Mệnh Mộc hợp hoa gì? Cây phong thủy cho người mệnh Mộc

Mệnh Mộc hợp hoa gì? Cây phong thủy cho người mệnh Mộc

Từ trước đến nay, những quan điểm tâm linh về công việc và cuộc sống là vô cùng quan trọng. Do đó, trước khi thực hiện hay quyết định làm một việc gì đó, người ta thường rất chú trọng đến phong thủy. Vậy những người mệnh Mộc hợp hoa gì? Trong bài viết sau, RaoXYZ sẽ giới thiệu với bạn đọc những loại cây phong thủy dành cho người mệnh Mộc. Mời bạn cùng theo dõi!

Mệnh Mộc hợp hoa gì?

Mệnh Mộc là biểu tượng của sự kết nối sự sống, từ rễ cho đến thân, lá, tất cả đều tương hợp với nhau để tạo nên sự sống cho toàn bộ cây. Đó cũng là lý do tại sao Mộc lại tượng trưng cho lá. Hành Mộc sinh ra hành Hỏa và được tương sinh bởi hành Thủy. Đồng thời, hành Mộc thường khắc kỵ với hành Thổ và Kim.

Người mệnh Mộc hợp hoa màu gì? Màu của mệnh Thủy thường gồm các màu như đen, xanh đen, xanh nước biển, xanh da trời và xanh lam. Mệnh Mộc tương sinh với mệnh Thủy, nước sẽ cung cấp sự sống cho cây, do đó mà những người mệnh Mộc rất hợp với những cây có màu tương ứng với mệnh Thủy. 

Mệnh Mộc hợp hoa gì?
Mệnh Mộc hợp hoa gì? (Ảnh: cayxanhhanoi.com.vn)

Người mệnh Mộc sử dụng những đồ vật có màu sắc được kể trên sẽ gặp nhiều may mắn, thành công. Thực tế có rất nhiều người mệnh Mộc yêu thích màu xanh, đó cũng chính là màu sắc thuộc bản mệnh của họ. Bên cạnh đó, người mệnh Mộc có thể hợp với các sắc màu đỏ, vàng, tượng trưng cho hành Thổ.

Ngày nay, bên cạnh các yếu tố phong thủy được lựa chọn như màu sơn, hướng nhà hay các vị trí trưng bày đồ nội thất,…cây phong thủy cũng trở thành một trong các yếu tố được mọi người quan tâm và chú ý nhiều hơn. Vậy người mệnh Mộc hợp hoa gì? Cùng tìm hiểu trong nội dung phần tiếp theo.

Cây phong thủy cho người mệnh Mộc

#1. Đế Vương xanh

Đế Vương xanh là một trong những cây hoa hợp mệnh Mộc, mang ý nghĩa giúp xua đuổi tà ma, chướng khí, góp phần đem lại sức khỏe và sự thanh bình, an yên trong tâm hồn. Giúp gia chủ có cảm giác thư giãn sau những giờ làm việc mệt mỏi, căng thẳng.

#2. Cây Vạn Niên Thanh

Cây Vạn Niên Thanh là một trong những cây cảnh cho người mệnh Mộc rất được ưa chuộng. Loài cây này được coi là cây cát tường, được trồng trang trí trong nhà để đem lại nhiều điều sung túc, tốt lành.

Cây Vạn Niên Thanh đem lại tài lộc, may mắn cho người mệnh Mộc
Cây Vạn Niên Thanh đem lại tài lộc, may mắn cho người mệnh Mộc. (Ảnh: eva.vn)

Bên cạnh đó, cây Vạn Niên Thanh còn là liều thuốc tinh thần, giúp người chơi cây cảnh có được cảm giác dễ chịu, thoải mái và nâng cao hiệu suất công việc. Ngoài ra, cây Vạn Niên Thanh còn giúp điều hòa mắt của bạn trở về trạng thái ban đầu, rất tốt để đặt ở góc bàn làm việc.

Về ý nghĩa phong thủy, cây Vạn Niên Thanh là loài cây đem lại nhiều tài lộc, may mắn cho những người thuộc hành Mộc và Kim.

#3. Cây Ngũ Gia Bì

Ngũ Gia Bì là loài cây có khả năng hút bụi tốt, giúp thanh lọc không khí ô nhiễm, đem lại môi trường sống trong lành. Loài cây này có mùi hương nhẹ nhàng nhưng chúng lại có thể đuổi được ruồi muỗi và côn trùng rất tốt.

Cây Ngũ Gia Bì còn có ý nghĩa là thể hiện mong muốn kết nối tình thân. Chính vì vậy, cây Ngũ Gia Bì còn được sử dụng để làm quà tặng vô cùng ý nghĩa cho người thân, bạn bè, được sử dụng nhiều để đặt ở văn phòng, sảnh khách sạn, nội thất nhà ở,…

#4. Cây Trúc Nhật

Theo quan niệm của phương Đông, cây Trúc Nhật đại diện cho khí chất thanh cao, nhã nhặn của người quân tử. Ngoài ra, cây còn có ý nghĩa đem lại sự thịnh vượng, may mắn cho gia chủ.

Cây Trúc Nhật tượng trưng cho khí chất thanh cao của người quân tử
Cây Trúc Nhật tượng trưng cho khí chất thanh cao của người quân tử. (Ảnh: vuoncayviet.com)

#5. Cây Kim Ngân

Cây Kim Ngân là một trong những loài cây hợp với người mệnh Mộc, có tác dụng thanh lọc không khí cực kỳ tốt, đem lại không gian xanh mát và trong lành cho gia chủ, từ đó nâng cao sức khỏe. Với vẻ sang trọng, phú quý, cây Kim Ngân cũng thường được đặt ở sảnh khách sạn, công ty, trước hiên nhà,…

#6. Sen Đá nâu – mệnh mộc hợp hoa gì

Tất cả các loài Sen Đá đều mang ý nghĩa tượng trưng cho sự may mắn đồng thời là loại cây cảnh mini có khả năng hút khí độc cùng các tia bức xạ được phát ra từ các thiết bị điện tử. Trong đó, hoa Sen Đá nâu là loài cây rất phù hợp với người mệnh Mộc, cực kỳ phù hợp để ở bàn làm việc nhờ màu sắc nhã nhặn của chúng.

Hoa Sen Đá nâu giúp gia chủ gặp nhiều thuận lợi trong tình duyên cũng như bền vững trong các mối quan hệ.

#7. Tùng Thơm – mệnh mộc hợp hoa gì

Tùng Thơm là loại cây phong thủy hợp với mệnh Mộc, đem lại nhiều may mắn cho gia chủ. Người sở hữu cây cảnh này dễ được quý nhân phù trợ, thuận lợi trên con đường thăng tiến công danh sự nghiệp, các mối quan hệ trở nên bền vững, hòa hợp. Ngoài ra, Tùng Thơm còn có công dụng đuổi muỗi nên rất được nhiều người ưa thích.

Mong rằng qua bài viết, bạn đọc sẽ biết được người mệnh Mộc hợp hoa gì, từ đó lựa chọn được cho mình và gia đình một loài cây phù hợp, giúp thu hút vượng khí, tài lộc. Chúc bạn thành công!