Mẹo tẩy trắng áo bị ố vàng chỉ bằng những nguyên liệu sẵn có

Mẹo tẩy trắng áo bị ố vàng chỉ bằng những nguyên liệu sẵn có

Áo trắng là trang phục dễ mặc nhưng cũng rất dễ bị ố bẩn bởi màu sắc trắng sáng, trong đó những vết ố do mồ hôi hay chất khử mùi là khó giặt nhất… Trong khi những dung dịch tẩy rửa thông thường có vẻ như vô tác dụng thì những nguyên liệu dề kiếm dưới đây lại có thể giúp bạn tẩy trắng áo bị ố vàng một cách hiệu quả.

 

1. Baking soda, nước và oxy già

 
Baking soda và oxy già là chất tẩy thường được sử dụng, vì thế để tẩy áo trắng bị ố vàng do mồ hôi hay chất khử mùi bạn chỉ cần trộn đều baking soda, nước và oxy già với nhau với tỉ lệ 1:1:1. Sau đó, đổ một ít hỗn hợp vào phần áo bị ố và dung bàn chải giặt đánh nhẹ, ngâm khoảng 25-30 phút thì giặt sạch, nếu chưa hết hẳn thì đổ thêm hỗn hợp và lặp lại các bước trên.
 
Tẩy ố áo trắng bằng hỗn hợp baking soda
Tẩy ố áo trắng bằng hỗn hợp baking soda, nước và oxy già
 

2. Kem đánh răng

 
Kem đánh răng cũng là một chất tẩy nhẹ, giống như baking soda và oxy già, bạn chỉ cần cho một ít kem đánh răng vào phần ố vàng của áo, sau đó dung bàn chải đánh sạch. Tuy nhiên, cách này chỉ phù hợp với những vết ố nhỏ, và nhạt màu.
 
Dùng kem đánh răng tẩy trắng áo bị ố vàng
Kem đánh răng cũng là nguyên liệu tuyệt vời để tẩy trắng áo bị ố vàng
 

3. Muối và giấm trắng

 
Tương tự như cách làm với Bakings soda, nước và oxy già. Muối và giấm trắng chỉ cần trộn đều với nhau theo tỉ lệ 1:1 rồi đổ hỗn hợp vào vết ố trên chiếc áo sơ mi trắng, ngâm 30 phút và giặt sạch với nước.
 
Tẩy sạch áo trắng bị bẩn bằng giấm trắng và muối
Tẩy sạch áo trắng bị bẩn bằng giấm trắng và muối
 

4. Oxy già, bột giặt, nước ấm

 
Chuẩn bị khoảng 15 lít nước ấm hòa với khoảng 120 lít oxy già hoặc có thể hòa thêm hay bớt đi tùy theo lượng áo mà bạn muốn tẩy trắng. Hòa thêm vào hỗn hợp trên khoảng 45ml bột giặt. Sau đó hòa tan hỗn hợp trên và ngâm áo bị ố vào hỗn hợp và nhẹ nhàng cho áo ngấm đều, ngâm áo khoảng 5 phút trong hỗn hợp ấm khoảng 60 độ rồi vớt ra và giũ mạnh.
 
đánh bật mọi vết ố trên áo trắng
Hỗn hợp oxy già, bột giặt, nước ấm giúp đánh bật mọi vết ố trên áo trắng
 

5. Rượu Vodka

 
Rượu vodka là một loại rượu quen thuộc, dễ dàng tìm được ở siêu thị hay cửa hàng tiện lợi. Tuy nhiên rượu vodka không chỉ dùng để uống mà còn có tác dụng làm trắng quần áo khi hòa rượu vodka với nước theo tỉ lệ 1:1 rồi đem hộn hợp bôi lên phần bị ố vàng, vết ố sẽ nhanh chóng biến mất.
 
Vodka ngoài để uống còn có tác dụng làm sạch áo trắng
Vodka ngoài để uống còn có tác dụng làm sạch áo trắng

6. Thuốc Aspirin

 
Nếu Vodka không chỉ là một loại rượu để uống thì Aspirin cũng không chỉ là một loại thuốc chữa bệnh mà nó cũng có tác dụng làm trắng quần áo. Bằng cách cho khoảng 5 viên thuốc Aspirin vào khaongr 7 lít nước sôi để cho thuốc nhanh tan và ngâm áo trong hỗn hợp thuốc và nước nóng trong 8 tiếng hoặc qua đêm đối với những vết ố cứng đầu. Cuối cũng giặt lại bằng nước sạch.
Aspirin hòa với nước nóng để tẩy ố áo trắng
Aspirin hòa với nước nóng giúp tẩy ố áo trắng một cách hiệu quả

Trên đây là một số mẹo tẩy trắng quần áo từ những nguyên liệu quen thuộc, an toàn và dễ thực hiện. Chúc các bạn thành công!
 
Tổng hợp