bạn sẽ cần tìm ở chính trang chủ của ngân hàng hoặc có thể download trên mạng.

Mẫu đơn ứng tuyển ngân hàng hàng hải
Lấy mẫu đơn ứng tuyển ngân hàng Hàng Hải đúng chuẩn

Khi cần đến mẫu đơn này, bạn chỉ cần truy cập vào internet sau đó nhấn dòng chữ “đơn ứng tuyển ngân hàng Hàng Hải” thì sẽ dễ dàng tìm kiếm được nơi cung cấp mẫu đơn ứng tuyển chuẩn mẫu. Theo đúng chuẩn mẫu thì đơn ứng tuyển sẽ có phần thông tin của ngân hàng ở phía trên cùng  bao gồm: logo ngân hàng, số hiệu ngân hàng, trụ sở chính số điện thoại, fax, địa chỉ website. Bạn cần chọn đúng mẫu đảm bảo được những thông tin này để làm hồ sơ theo đúng quy định mà ngân hàng đưa ra.

2.2. Chi tiết cách viết đơn ứng tuyển ngân hàng Hàng Hải

Trong mẫu đơn ứng tuyển thì ứng viên cần phải kê khai rất nhiều thông tin khác nhau và nội dung chính của đơn sẽ chủ yếu xoay quanh những thông tin về ứng viên, quá trình đào tạo, quá trình làm việc và những cam kết. Để cho bạn thêm hiểu rõ hơn về từng phần nội dung thì sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách viết chi tiết nhất.

2.2.1. Thông tin cá nhân

Phần thông tin cá nhân là nội dung đầu tiên xuất hiện trong đơn ứng tuyển và bạn sẽ cần phải hoàn thiện một cách đầy đủ và thật chính xác. Về cơ bản thì ứng viên sẽ hoàn thiện những thông tin cơ bản nhất của mình bao gồm về họ tên, ngày sinh và nơi sinh, thông tin về số chứng minh thư nhân dân hoặc căn cước công dân, giới tính, tình trạng hôn nhân, số phone, chiều cao và cân nặng, hòm thư cá nhân, hộ khẩu thường trú và nơi ở hiện tại.

Cách viết đơn ứng tuyển ngân hàng Hàng Hải
Chi tiết cách viết đơn ứng tuyển ngân hàng Hàng Hải

Tiếp đến trong đơn ứng tuyển sẽ có phần mục “Bạn có người quen làm việc tại Maritime Bank không?”. Đây là câu hỏi được mọi nhà tuyển dụng ngân hàng đặt ra. Với phần này bạn sẽ tích vào ô trống thích hợp đã đặt sẵn là “có” hoặc "không”. Nếu như có người nhà đã từng làm ở MSB thì bạn cần nêu rõ thông tin của họ vào trong đó.

Sau đó ở phần thông tin cá nhân của mình bạn cần tiếp tục trình bày về thông tin thành phần gia đình. Trong đó, cần ghi rõ lần lượt về tên, mối quan hệ, công việc của từng cá nhân trong gia đình. Ngoài ra bạn cũng cần đưa thêm thông tin về người báo tin trong trường hợp khẩn cấp vào đơn của mình.

2.2.2. Thông tin dự tuyển 

Phần thông tin dự tuyển là nội dung để nêu ra vị trí mà mình mong muốn làm việc. Ở ngân hàng Hàng Hải thì điều đặc biệt là bạn sẽ được ứng tuyển cùng lúc nhiều vị trí khác nhau cho nên bạn có thể ghi nhiều vị trí ứng tuyển mà mình mong muốn trong cùng một đơn ứng tuyển.

Với phần thông tin ứng tuyển thì ứng viên cần nêu ra được những nội dung như sau: chức danh mong muốn ứng tuyển, địa chỉ nơi làm việc mong muốn (tên chi nhánh), loại hình công việc, thời gian cụ thể có thể bắt đầu làm việc, mức thu nhập mong muốn, các ý kiến và những thông tin khác nếu đã từng làm ở ngân hàng.

Mẹo viết đơn ứng tuyển ngân hàng Hàng Hải
Mẹo viết đơn ứng tuyển ngân hàng Hàng Hải đúng chuẩn

Bên cạnh đó, ngoài những nội dung đã kể trên thì trong đơn ứng tuyển ngân hàng Hàng Hải thì bạn cần nêu thêm những thông tin như là: nơi biết đến thông tin tuyển dụng, những dự định của bạn trong 3 năm tới, các sở thích, kỹ năng và hoạt động đang tham gia. Nói chung thì nội dung phần thông tin ứng tuyển rất quan trọng cho nên những phần nội dung bắt buộc bạn cần phải viết đầy đủ và đúng chuẩn.

2.2.3. Quá trình đào tạo của ứng viên

Nội dung của phần này thì bạn sẽ đưa vào những thông tin liên quan đến chuyên ngành học, các chương trình đào tạo, trình độ tin học và ngoại ngữ của bản thân.

Về trình độ học vấn thì ứng viên cần đưa rõ thời gian tên trường, chuyên ngành, loại hình đào tạo, xếp loại tốt nghiệp của mình ở cấp đại học hoặc cao đẳng. Về khóa đào tạo thì bạn có thể nêu vào những thông tin và khóa học chuyên môn. Nếu đưa chứng chỉ tin học và ngoại ngữ vào đơn ứng tuyển thì bạn cần ghi thêm rõ số điểm của mình.

Ngoại ngữ và tin học là một yếu tố cần thiết của ứng viên làm trong ngành ngân hàng. Đối với ngân hàng Hàng Hải thì cũng không hề ngoại lệ. Ngoại ngữ sẽ cần yêu cầu đủ với 4 kỹ năng cơ bản và trình độ tin học cần thành thạo về các phần mềm hành chính cùng với những phần mềm khác.

2.2.4. Quá trình làm việc và cam kết của ứng viên

Quá trình làm việc trong đơn ứng tuyển cũng chính là kinh  nghiệm làm việc của ứng viên. Đây là phần mà nhà tuyển dụng đặt biệt quan tâm và giúp cho ứng viên thêm phần tỏa sáng.

Nội dung đơn ứng tuyển ngân hàng Hàng Hải
Nội dung đơn ứng tuyển ngân hàng Hàng Hải chuẩn xác

Khi viết quá trình làm việc vào đơn ứng tuyển thì bạn cần liệt kê theo trình tự thời gian gần nhất cho đến xa hơn. Mỗi công việc khi đưa vào đơn ứng tuyển thì bạn cần ghi đầy đủ theo bảng mà mẫu đặt ra bao gồm: thời gian làm việc, tên doanh nghiệp, vị trí làm việc, mức lương, mô tả công việc và thành tích, lý do nghỉ việc.

Bên cạnh đó, để thêm tính xác thực về nội dung thông tin kinh nghiệm làm việc mà bạn đã đưa ra thì phần người tham chiếu cũng cần phải được cung cấp một cách đầy đủ. Đây sẽ là thông tin của người quản lý hoặc sếp của bạn ở nơi làm việc cũ.

Cuối cùng hãy đưa ra lời cam kết về những nội dung bạn đã trình bày trong đơn ứng tuyển của mình. Sau đó hãy ký tên đầy đủ và ghi rõ thời gian viết vào cuối đơn nhé!

2.3. Cách nộp đơn ứng tuyển ngân hàng Hàng Hải

Như vậy, sau khi đã hoàn thiện xong đơn của mình thì ứng viên cần kiểm tra lại toàn bộ thông tin đã đưa vào trong đơn. Đây là lá đơn rất quan trọng cho nên khi viết bạn cần sử dụng đúng mẫu và viết thật chuẩn xác.

Nộp đơn ứng tuyển ngân hàng Hàng Hải
Cách nộp đơn ứng tuyển ngân hàng Hàng Hải

Để nộp đơn ứng tuyển đến nhà tuyển dụng thì bạn sẽ lưu lại file của đơn và sau đó truy cập lên trang tuyển dụng của ngân hàng và sau đó tải lên. Nói chung thì khi nộp đơn bạn cần đặt tên file theo tên của mình cùng với vị trí ứng tuyển để nhà tuyển dụng dễ dàng phân biệt hơn.

Mong rằng qua bài viết của chúng tôi sẽ giúp bạn biết rõ hơn về nội dung cũng như cách hoàn thiện đơn ứng tuyển ngân hàng Hàng Hải. Chúc bạn sớm có được vị trí hằng mong ước và có được sự thành công trên con đường sự nghiệp.