Mệnh Kim hợp hoa gì? 8 loài cây cho người mệnh Kim

Mệnh Kim hợp hoa gì? 8 loài cây cho người mệnh Kim

Nếu bất chợt nhận ra không gian nhà hay góc làm việc của mình còn thiếu thiếu một thứ gì đó, bạn có từng nghĩ đến một chậu hoa để bàn nhỏ xinh? Những bông hoa tuyệt đẹp sẽ đem đến cho bạn những điều ngạc nhiên đấy nhé. Vậy mệnh Kim hợp hoa gì? Trong bài viết sau, RaoXYZ sẽ gợi ý với bạn 8 loài cây phong thủy hợp với người mệnh Kim, đem đến may mắn, tài lộc.

Đôi nét về người mệnh Kim

Người mệnh Kim thường mang trong mình những giá trị tiềm ẩn, nội lực bền bỉ, vững chắc. Hành Kim có tính cách cương quyết, độc đoán, luôn dốc lòng để đạt được thứ họ muốn. Họ là người có tính tổ chức, quyết đoán nhưng lại quá tin vào khả năng của bản thân nên kém linh hoạt. 

Có thể nói người mệnh Kim rất tự tin, mạnh mẽ nhưng chính điều đó lại khiến họ trở nên hơi ích kỷ, cứng nhắc quá và sầu muộn. Vận dụng một số yếu tố phong thủy để lựa chọn cây hoa phù hợp với người mệnh Kim sẽ giúp hạn chế bớt khuyết điểm cho bản thân. 

Mệnh Kim hợp hoa gì?

Nếu bạn là người mệnh Kim thì nên trồng cây hoa mệnh Kim với các màu sắc phù hợp như ánh kim, trắng, nâu, vàng sậm…để đem đến không gian tươi mát, sinh động, giúp gia tăng vận may và vượng khí. 

Người mệnh Kim hợp hoa gì?
Người mệnh Kim hợp hoa gì? (Ảnh: bietthudep902.com)

Ngoài ra, người mệnh Kim thường hợp với hướng Tây và hướng Tây Bắc. Vì vậy, bên cạnh việc chọn cây hoa gì hợp với người mệnh Kim thì bạn cũng nên đặt các chậu cây cảnh ở hướng phù hợp để có được vận khí tốt nhất.

8 loài cây phong thủy cho người mệnh Kim

Đặt một chậu cây cảnh mini hợp mệnh trong nhà hay trên bàn làm việc sẽ mang đến nhiều điều tốt cho gia chủ. Dưới đây là 8 loài cây phù hợp với người mệnh Kim mà bạn nên biết.

#1. Cây hoa Hồng vàng

Cây hoa Hồng vàng là một trong những loài cây phong thủy mệnh Kim. Theo phong thủy và ngũ hành tương sinh, màu vàng là màu của Kim. Do đó, hoa Hồng vàng rất hợp với người mệnh Kim, đem lại may mắn, tài lộc và niềm vui cho gia chủ.

Có rất nhiều giống cây hoa Hồng vàng nhập ngoại. Bạn có thể lựa chọn cho mình nhiều giống hoa Hồng vàng có hương thơm và phom dáng đẹp.

#2. Hoa Bách Hợp vàng

Một loài hoa hợp với mệnh Kim phải kể đến đó là hoa Bách Hợp vàng, tượng trưng cho sự hòa hợp và vạn sự như ý. Hoa Bách Hợp vàng thể hiện sự quý phái, sang trọng. Để có được sự thành công và thăng tiến trong sự nghiệp, người mệnh Kim nên đặt một chậu cây hoa Bách Hợp vàng trong nhà hoặc trên bàn làm việc.

#3. Cây Phong Lan trắng

Cây Phong Lan trắng tượng trưng cho sự thanh lịch, khiêm tốn
Cây Phong Lan trắng tượng trưng cho sự thanh lịch, khiêm tốn. (Ảnh: eva.vn)

Cây Phong Lan trắng tượng trưng cho trí tuệ, sự thanh lịch và khiêm tốn với màu trắng tinh khôi. Bên cạnh đó, hoa Phong Lan trắng còn thể hiện sự ngây thơ, sẽ được cấp trên quan tâm hơn trong công việc, vì thế rất tốt cho con đường sự nghiệp. Loài hoa này còn thể hiện cho sự bắt đầu và niềm hy vọng trong cuộc sống. 

#4. Cây Đỗ Quyên

Nếu bạn vẫn còn phân vân không biết mệnh Kim trồng cây gì tốt thì hoa Đỗ Quyên chính là câu trả lời dành cho bạn. Hoa Đỗ Quyên được nhiều người lựa chọn trang trí ngoài trời, trước cửa nhà hoặc ban công. Bởi hoa Đỗ Quyên tượng trưng cho sự sung túc, giàu có và thường được chọn mua vào những dịp Tết.

#5. Cây Hoa Ngâu

Cây Hoa Ngâu là một trong những cây cảnh hợp mệnh Kim dùng để chiêu tài. Loài cây này không phô trương về màu sắc và kích cỡ, khiêm tốn nép mình bên những chòm lá giống như hạt cườm. 

Bạn nên đặt cây Hoa Ngâu gần cửa sổ, nhiều ánh sáng mặt trời, nhất là trong phòng của các cặp vợ chồng trẻ. Bởi cây mang ý nghĩa cho sự thuần khiết, thánh thiện và khởi đầu tốt.

#6. Hoa Đồng Tiền (vàng hoặc trắng)

Hoa Đồng Tiền tượng trưng cho hạnh phúc, may mắn
Hoa Đồng Tiền tượng trưng cho hạnh phúc, may mắn. (Ảnh: hatgiongnhapkhauf1.com)

Hoa Đồng Tiền là loài hoa dễ trồng, dễ sống và là biểu tượng của hạnh phúc, may mắn, tươi vui. Không mang vẻ đẹp phô trương như hoa Hồng hay kiêu sa như hoa Lan. Loài hoa này vô cùng tươi tắn, giản dị với những cánh hoa xòe rộng, tiềm ẩn sức sống mạnh mẽ, thể hiện sự phóng khoáng, nhiệt tình. 

Đặt một chậu hoa Đồng Tiền ở góc làm việc của người mệnh Kim sẽ giúp gia chủ tăng thêm phần linh hoạt trong việc xử lý và giải quyết các công việc.

#7. Hoa Trạng Nguyên trắng

Người mệnh Kim có thể kết hợp với cây hoa Trạng Nguyên đỏ xen lẫn trắng, nhiều màu trắng hơn thì càng tốt. Hoa Trạng Nguyên là biểu tượng cho sự thành đạt và may mắn. Đặt một chậu hoa Trạng Nguyên lên bàn làm việc sẽ giúp người mệnh Kim đạt được nhiều thành công trong sự nghiệp.

#8. Hoa Sống Đời

Sống Đời là một loài cây thuốc bỏng, cực kỳ phổ biến tại Việt Nam. Loài hoa này tiềm ẩn trong mình một sức sống mãnh liệt, tựa như tính cách của người mệnh Kim.

Mỗi khi một chiếc lá rụng xuống là khởi đầu cho những cây non. Sức mạnh sinh tồn mãnh liệt không cần sự chăm sóc cầu kỳ của loài cây Sống Đời sẽ khiến bạn bớt đi sự chán nản, muộn phiền trước những sự việc không như ý. Một chậu cây Sống Đời xinh xắn, rực rỡ sẽ giúp người mệnh Kim luôn kiên trì theo đuổi mục tiêu, sớm thành công.

Trên đây là một số chia sẻ giúp bạn trả lời câu hỏi mệnh Kim hợp hoa gì. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn lựa chọn được cây hoa phù hợp với bản mệnh, đem lại may mắn và thành công.