Máy hút bụi là gì? Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của sản phẩm ra sao?

Máy hút bụi là gì? Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của sản phẩm ra sao?

Máy hút bụi được xem là một trong những phát minh vượt trội, và đầy hữu ích, giảm bớt gánh nặng cho việc nội trợ, dọn dẹp nhà cửa của gia đình. Có lẽ máy hút bụi là thiết bị không còn xa lạ của những gia đình hiện đại.

Máy hút bụi là gì?

Máy hút bụi là thiết bị hút các bụi bẩn ở những bề mặt phẳng nhờ sử dụng lực hút không khí để tạo ra các khoảng chân không, theo luồng không khí mạnh đó, các chất bụi bẩn sẽ được hút bào bên trong bộ phận túi đựng.

Hay nói cách khác, máy hút bụi là một loại thiết bị vệ sinh thay thế chổi truyền thống. Máy hút bụi có khả năng làm sạch tốt hơn rất nhiều lần so với chổi trường thống, dễ dàng lấy đi các chất bẩn ở mọi ngóc ngách khó vệ sinh, thậm chí là bụi ở trong không khí. 

Đây là sản phẩm rất được mọi người ưa chuộng và tin dùng trên thị trường thiết bị gia dụng hiện nay.

Máy hút bụi – Sản phẩm hữu ích trong đời sống
Máy hút bụi – Sản phẩm hữu ích trong đời sống

Cấu tạo của máy hút bụi

Thị trường cung cấp đến người tiêu dùng nhiều loại máy hút bụi khác nhau. Tuy nhiên các dòng máy này vẫn có đặc điểm chung về cấu tạo cơ bản, bao gồm các bộ phận sau đây:

Động cơ này được thiết lập với công suất lớn, khi chọn mức công suất càng lớn thì động cơ sẽ tạo ra lực hút càng mạnh, nhờ đó mà máy sẽ phát huy được hiệu quả hút bụi và làm sạch cao hơn.

Túi lọc bụi được làm từ nhiều chất liệu khác nhau như nhựa ABS hoặc Inox, đây là các loại chất liệu tốt, có tính bền tương đối cao.

Dễ dàng vệ sinh các bụi bẩn ở nhiều ngóc ngách
Dễ dàng vệ sinh các bụi bẩn ở nhiều ngóc ngách

Nguyên lý hoạt động của máy hút bụi

Bởi tất cả các loại máy hút bụi đều có cấu tạo và các bộ phận hầu như giống nhau, do đó chúng cũng hoạt động trên nguyên tắc như nhau.

Sau khi được bật nguồn điện, động cơ điện sẽ bắt đầu tạo ra dòng điện với mức độ mạnh để làm quay cánh quạt trên trục với tốc độ nhanh dần lên theo thời gian.

Tốc độ quay của máy sẽ tạo ra một luồng không khí xoáy giúp đẩy không khí ra ngoài thông qua bộ phận cổng xả khí và tạo thành lực hút cực kỳ mạnh mẽ đến phần đầu bàn hút thông qua ống hút.

Lúc này, bên trong túi lọc bụi đang trống nên các rác thải, chất bẩn trong không khí sẽ được hút vào túi lọc, đem đến một không gian sạch sẽ và trong lành.

Bài viết trên là toàn bộ thông tin về chủ đề “Máy hút bụi là gì? Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của máy hút bụi”. Hi vọng những chia sẻ trên sẽ là những kiến thức bổ ích giúp mọi người hiểu hơn về dòng thiết bị này nhé!