Mệnh Thủy hợp hoa gì? Top 8 loại cây may mắn cho người mệnh Thủy

Mệnh Thủy hợp hoa gì? Top 8 loại cây may mắn cho người mệnh Thủy

Trong phong thủy, vấn đề tương sinh, tương khắc của các đồ vật, cây, hoa phong thủy và màu sắc rất được xem trọng. Vì nó ảnh hưởng tới vấn đề an sinh, tài lộc của mỗi người và cả gia đình. Trong đó, cây hoa và phong thủy có mối liên hệ vô cùng mật thiết theo tuổi mệnh của gia chủ. Vì vậy, muốn đem lại may mắn, tài lộc thì loài hoa đó phải phù hợp với bản mệnh của gia chủ. Vậy mệnh Thủy hợp hoa gì? Cùng RaoXYZ điểm mặt top 8 loại cây may mắn cho người mệnh Thủy trong bài viết sau!

Đôi nét về tính cách của người mệnh Thủy

Nhìn chung, người mệnh Thủy là người thông minh, giỏi giao tiếp, có tài ngoại giao và thuyết phục người khác. Tâm hồn của người mệnh Thủy tương đối tinh tế, nhạy cảm, có chút dí dỏm, hài hước, nên có rất nhiều bạn tốt.

Họ là người nhanh nhẹn, dễ thích nghi với môi trường mới, nhìn xa trông rộng, đánh giá mọi việc theo hướng khách quan để đưa ra quyết định chính xác. Tuy nhiên, họ lại là người dễ bị tổn thương từ những hành động hay câu nói tiêu cực từ người khác, dễ dàng từ bỏ trước khó khăn, thử thách.

Đặc điểm tính cách của người mệnh Thủy? Mệnh Thủy hợp hoa gì?
Đặc điểm tính cách của người mệnh Thủy? Mệnh Thủy hợp hoa gì? (Ảnh: thietkevanan.com)

Việc lựa chọn cho mình chậu hoa hợp mệnh Thủy sẽ giúp bạn kiên trì thực hiện, theo đuổi mục tiêu và sớm thành công.

Mệnh Thủy hợp hoa gì?

Thủy hợp Thủy, Kim sinh Thủy. Vì vậy, các bạn nên chọn loài hoa, cây cảnh hợp mệnh Thủy thuộc 2 mảng màu Thủy và Kim, cụ thể là các màu đen, trắng, xanh dương, ghi, xám. Những màu sắc này sẽ giúp cho người mệnh Thủy có được sự ổn định về tiền bạc, luôn kiên trì, vững tâm với mục tiêu, khó khăn và thử thách.

Nên hạn chế hoặc tránh các loài hoa có màu hành Thổ như vàng, nâu đất. Vì Thổ khắc Thủy, ảnh hưởng không tốt tới vận khí của người mệnh Thủy.

Các loài hoa hợp với người mệnh Thủy gồm có: Hoa Cát Tường trắng, cúc Họa Mi, Sen Đá nâu, Bách Hợp, Hồng Bạch, Thủy Cúc, hoa Chuông Trắng, hoa Thanh Tú, hoa Diên Vĩ,…

Top 8 loại cây may mắn cho người mệnh Thủy

#1. Hoa Cát Cánh

Mệnh Thủy trồng cây gì thì tốt? Hoa Cát Cánh tượng trưng cho sự khiêm tốn, kiên định, lòng chung thủy, trung thành và không đổi thay. Hoa Cát Cánh là loài thực vật có hoa sống lâu năm thuộc họ hoa Chuông. Đây là một trong những loài hoa dại cứng cỏi nhất, tượng trưng cho sự bền bỉ, dẻo dai cũng như sức sống mãnh liệt, cực kỳ phù hợp với người mệnh Thủy. 

Chậu hoa Cát Cánh sẽ đem đến cho góc làm việc của bạn một màu xanh nước biển vô cùng tuyệt đẹp, nhất là hương thơm dịu dàng, thư thái. Hay có thể đặt một chậu hoa Cát Cánh trang trí ngoài trời, ban công sẽ giúp không gian nhà bạn trong xanh hơn. 

#2. Hoa Sen Đá nâu

Hoa Sen Đá nâu là loại Sen Đá cây nhỏ, hầu như không có thân, lá mọng nước, xếp thành hình hoa thị. Sen Đá nâu là một trong những loài hoa trang trí được yêu thích nhất hiện nay, hoa rất dễ sống, có thể thích nghi với mọi đặc điểm thời tiết khí hậu. Khi rụng lá, cây có thể nảy chồi và tạo thành cây mới.

Hoa sen đá nâu tượng trưng cho sự vững vàng và bất tử
Hoa sen đá nâu tượng trưng cho sự vững vàng và bất tử. (Ảnh: lamvuon.net)

Cây Sen Đá là biểu tượng cho sự vững vàng, bền bỉ và sức sống tràn đầy, bất tử. Đây cũng là loài cây tượng trưng cho sự kiên cường, không ngại trải qua bao nhiêu khắc nghiệt, thử thách nhưng vẫn vươn lên mạnh mẽ. Trang trí hoa Sen Đá nâu ở góc làm việc, sẽ đem đến niềm tin cho cuộc sống và vươn tới thành công.

#3. Hoa Cát Tường – mệnh thủy hợp hoa gì

Cây phong thủy mệnh Thủy là cây gì? Người ta tìm thấy cây hoa Cát Tường một vẻ đẹp mỏng manh nhưng rất đỗi đằm thắm. Những cánh hoa mềm như lụa, màu sắc nhẹ nhàng, khiến cây hoa Cát Tường luôn gợi đến sự yếu đuối cần được che chở. Trái với sự mong manh, yếu đuối, Cát Tường vẫn là một loài hoa thể hiện sự vươn lên mạnh mẽ.

#4. Hoa Diên Vĩ

Hoa Diên Vĩ được ví như một vị sứ giả đem đến niềm hy vọng và những điềm lành. Ba cánh của hoa đại diện cho sự khôn ngoan, lòng trung thành và lòng dũng cảm. Ngoài ra, hoa Diên Vĩ còn là biểu tượng cho sự đam mê.

Một chậu hoa Diên Vĩ ở bàn làm việc sẽ đem lại may mắn, khơi dậy sự dũng cảm, ngọn lửa đam mê và kiên định cho người mệnh Thủy.

#5. Hoa Thủy Cúc

Mệnh Thủy hợp với cây gì? Cây hoa Thủy Cúc là loài hoa sống trong nước cực kỳ tốt, được trồng thủy canh trong những bình đẹp, giúp tăng thêm vẻ đẹp cho loài hoa này. Loài cây này mang nhiều ý nghĩa thịnh vượng, may mắn và niềm vui. 

Hoa Thủy cúc tượng trưng cho sự thịnh vượng, may mắn
Hoa Thủy cúc tượng trưng cho sự thịnh vượng, may mắn. (Ảnh: muahoatuoi.vn)

Nhiều cây được trang trí và tạo dáng đẹp, thể hiện sự thanh tao, quý phái, rất thích hợp cho việc trang trí nhà cửa, bàn làm việc của người mệnh Thủy.

#6. Hoa Lan Ý – mệnh thủy hợp hoa gì

Hoa Lan Ý là cây hút sóng wifi cực tốt, hoa có màu trắng thuộc hành Kim, vì vậy rất phù hợp với mệnh Thủy. Loài hoa này rất phù hợp để đặt ở bàn làm việc, giúp người mệnh Thủy điều hòa nguồn năng lượng xung quanh đồng thời nâng cao tài vận.

#7. Hoa Hồng xanh

Hoa hợp mệnh Thủy không thể không nhắc đến hoa hồng xanh, mang màu sắc mênh mông của đại dương. Không chỉ vậy, hoa hồng xanh còn đem lại sự may mắn lâu dài cho gia chủ. Thân cây có gai giúp xua đuổi tà khí xâm nhập, đem lại dương khí tốt cho ngôi nhà của gia chủ mệnh Thủy.

#8. Hoa Cúc – mệnh thủy hợp hoa gì

Nếu bạn vẫn chưa biết hoa nào hợp mệnh Thủy thì hoa Cúc trắng là một gợi ý dành cho bạn. Hoa Cúc giúp tăng phúc phần, đồng thời trợ giúp ổn định khí từ trường trong không gian nhà bạn. Bông hoa có hình tròn với màu trắng tươi sáng, tượng trưng cho sức sống và may mắn ngập tràn.

Trên đây là một số loài hoa giúp bạn trả lời câu hỏi mệnh Thủy hợp hoa gì. Hy vọng rằng những loài cây này sẽ đem đến cho bạn sự khởi sắc mới trong công việc và cuộc sống. Đừng quên ghé RaoXYZ để chọn mua các loại cây cảnh hạt giống mà mình yêu thích với nhiều mức giá ưu đãi bạn nhé!