Mẹo tạo vườn trong nhà phố với giá trồng cây

Mẹo tạo vườn trong nhà phố với giá trồng cây

Vườn cây trong nhà có hoa cảnh và rau xanh

Khu vườn nhỏ trong nhà trước đây thường để trồng các loại cây hoa cảnh như lá xanh, cây huệ hòa bình, cây trà là, cây cọ hoặc cây thường xuân bởi chúng có ý nghĩa về mặt phong thủy và khả năng mang lại không khí trong lành. Tuy nhiên, nhiều người muốn trồng cả vườn rau nhưng không có bất động sản đủ lớn để trồng thì họ thường nghĩ đến phương án trồng vườn rau trong nhà. Đây là sự kết hợp tuyệt vời bởi rau xanh là loại thực vật tương đối dễ trồng và chăm sóc. Không những thế, trồng rau tại nhà có thể bảo đảm yếu tố an toàn thực phẩm, cân bằng chất dinh dưỡng tự nhiên trong bữa ăn. Các loại rau phổ hiến hiện nay như rau mùi, rau diếp, tỏi, húng quế, cà chua, các loại cải.

Một góc vườn trong nhà phố. Nguồn: notapaperhouse.com
Một góc vườn trong nhà phố. Nguồn: notapaperhouse.com

Nhiều chị em khéo léo, sử dụng ban công làm vườn trong nhà để trồng các loại rau theo mùa, thậm chí cả những giống cây khó thuần nhưng chất lượng như cây dâu tây, nếu đúng kỹ thuật, dâu tây vẫn cho ra trái chín và đỏ mọng.

Các mẫu vườn trong nhà phố với giá trồng cây

Hiện nay, trên thị trường mua nhanh bán rẻ có bày bán rất nhiều loại giá trồng cây được thiết kế nhiều tầng, nhiều kệ hoặc cũng có thể là tạo thành tường đứng với giá cả phải chăng.

Vườn tường đứng có ưu điểm là lắp đặt được cả phía bên trong và ngoài ngôi nhà hoặc ở bất cứ địa hình lồi lõm. Vì được thiết kế độc lập bằng các mô đun nối liền với nhau nên mô hình này tương đối mở cho không gian sống. Mỗi mô đun của vườn tường đứng được cấu tạo khớp với nhau, gắn bên dưới khối là hệ thống dự trữ các nước dư thừa. Tuy nhiên, loại hình này chỉ thích hợp để gieo trồng các loại thực vật nhỏ và phải có thợ thiết kế và lắp đặt cẩn thận.

Bạn có thể dễ dàng tìm mua những mô đun vườn tường đứng này để trang trí cho không gian nhà bạn - Nguồn: noithatnhavuon.com
Bạn có thể dễ dàng tìm mua những mô đun vườn tường đứng này để trang trí cho không gian nhà bạn – Nguồn: noithatnhavuon.com

Ngược lại với vườn tường đứng, giá trồng cây có cấu tạo đơn giản và dễ thực hiện. Chủ nhân có thể tận dụng những mảnh gỗ, giỏ nhựa, chai lọ lớn, thanh sắt theo một hình dạng nhất định. Để làm một vườn nhỏ trong nhà không khó, sau khi chọn được nguyên liệu sẵn có, hãy xác định có thể đặt kệ vườn ở góc nhà, góc ban công, hành lang lối đi hay ở lối ra vào của ngôi nhà.

Không thể bỏ qua:  4 lí do nên mua nhà quận 7
Tận dụng chai lọ để làm vườn. Nguồn: pinterest.com
Tận dụng chai lọ để làm vườn. Nguồn: pinterest.com

Giá trồng cây có thiết kế một hoặc nhiều tầng, phù hợp nhất khi đặt trong nhà. Sử dụng gỗ để tạo thành các kệ hoặc dùng máy hàn để hàn các thanh sắt cho chắc chắn. Chủ nhân ngôi nhà tùy ý chọn cây cảnh, cây xanh, các loại hoa hay rau mầm để tạo ra khu vườn trong nhà. Cần ưu tiên những nơi có ánh sáng chiếu vào để khu vườn của bạn thêm lung linh và xanh tốt, mỗi sớm mai gia đình bạn còn được ngắm ánh mặt trời nhảy nhót trên những lá cây. Nếu nhà có trẻ nhỏ, hãy dạy chúng cách tưới và chăm sóc vườn cây trong nhà để giúp trẻ tự lập hơn trong cuộc sống.

Giá trồng cây bằng kệ. Nguồn: notapaperhouse.com
Giá trồng cây bằng kệ. Nguồn: notapaperhouse.com

Vườn trong nhà bằng các kệ ghép với nhau trông sẽ gọn gàng hơn nếu đặt theo thứ tự chiều cao của cây trồng. Trang trí thêm các giỏ nhiều màu sắc để có khu vườn ngộ nghĩnh và đáng yêu.

Nếu không thể tự tay thiết kế những kệ hoặc giá đơn giản. Chủ nhân có thể đặt kệ giá mỹ thuật tại các xưởng cơ khí. Những nguyên liệu thô sơ qua bàn tay của người thợ sẽ được hàn ghép tỉ mỉ, tinh tế. Chọn một góc trong căn nhà để đặt với những chậu cây xanh chắc chắn khu vườn nhỏ trong nhà của bạn sẽ đẹp như một tác phẩm nghệ thuật.

Các kệ mỹ thuật được uốn khá nghệ thuật - Nguồn: noithatmy.com
Các kệ mỹ thuật được uốn khá nghệ thuật – Nguồn: noithatmy.com

Nhiều kiểu dáng kệ, giá nghệ thuật được uốn lượn trông rất duyên dáng và sang trọng, phù hợp với các loại cây cảnh cho hoa nhiều màu sắc. Kệ màu trắng đục sẽ khiến cho căn nhà thêm quyền quý, đặc biệt với những kiểu nhà theo phong cách biệt thự châu Âu.

Một kiểu kệ trồng cây trong nhà. Nguồn: notapaperhouse.com
Một kiểu kệ trồng cây trong nhà. Nguồn: notapaperhouse.com

Vườn trong nhà nếu được chăm sóc và cắt tỉa cẩn thận không chỉ giúp ra đình bạn mang thiên nhiên vào nhà mà hơn thế, góc nhỏ xinh xắn mỗi sớm mai sẽ làm tâm hồn thư thái và tràn đầy năng lượng cho ngày mới.