Máy hút mùi là gì? Nguyên lý hoạt động và cấu tạo của máy ra sao?

Máy hút mùi là gì? Nguyên lý hoạt động và cấu tạo của máy ra sao?

Máy hút mùi không chỉ là thiết bị để loại bỏ mùi thực phẩm một cách hiệu quả mà nó còn giúp làm tăng thêm vẻ đẹp nội thất cho căn bếp của gia đình bạn. Qua bài viết này các bạn sẽ dễ dàng mua được máy hút mùi tốt và phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình mình đấy.

Máy hút mùi là gì? Nguyên lý hoạt động và cấu tạo của máy hút mùi

1. Máy hút mùi là gì?

Máy hút mùi là thiết bị có khả năng loại bỏ những mùi hôi của thực phẩm khi nấu nướng, giảm thiểu được tình trạng xuất hiện mùi tanh hôi ở trong gian bếp. Máy hút mùi có cấu tạo và nguyên lý hoạt động cũng không quá phức tạp. Cụ thể đó là:

Máy hút mùi Electrolux ERF715SBA
Máy hút mùi Electrolux ERF715SBA

2. Cấu tạo của máy hút mùi

Máy hút mùi được cấu tạo bao gồm 4 bộ phận chính đó là:

3. Nguyên lý hoạt động của máy hút mùi

Khi cấp điện vào cho máy hút mùi thì hệ thống động cơ quạt ở bên trong máy sẽ hút không khí gồm có mùi khói, mùi dầu mỡ, mùi tanh hôi và hơi gas ra khỏi khu vực nấu nướng theo đường ống được gắn ở trên trần nhà hay ốp tường. Và trong quá trình đó thì màng lọc mỡ sẽ hút mùi dầu mỡ và nếu như có thêm than hoạt tính thì sẽ có chức năng loại bỏ mùi tanh hôi.

Với máy hút mùi không có đường ống thì luồng không khí sau khi được hút sẽ qua bộ lọc rồi được xử lý và lọc sạch trước khi trả lại khí sạch cho không gian bếp.

Giới thiệu 3 dòng máy hút mùi tốt nhất hiện nay

Dưới đây là top 3 máy hút mùi tốt nhất được người tiêu dùng lựa chọn và đánh giá cao về chất lượng cũng như kiểu dáng.

1. Máy hút mùi Hafele HC-BI70B

Hafele HC-BI70B được thiết kế với kiểu dáng sang trọng, vỏ máy bằng chất liệu thép không gỉ sáng đẹp. Hafele HC-BI70B hoạt động với công suất hút 440m3/h giúp khử mùi nhanh chóng và tiết kiệm được điện năng. Máy hoạt động siêu êm với độ ồn tối đa chỉ 65dB nên không ảnh hướng đến mọi người ở trong nhà.

Máy hút mùi Hafele HC-BI70B
Máy hút mùi Hafele HC-BI70B

Hafele HC-BI70B với điều khiển cảm ứng hiện đại được thiết lập 3 tốc độ, dễ hiểu, dễ dàng thao tác đối với cả người lớn tuổi. Máy có lưới lọc bằng nhôm 3 lớp bền chắc có thể tháo rời, tiện cho việc vệ sinh khi cần. Hafele HC-BI70B còn đi kèm bộ lọc khử mùi bằng than hoạt tính giúp loại bỏ hết mùi, khói một cách dễ dàng.

2. Máy hút mùi Electrolux ERF715SBA

Electrolux ERF715SBA có thiết kế âm tủ gọn gàng và tiết kiệm được tối đa không gian sống. Thân máy được làm bằng thép không gỉ màu bạc sáng mang đến sự sang trọng và dễ dàng vệ sinh.

Máy hút mùi Electrolux ERF715SBA hoạt động với công suất mạnh 550m3/h giúp hút mùi, khói bếp được nhanh chóng. Máy có bảng điều khiển nút nhấn giúp dễ dàng điều chỉnh với 3 tốc độ hút và tắt/mở đèn phù hợp với nhu cầu sử dụng. Lưới lọc bằng nhôm 5 lớp chắc chắn và lọc được dầu mỡ một cách hiệu quả.

3. Máy hút mùi Malloca H107W

Malloca H107W có thiết kế hiện đại, lắp đặt treo tường tiện lợi đặc biệt thích hợp với tủ bếp truyền thống. Máy hút mùi Malloca H107W có thể hút khói, khử mùi một cách nhanh chóng với công suất hút 350m3/h và cài đặt 3 tốc độ hút.

Máy hút mùi Malloca H107W
Máy hút mùi Malloca H107W

Lưới lọc được làm bằng chất liệu nhôm bền bỉ, sáng đẹp và dễ dàng vệ sinh khi bám bẩn. Malloca H107W còn được trang bị đèn chiếu sáng 25W giúp khu vực bếp sáng sủa, thuận tiện khi nấu nướng, chế biến các món ăn. 

Như vậy, chúng tôi đã phần nào giúp các bạn hiểu rõ hơn về máy hút mùi. Hy vọng qua bài viết này sẽ giúp các bạn tìm kiếm và lựa chọn được sản phẩm phù hợp với căn bếp của gia đình mình.