Mẫu thư cảm ơn khi nhận được việc làm gây ấn tượng mạnh với NTD

Mẫu thư cảm ơn khi nhận được việc làm gây ấn tượng mạnh với NTD

1. Vì sao phải viết thư cảm ơn khi nhận được việc làm?

Viết thư cảm ơn khi nhận được việc làm là điều mà ít người làm, có lẽ vì nhà tuyển dụng không yêu cầu và họ cảm thấy không cần thiết khi viết thư phản hồi vì dù sao mình cũng đang chiếm ưu thế, bạn đã thuyết phục đại diện công ty trong buổi phỏng vấn và bạn sắp được nhận một vị trí công việc mong muốn. Tuy nhiên, nếu ngẫm kỹ ra, chúng ta vẫn còn những lý do hợp lý khác để thư cảm ơn nhận việc làm phát huy được tác dụng của nó.

Mẫu thư cảm ơn khi nhận được việc làm
Mẫu thư cảm ơn khi nhận được việc làm,timviec365.net

Đầu tiên, thư cảm ơn khi nhận được việc làm dù không yêu cầu bắt buộc song tài liệu này giúp bạn ngầm thể hiện sự kính trọng đến nhà tuyển dụng và sự chuyên nghiệp của bạn xuyên suốt quá trình xin việc. Một lá thư cảm ơn khi nhận việc làm còn thể hiện tạo nên sự khăng khít thân thiết với bộ phận lãnh đạo của công ty trước ngày đầu tiên đi làm.

Có thể bạn chưa biết, nhưng giới tuyển dụng hiện nay đánh giá rất cao đến nội dung những lá thư cảm ơn khi xin việc. Thông qua những bức thư, bạn có thể được nhớ tên và cải thiện được mối quan hệ với các thành viên trong công ty. Đây chính là bước đầu tiên trong quá trình tạo thiện cảm, ấn tượng đặc biệt với nhà tuyển dụng. Vậy để có một bức thư cảm ơn khi nhận việc “đốn tim” nhà tuyển dụng bạn cần phải lưu ý những điều gì? Chúng ta hãy kéo xuống dưới để nắm rõ nhé.

Xem thêm : Nên làm nghề gì lương cao đúng với nhu cầu tuyển dụng của xã hội

2. Bí quyết viết thư cảm ơn khi nhận việc làm gây ấn tượng từ cái nhìn đầu tiên

2.1. Một số lưu ý cho bạn

Không phải chờ đến khi được nhà tuyển dụng gửi mail nhận việc, bạn mới lên ý tưởng viết thư mà ngay sau một buổi phỏng vấn tốt, bạn dự cảm được thành công sẽ mỉm cười sẽ hãy nằm lòng ngay cho mình một số lưu ý để mẫu thư cảm ơn khi nhận việc làm sẽ phát huy đầy đủ vai trò của mình nhé.

2.1.1. Hình thức thư cảm ơn xin việc làm cần chú ý điều gì?

Bí quyết viết thư cảm ơn khi nhận việc làm gây ấn tượng từ cái nhìn đầu tiên
Bí quyết viết thư cảm ơn khi nhận việc làm gây ấn tượng từ cái nhìn đầu tiên

Theo quy trình, sau khi quá trình phỏng vấn diễn ra, các nhà tuyển dụng sẽ ghi nhận kết quả phỏng vấn kết hợp với việc đọc lại CV của ứng viên để đưa ra quyết định gửi mail thông báo trúng tuyển hay không. Trong vòng hai đến ba ngày sau phỏng vấn, bạn hãy check mail thật kỹ để xem thông báo. Sau khi đã nhận được mail, bạn có thể phản hồi lại bằng một email đính kèm với một file word. Nên nhớ rằng, đây là thư cảm ơn, nên bạn cần trau chuốt nhất có thể. Có mở đầu, có kết thúc có bố cục rõ ràng, hình thức gọn gàng, sạch sẽ và ngắn gọn, súc tích với dung lượng khoảng nửa trang A4. Hãy nhớ thật kỹ rằng, sau khi viết thư xong cần dành một quỹ thời gian nho nhỏ để kiểm tra lại toàn bộ nội dung thư để hạn chế tối đa những lỗi chính tả và lỗi diễn đạt. 

2.1.2. Bố cục của một lá thư cảm ơn sau khi nhận việc

GIống như những lá thư thông thường, thư cảm ơn sau khi nhận việc được chia làm 3 phần: Mở đầu, nội dung chính và kết thư. Trong đó, phần mở đầu sẽ là không gian giúp bạn gửi lời chào đến nhà tuyển dụng, giới thiệu đôi nét về bản thân của mình và trình bày về lý do viết thư cảm ơn.

Tiếp đến nội dung thư, bạn sẽ để cập đến buổi phỏng vấn vừa qua và dành lời cảm ơn đến nhà tuyển dụng vì đã trao cho mình cơ hội làm việc tại công ty. Sau đó, khéo léo đan cài những điểm mạnh của mình trong công việc, cùng với đó là thể hiện sự quyết tâm sẽ cố gắng để hoàn thành thật tốt công việc được giao khi vào làm việc chính thức.

Điều này, sẽ mang lại một thiện cảm tốt lành với nhà tuyển dụng và giúp họ tin rằng, bạn nhất định là một nhân viên ưu tú của công ty. Dĩ nhiên, bạn cũng đừng quên là, nên nội dung chính này bạn cũng nên đề cập đến việc được làm việc tại công ty chính là một niềm vinh hạnh lớn của bạn.

Bố cục của một lá thư cảm ơn sau khi nhận việc
Bố cục của một lá thư cảm ơn sau khi nhận việc

Cuối thư sẽ là không gian để bạn gửi đến nhà tuyển dụng một lời cảm ơn chân thành và ký tên. 

2.1.3. Thời gian gửi thư cảm ơn khi nhận việc là khi nào?

Sẽ là một sự “lố” không hề nhẹ nếu bạn gửi một bức thư cảm ơn khi nhận việc quá muộn và nhà tuyển dụng có thể khó lòng dành thời gian đọc hết bức thư vì quá bận rộn. Do đó, bạn nên để ý về thời gian để phản hồi. Tốt nhất, thời gian gửi thư cảm ơn khi nhận việc là ngay sau khi nhận được mail chậm nhất là trong vòng 20 giờ từ khi mail thông báo trúng tuyển được công ty gửi đi để bức thư của bạn phát huy hiệu quả tốt nhất nhé. 

2.2. Tham khảo một số mẫu thư xin việc làm tạo ấn tượng tốt đến nhà tuyển dụng cho bạn

Tham khảo một số mẫu thư xin việc làm tạo ấn tượng tốt đến nhà tuyển dụng cho bạn
Tham khảo một số mẫu thư xin việc làm tạo ấn tượng tốt đến nhà tuyển dụng cho bạn

Với những bí quyết trên đây, chắc chắn rằng bạn đã nắm được khi viết thư cảm ơn khi nhận được việc làm cần phải đảm bảo những nội dung gì và nên lưu ý những gì rồi đúng không nào. Để tiện cho bạn theo dõi, có thể tham khảo ngay những mẫu thư dưới đây và gom nhặt những cách diễn đạt, văn phong  phù hợp nhất với mình nhé.

Ở mẫu thứ nhất, bạn có thể viết như sau:

“THƯ CẢM ƠN ĐỒNG Ý NHẬN VIỆC”, đính kèm với vị trí công việc được nhận và tên của mình. 

Kính gửi ông/bà…hoặc tên Công ty,

Tên là Huỳnh Minh Anh. Tôi rất vui mừng khi nhận được thông báo trúng tuyển từ phía công ty. Tôi xin chân thành cảm ơn vì đã chấp nhận và trao cơ hội cho tôi làm việc tại vị trí nhân viên Marketing. Đây thực sự là công việc đúng chuyên môn và sở trường của tôi, là công việc tôi muốn gắn bó và phát triển lâu dài. 

Do vậy, tôi muốn viết bức thư này xác nhận với quý công ty là đồng ý đảm nhận vị trí công việc này. Trong quá trình làm việc, tôi hứa sẽ cố gắng hết sức để hoàn thành và vượt kế hoạch, KPI được giao xuất sắc. 

Một số mẫu thư đồng ý nhận việc
Một số mẫu thư đồng ý nhận việc 

Như đã thảo luận trong buổi phỏng vấn và phản hồi trong thông báo trúng tuyển, tôi sẽ bắt đầu đi làm từ ngày 25/3/2022 với mức lương khởi điểm là 17.000.000 đồng. Nếu còn tài liệu, hồ sơ gì cần bổ sung thêm vào ngày đầu đi làm, xin vui lòng phản hồi lại để tôi có một sự chuẩn bị tốt nhất. 

Tôi xin chân thành cảm ơn Quý công ty”.

Đó là mẫu thứ nhất, mẫu số hai, bạn có thể viết như sau:

“THƯ CẢM ƠN TRÚNG TUYỂN”

Kính gửi ông/bà hoặc Bộ phận tuyển dụng của công ty…(điền tên của công ty)

Em tên là Dương Hải Đăng, đã trúng tuyển vị trí nhân viên kinh doanh. Em chân thành cảm ơn anh chị đã tạo điều kiện cho em được làm việc và phát huy hết khả năng của bản thân ở một vị trí ưa thích. Đó chính là một niềm vinh hạnh của em. Em rất mong sẽ được anh chị giúp đỡ nhiều hơn trong quá trình làm việc.

Chúc cho công ty ta ngày càng phát triển, chúc anh chị nhiều sức khỏe và gặt hái được nhiều thành công hơn nữa.

Ký tên. 

Viết thư khi nhận được việc làm cần bí quyết gì?
Viết thư khi nhận được việc làm cần bí quyết gì?

Thật ra, nội dung thư cảm ơn khi nhận việc làm được viết tương đối ngắn gọn. Vậy còn khi hồi âm một email tiếng Anh để nhận việc thì bạn sẽ viết như thế nào? Nếu bạn đang tìm kiếm mẫu thư cảm ơn sau khi nhận việc trong tiếng Anh thì hãy tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé.

Dear Mr./Mrs/Ms…

I Absolutely appreciate your taking time out of your busy schedule to interview me in (...Position). Thank you for talking to me about your department. 

I do believe that my working experience and my skills make me an  ideal candidate for this position. Moreover, I have to say that, It is quite easy for me to adapt to any work environment. I would bring enthusiasm and attention to detail to any job I do.

I sincerely thank you for your consideration for this position.

Best Regard,

Trên đây chính là hướng dẫn chi tiết giúp bạn có một bức thư xin cảm ơn khi nhận việc dễ dàng và gây ấn tượng với nhà tuyển dụng. Hy vọng rằng những thông tin này sẽ thực sự hữu ích với tất cả các bạn và giúp bạn tạo thiện cảm với nhà tuyển dụng một cách hiệu quả nhất nhé.