Mẹo chọn đồ 8/3 cho những cô nàng có chiều cao khiên tốn

Mẹo chọn đồ 8/3 cho những cô nàng có chiều cao khiên tốn

8/3 sắp đến, với những kế hoạch hẹn hò đặc biệt, các nàng “mét rưỡi” có đang băn khoăn về cách chọn đồ sao cho đẹp không? Với những cô nàng có chiều cao khiêm tốn, tuân thủ những quy tắc sau để có được bộ trang phục ấn tượng nhất nhé!
 
1. Đừng bao giờ bỏ quên giày cao gót
 
Với các cô nàng có chiều cao khiêm tốn, thì giày cao gót là “trợ thủ đắc lực” giúp các bạn ăn gian chiều cao. Vì vậy, đừng bỏ quên giày cao gót trong bất cứ trường hợp nào. Những đôi giày cao gót sẽ tạo cảm giác đôi chân của bạn dài hơn trong mắt người đối diện, lại có thể kết hợp cùng nhiều items thời trang khác nhau nên dù với phong cách trang phục nào bạn cũng có thể lựa chọn cách phối giày cao gót hợp lí để đẹp và nổi bật nhất. Đặc biệt, những đôi giày màu nude luôn tạo hiệu ứng kéo dài chân tốt nhất đấy nhé!
 



Bạn có thể phối giày cao gót với nhiều phong cách khác nhau
 
2. Quy tắc 1/3 và 2/3 luôn đúng trong mọi trường hợp
 
Đây là quy tắc vàng với những cô nàng “3 mét bẻ đôi”. Những bộ trang phục chia đôi cơ thể thành 2 phần bằng nhau sẽ khiến nhược điểm chiều cao của bạn lộ rõ ràng. Thay vì thế, quy tắc 1/3 và 2/3, nghĩa là luôn mặc trang phục sao cho phần thân trên chiếm 1/3 chiều dài cơ thể và phần dưới chiếm 2/3 cơ thể sẽ khiến bạn trông cao hơn đáng kể. Vì vậy, những chiếc váy, hay quần dài, quần short cạp cao luôn hữu dụng trong trường hợp này. Bạn có thể thỏa sức lựa chọn trang phục cho mình, miễn sao ghi nhớ quy tắc này và luôn chọn những chiếc váy/quần cạp cao nhé!
 



Quy tắc 1/3 và 2/3 là lưu ý vàng giúp chọn trang phục tôn chiều cao
 
3. Chiều dài đồ trên đầu gối
 
Những cô nàng chân ngắn nên kết thân với những chiếc quần short hay mini skirt bởi nó sẽ giúp bạn kéo dài đôi chân trong vô hình. Bạn có thể kết hợp rất đa dạng chân váy hay quần short với áo sơ mi, áo 2 dây, áo thun hay thêm những chiếc áo khoác mỏng, cardigan tron những ngày se lạnh. Trẻ trung, năng động nhưng vẫn duyên dáng, chàng sẽ chết mê với vẻ ngoài của bạn đấy.
 



Chiều dài váy/ quần trên đầu gối giúp kéo dài đôi chân bạn
 
4. Quần không được quá mắt cá chân
 
Những chiếc quần với ống quá trùng sẽ khiến bạn nhỏ bé hơn và dường như lọt thỏm giữa chiếc quần. Chính vì thế, bạn chỉ nên mặc những chiếc quần có chiều dài từ mắt cá chân trở lên thôi nhé. Độ dài vừa phải của quần sẽ khiến bạn trông có vẻ cao lớn hơn nên quần mới “ngắn” đôi chút. Nếu không thể tìm được chiếc quần nào có chiều dài ưng ý, thì bạn cũng có thể xắn ống quần lên 1-2 gấu, vừa thời trang, sành điệu lại rất “ăn gian” chiều cao nữa đấy.
 



Chọn quần dài trên mắt cá chân để ăn gian chiều cao
 
5. Quan tâm đến sự vừa vặn hơn là chạy theo xu hướng
 
Có thể những bộ đồ over size đang là xu hướng được nhiều người yêu thích, nhưng thực sự nó chỉ phù hợp với những cô nàng có chiều cao lí tưởng và thân hình mảnh mai mà thôi. Nếu là một cô gái với chiều cao hạn chế, thì tốt hơn hết bạn nên tránh xa những items này dù chúng có hot đến thế nào. Những bộ đồ over size sẽ nuốt chửng vóc dáng nhỏ bé của bạn và khiến bạn giống như những đứa trẻ cố mặc đồ của người lớn đấy.
 


Đồ over size không dành cho những cô nàng thấp lùn


Vừa vặn sẽ đẹp hơn nhiều nàng "nấm lùn" ạ

 
6. Phụ kiện nhỏ nhắn
 
Phụ kiện giúp bạn nổi bật hơn, nhưng cũng cần tinh ý trong cách lựa chọn. Những nàng nấm lùn nên bỏ qua những chiếc túi xách hay thắt lưng bản to, mà chỉ nên làm bạn với những chiếc túi xách mini, ví cầm tay và dây lưng bản nhỏ thôi nhé. Chúng sẽ giúp bạn giảm bớt sự rườm rà và tiết kiệm “chiều dài” đã không mấy dư dả của cớ thể. Những món đồ khác như trang sức, nón… cũng nên lựa chọn tương tự, mảnh nhỏ và ít chi tiết luôn thích hợp hơn to bản và rườm rà các nấm lùn nhé!
 

Túi xách, dây lưng bản nhỏ hợp với các nàng thấp lùn hơn 



Túi xách, dây lưng bản to, rườm rá khiến bạn càng thấp hơn nhiều
 
Với 6 mẹo chọn đồ trên đây, các nàng có thể tự tin mix đồ đi chơi 8/3 rồi nhé. Bạn cũng có thể sử dụng những nguyên tắc này trong việc lựa chọn trang phục này vì chúng “luôn đúng” trong mọi trường hợp đấy!