Máy tính bảng kiêm laptop: Lựa chọn hoàn hảo cho những ai ưa thích sự năng động!

Máy tính bảng kiêm laptop: Lựa chọn hoàn hảo cho những ai ưa thích sự năng động!

Bạn đang phân vân muốn mua một chiếc máy tính bảng hay một chiếc laptop. Vậy tại sao không lựa chọn cả hai? Nhưng nếu mua cả hai thì lại không có đủ tiền để mua. Vậy nên làm thế nào đây? Có một sản phẩm có thể đáp ứng cả hai lựa chọn của bạn đó là dòng máy tính bảng kiêm laptop. Vậy dòng máy tính bảng này có gì đặc biệt? Chúng ta hãy cùng nhau đi tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

Máy tính bảng kiêm laptop là gì?

Máy tính bảng kiêm laptop còn được biết đến nhiều với cái tên laptop 2-in-1, máy tính bảng lai. Dòng máy tính bảng này là sự kết hợp mang đầy đủ những đặc điểm đa năng của một chiếc máy tính bảng và một chiếc laptop. Sản phẩm này gồm một phần màn hình như chiếc máy tính bảng và một phần bàn phím. Bàn phím của dòng máy tính bảng này nhỏ gọn và không cứng nhắc như các bàn phím của máy tính để bàn hay laptop thông thường.

Vì sao nên mua máy tính bảng kiêm laptop?

Dòng máy tính bảng này có nhiều đặc điểm nổi bật và tiện ích cho người dùng. Bạn có thể sử dụng nó để phục vụ cho cả nhu cầu công việc lẫn giải trí. Các đặc điểm của dòng sản phẩm này có thể kể đến như sau:

Màn hình và máy tính có thể tháo rời. Đây là một đặc điểm tiện lợi cho việc sử dụng và mang đi đến bất cứ đâu. Kích thước và khối lượng của sản phẩm cũng nhờ vậy mà trở nên nhẹ và gọn hơn. Thêm nữa là phần màn hình cũng được thiết kế khá mỏng nên cũng mang tính thẩm mỹ khá cao.

Laptop có thể xoay 360 độ. Do phía sau phần màn hình có một phần bản lề được thiết kế giúp cho chiếc màn hình này có thể xoay được nhiều góc độ. Nên nếu bạn có để máy ở góc độ nào cũng không bị hạn chế góc nhìn.

Về cấu hình, chiếc máy tính bảng kiêm laptop có cấu hình vừa đủ dùng tương đương với một laptop hạng trung. Tuy không quá xuất sắc như các loại máy tính bảng hay laptop đắt tiền nhưng cấu hình có thể đáp ứng nhiều hơn so với các máy tính bảng hoặc laptop hạng trung bình. Các phần mềm đồ họa hoặc phần mềm làm video cũng có thể sử dụng được cho các máy tính bảng này.

Với những đặc điểm cơ bản như vậy, người dùng có thể sử dụng chiếc máy tính bảng này với rất nhiều sự thoải mái và đáp ứng được rất nhiều nhu cầu của mình.

Một số dòng máy tính bảng kiêm laptop đáng mua nhất 2021

Microsoft Surface Pro 3

Đây là phiên bản chất lượng cao của dòng máy tính Microsoft Surface. Với bộ xử lý Core i5, Ram 4GB và card đồ họa Intel HD Graphics 4400, thêm nữa là màn hình với độ phân giải 2160 x 1440 pixel có thể đáp ứng bất kỳ nhu cầu nào của bạn. Chiếc máy tính bảng này có thể sử dụng được cả những phần mềm đồ họa và chỉnh sửa video một cách trơn tru mượt mà.

Microsoft Surface Pro 3

HP Spectre X360

Đây là một sản phẩm thuộc phân khúc chất lượng cao của hãng HP. Sản phẩm này được thiết kế với hình dáng bên ngoài bền chắc và có thể sử dụng ở nhiều chế độ. Chiếc máy tính bảng này được thiết kế với chip xử lý CPU Intel 7. Nhờ đó mà nó có cấu hình rất mạnh đáp ứng được nhiều nhu cầu sử dụng. Phần pin cũng rất trâu nên bạn có thể sử dụng được lâu dài mà không lo hết pin.

HP Spectre X360

Lenovo ThinkPad Yoga 12

Chiếc máy này có thiết kế bên ngoài hơi nặng và không được bắt mắt cho lắm. Nhưng riêng phần cấu hình thì quá là mạnh. Với cấu hình Core i7, Ram 8GB giúp cho tốc độ xử lý và hiệu suất rất mạnh giúp cho bạn có thể sử dụng sản phẩm này với nhiều mục đích khác nhau.

Lenovo ThinkPad Yoga 12Với những đặc điểm thuận tiện như vậy, các sản phẩm máy tính bảng kiêm laptop hoàn toàn có thể đáp ứng được các nhu cầu của bạn. Vậy thì còn chờ gì nữa mà không tìm cho mình một chiếc máy tính bảng kiêm laptop chất lượng đi nào.