Mẹo tìm phòng trọ quận 4 cho những ai ít kinh nghiệm

Mẹo tìm phòng trọ quận 4 cho những ai ít kinh nghiệm

Tìm phòng trọ quận 4 là công việc tưởng chừng khá dễ dàng nhưng thực tế lại không dễ như bạn nghĩ. Đặc biệt là đối với những ai chưa có hoặc ít kinh nghiệm thuê phòng trọ tại TPHCM.

Do đó, ngay từ hôm nay hãy tham khảo những chia sẻ mẹo tìm phòng trọ quận 4 cho những ai ít kinh nghiệm dưới đây. Chắc chắn bạn sẽ tìm thấy được phòng trọ quận 4 như ý của mình.

Nội dung bài viết

1. Đầu tiên, hãy xác định tiêu chuẩn phòng trọ quận 4 mà bạn muốn thuê

Trước khi đi thuê phòng trọ bạn cần hiểu rõ nhu cầu của chính mình. Phải xác định được kiểu phòng trọ mà bạn muốn thuê trước tiên.

Việc làm đầu tiên là hãy xác định tiêu chuẩn phòng trọ quận 4 mà bạn muốn thuê.
Việc làm đầu tiên là hãy xác định tiêu chuẩn phòng trọ quận 4 mà bạn muốn thuê.

Hãy tự đặt ra những câu hỏi như:

  • Bạn muốn thuê phòng trọ chung chủ hay không chung chủ?
  • Bạn muốn ở một mình hay ở ghép. Nếu ở ghép thì mấy người là chấp nhận được?
  • Thời gian đóng mở cửa phòng trọ như thế nào là phù hợp? Giờ giấc tự do, đóng lúc 11h, 12h,…là phù hợp với bạn.
  • Bạn có muốn nuôi động vật trong phòng trọ không?
  • Chi phí dành cho việc thuê phòng trọ quận 4 bao nhiêu là phù hợp?

2. Mẹo tìm phòng trọ quận 4 nhanh chóng

Sau khi đã trả lời được những câu hỏi nêu trên thì bạn nên bắt tay vào việc tìm phòng trọ. Có nhiều cách để tìm phòng trọ khu vực quận 4, TP.HCM. Trong đó:

– Tìm phòng trọ qua những mối quan hệ quen biết

Đây là những nguồn thông tin khá chính xác và tin cậy. Do đó, chúng tôi khuyên bạn nên ưu tiên tham khảo thông tin từ những nguồn này trước.

  • Hãy thử đăng thông tin tìm phòng trọ lên facebook cá nhân. Nếu thấy thông tin này chắc chắn bạn bè và người thân sẽ chỉ cho bạn những nơi đang cho thuê phòng trọ quận 4.
  • Nếu bạn là sinh viên muốn tìm phòng trọ quận 4 giá rẻ thì có thể liên hệ với những sinh viên khóa trên, hoặc tìm sự trợ giúp trên group facebook, diễn đàn của trường, của khoa.
Có nhiều cách để tìm phòng trọ khu vực quận 4, TP.HCM như thông qua các mối quan hệ quen biết, qua Google, qua các trang đăng tin bất động sản,...
Có nhiều cách để tìm phòng trọ khu vực quận 4, TP.HCM như thông qua các mối quan hệ quen biết, qua Google, qua các trang đăng tin bất động sản,…

– Tìm phòng trọ quận 4 qua những nguồn thông tin khác

Ngoài những nguồn tin bên trên bạn còn có thể tìm thấy thông tin cho thuê phòng trọ quận 4 trên các trang báo lớn, tạp chí,…

Hoặc bạn có thể search từ khóa “tìm phòng trọ quận 4, phòng trọ quận 4 giá 1 triệu…”Có vô vàn những thông tin cho thuê phòng trọ quân 4 để bạn tham khảo.

Thêm một gợi ý nữa dành cho những ai đang muốn tìm phòng trọ tại địa bàn quận 4, TPHCM là truy cập vào những trang cung cấp tin tức bất động sản uy tín như mogi.vn.

Tại đây bạn sẽ tìm thấy thông tin cho thuê phòng trọ quận 4 nhiều vô kể. Hãy tùy chọn mức giá định thuê và khu vực muốn tìm phòng trọ. Chỉ với vài cú click chuột bạn đã tìm được những thông tin cực kỳ hữu ích dành cho mình.

– Tự đi tìm phòng trọ quân 4

Cách này cũng rất an toàn vì bạn sẽ được tận mắt xem xét phòng trọ. Gặp trực tiếp chủ trọ mà không cần phải lo lắng mất phí cho các đơn vị môi giới,…

Nhưng đây cũng là phương pháp rất tốn thời gian và công sức. Bởi bạn sẽ không biết được đâu là nơi có điều kiện cho thuê phù hợp với mình.

3. Chọn lọc và lên danh sách phòng trọ sẽ đi khảo sát

Sau khi đã tham khảo được nhiều phòng trọ với mức giá và các điều kiện cho thuê phù hợp với nhu cầu của mình. Bạn nên bắt đầu xem xét và loại bỏ những phòng trọ quận 4 không phù hợp nhằm tiết kiệm thời gian đi xem phòng trọ.

Bạn nên bắt đầu xem xét và loại bỏ những phòng trọ quận 4 không phù hợp nhằm tiết kiệm thời gian đi xem phòng trọ.
Bạn nên bắt đầu xem xét và loại bỏ những phòng trọ quận 4 không phù hợp nhằm tiết kiệm thời gian đi xem phòng trọ.

Gợi ý về quy trình sàng lọc phòng trọ quận 4:

Tìm thông tin về địa chỉ nhà, số điện thoại facebook, hoặc tra cứu trên Google xem đó có phải là địa chỉ tin cậy hay không?

Tiếp đến bạn nên gọi điện hỏi thông tin cơ bản như:

  • Giá thuê phòng là bao nhiêu?
  • Tiền điện, tiền nước, wifi bao nhiêu?
  • Thời gian đóng/mở cửa phòng trọ?
  • Khi thuê buộc phải đặt cọc mấy tháng?
  • Có hợp đồng cho thuê phòng trọ quân 4 hay không?
  • Yêu cầu chủ trọ gửi hình ảnh thực tế cho xem nếu có thể.

Nếu không thể giải đáp một cách lưu loát những vấn đề trên thì đó có thể là nhà môi giới, cò bất động sản. Do đó bạn cần cẩn thận với những đơn vị này.

4. Cách nhận biết phòng trọ quận 4 lý tưởng, đáng thuê

Những phòng trọ quận 4 đẹp, đáng thuê là những phòng trọ ở con hẻm không quá nhỏ, không gian yên tĩnh, an ninh, không bị ngập nước.

Những phòng trọ quận 4 đẹp, đáng thuê là những phòng trọ ở con hẻm không quá nhỏ, không gian yên tĩnh, an ninh, không bị ngập nước.
Những phòng trọ quận 4 đẹp, đáng thuê là những phòng trọ ở con hẻm không quá nhỏ, không gian yên tĩnh, an ninh, không bị ngập nước.

Chủ phòng trọ chắc chắc sẽ nói tốt cho phòng trọ của mình. Do đó, nếu muốn tìm thông tin chính xác bạn nên hỏi hàng xóm xem dãy trọ đó có thường xảy ra trộm cướp hay không. Chủ trọ là người như thế nào, có uy tín không,…

Khi vào tham quan phòng trọ, bạn nên nhớ hãy kiểm tra xem:

  • Phòng trọ quận 4 đó có mùi ẩm mốc không?
  • Phòng có bị hắt nắng trực tiếp và nóng bức hay không?
  • Nước có bị phèn, bị mùi không?
  • Nhà vệ sinh chung hay riêng?
  • Phơi đồ ở đâu?
  • Các cửa bao gồm cửa sổ, cửa chính có chắc chắn và an toàn không?
  • Nếu kĩ hơn bạn còn có thể xem xét xem phòng trọ đó có phong thủy tốt hay không?

5. Trao đổi trực tiếp với chủ trọ

Khi đi thuê phòng trọ quận 4 nói chung và tìm phòng trọ nói riêng bạn đừng ngần ngại. Hãy hỏi thẳng với chủ trọ ngay từ đầu về những vấn đề mà bạn còn đang thắc mắc.

Hãy hỏi thẳng với chủ trọ ngay từ đầu về những vấn đề mà bạn còn đang thắc mắc.
Hãy hỏi thẳng với chủ trọ ngay từ đầu về những vấn đề mà bạn còn đang thắc mắc.

Một só gợi ý nên hỏi chủ trọ đó là:

  • Phòng trọ đó có phải là chính chủ hay không? Người chủ đó là chủ chính thức hay là người được ủy quyền. Nếu là người được ủy quyền thì đã được sự đồng ý của chủ trọ chưa.
  • Giá thuê phòng trọ quận 4 một tháng là bao nhiêu? Giá có tăng theo thời gian không?
  • Phải đặt cọc bao nhiêu tiền?
  • Chi phí cho điện, nước, wifi?
  • Ngoài chi phí phòng, điện, nước, wifi, vệ sinh,….thì người thuê còn phải đóng phí nào khác không?
  • Nội quy phòng trọ cụ thể là như thế nào?
  • Những vật dụng trong phòng trọ gồm những gì? Nếu hư hỏng ai là người chịu trách nhiệm sửa chữa, thay thế,…?
  • Nếu là tòa nhà cao tầng hãy hỏi thêm về phí quản lý, phí giữ xe…
  • Đừng quên lưu ý đến yếu tố PCCC để đảm bảo an toàn cho chính bản thân mình bạn nhé.

6. Làm hợp đồng thuê phòng trọ

Hợp đồng thuê phòng trọ là yếu tố rất quan trọng để đảm bảo quyền lợi của chính bạn khi đi thuê phòng. Nếu bạn không muốn bị động và chủ trọ tự ý tăng giá phòng cùng các chi phí khác thì phải làm hợp đồng thuê phòng trọ thật rõ ràng, chi tiết.

Đừng quên đọc kĩ các điều khoản trong hợp đồng trước khi đặt bút kí. Sau khi làm hợp đồng hãy công chứng để đảm bảo tính pháp lý.

Hợp đồng thuê phòng trọ là yếu tố rất quan trọng để đảm bảo quyền lợi của chính bạn khi đi thuê phòng.
Hợp đồng thuê phòng trọ là yếu tố rất quan trọng để đảm bảo quyền lợi của chính bạn khi đi thuê phòng.

Bạn cũng cần thỏa thuận thêm rằng, trong trường hợp chấm dứt hợp đồng thì người thuê phòng trọ quận 4 phải báo trước cho chủ trọ bao nhiêu ngày. Nếu bên nào vi phạm hợp đồng thì phải xử lý ra sao?….

Trên đây là những chia sẻ cụ thể nhất về kinh nghiệm thuê phòng trọ quận 4. Nếu bạn đang tìm phòng trọ tại địa bàn quận 4 và mong muốn tìm phòng nhanh chóng, uy tín thì ngay hôm nay mời bạn ghé mogi.vn. Đây là chuyên trang đăng tin tức bất động sản uy tìn hàng đầu hiện nay.

Tại mogi.vn bạn sẽ tìm thấy rất nhiều tin cho thuê phòng trọ giá tốt. Bạn cũng có thể dễ dàng tìm thông tin cho thuê phòng trọ quận 4 đường Hoàng Diệu, đường Bến Vân Đồn,  đường Nguyễn Thượng Hiền, đường Trương Đình Hội,….Hoặc thông tin cho thuê phòng trọ quận 4 giá 1 triệu, cho thuê phòng trọ quận 4 giá 2 triệu,….

Chúc bạn nhanh chóng thuê được một căn phòng trọ ưng ý tại quận 4, TPHCM để sinh sống, học tập và làm việc thuận lợi nhé.

Trần Thanh – Content Writer

>>>> Đọc ngay nếu bạn muốn thuê phòng trọ tại TPHCM: Tìm phòng trọ quận Thủ Đức giá rẻ và mẹo nhỏ hữu ích