Mẫu thiết kế nhà 1 trệt 1 lầu 1 sân thượng sang trọng, hiện đại

Mẫu thiết kế nhà 1 trệt 1 lầu 1 sân thượng sang trọng, hiện đại

Ông bà ta có câu “tậu trâu, cưới vợ, làm nhà”, chính vì vậy có thể thấy việc xây dựng và sở hữu một ngôi nhà là 1 trong 3 việc rất quan trọng của mỗi người. Đặc biệt xu hướng thiết kế nhà 1 trệt 1 lầu 1 sân thượng hiện đã và đang là sự lựa chọn hoàn hảo của nhiều gia đình có 3 đến 5 thành viên. Bài viết sau sẽ gợi ý cho bạn thiết kế nhà ở này theo khuynh hướng sang trọng, hiện đại.

Có thể bạn quan tâm:

  • Top 10+ mẫu nhà 2 tầng đẹp, hiện đại được ưa chuộng nhất
  • Chia sẻ: một vài lưu ý trong tư vấn thiết kế nhà 2 tầng
  • Xây nhà 2 tầng diện tích 8x10m với các mẫu thiết kế đặc biệt

Tham khảo các mẫu nhà 1 trệt 1 lầu 1 sân thượng đẹp, hiện đại

Mẫu nhà 1 trệt 1 lầu có sân thượng trên thị trường hiện nay thường được lựa chọn xây dựng theo kiến trúc nhà phố vuông vắn, vững chãi và là một hợp thể thống nhất, song lập vô cùng bắt mắt người nhìn.

Với việc đề cao tính an toàn cho tất cả các thành viên trong gia đình, nhà 1 trệt 1 lầu có sân thượng hầu như được các kiến trúc sư hạn chế khu ban công, cửa sổ lớn mà thay vào đó sẽ thiết kế những lan can với thanh ngang bằng gỗ nâu cao cấp giúp làm điểm nhấn với ⅓ không gian mặt tiền của ngôi nhà. Bên cạnh đó những ô cửa sổ nhỏ cũng được giảm thiểu tối đa nhằm tăng tính an toàn cho ngôi nhà.

Nhà 1 trệt 1 lầu 1 sân thượng 150m2

anh 1 thiet ke nha 1 tret 1 lau va 1 san thuong voi dien tich 150m2 - Mẫu thiết kế nhà 1 trệt 1 lầu 1 sân thượng sang trọng, hiện đại - tu-van-thiet-ke
Ảnh 1: Thiết kế nhà 1 trệt 1 lầu và 1 sân thượng với diện tích 150m2

Mẫu nhà 1 trệt 1 lầu 1 sân thượng với tổng diện tích đất xây dựng 150m2 hiện tại được biết đến là phương án thiết kế tối ưu dành cho những gia đình có từ 3 đến 5 thành viên. Với thiết kế đẹp mắt, tiện nghi cùng cốt cách lộng lẫy, bề thế đã khẳng định được đẳng cấp của gia chủ.

Nhà 1 trệt 1 lầu 1 sân thượng theo trường phái song lập:

Toàn cảnh kiến trúc của nhà 1 trệt 1 lầu có sân thượng theo trường phái song lập vô cùng tiện nghi và bắt mắt. Đặc biệt rất phù hợp với những gia đình có đông thành viên, yêu thích sự mới lạ.

anh 2 thiet ke nha 1 tret 1 lau va 1 san thuong theo truong phai song lap hien dai - Mẫu thiết kế nhà 1 trệt 1 lầu 1 sân thượng sang trọng, hiện đại - tu-van-thiet-ke
Ảnh 2: Thiết kế nhà 1 trệt 1 lầu và 1 sân thượng theo trường phái song lập hiện đại

Nhà 1 trệt 1 lầu 1 sân thượng rộng 5m dài 17m:

Mẫu thiết kế nhà 1 trệt 1 lầu 1 sân thượng rộng 5m dài 17m vuông vắn hoàn toàn phù hợp cho những gia đình có nhiều thế hệ với 5 thành viên sinh sống. Thiết kế ngoại và nội thất của căn nhà cũng khá dễ dàng, mang đến không gian sống vô cùng tiện nghi.

anh 3 mau nha 1 tret 1 lau va 1 san thuong rong 5m dai 117m dep sang trong - Mẫu thiết kế nhà 1 trệt 1 lầu 1 sân thượng sang trọng, hiện đại - tu-van-thiet-ke
Ảnh 3: Mẫu nhà 1 trệt 1 lầu và 1 sân thượng rộng 5m dài 17m đẹp, sang trọng

Nhà 1 trệt 1 lầu 1 sân thượng mặt tiền 5m:

Với ý tưởng thiết kế 1 trệt 1 lầu 1 sân thượng mặt tiền 5m rộng, nhà phố sẽ tạo được sức hút cho người nhìn ngay từ lần gặp đầu tiên. Bên cạnh đó còn rất tiện lợi cho việc di chuyển, đi lại của các thành viên trong gia đình.

anh 4 mau nha 1 tret 1 lau va 1 san thuong mat tien 5m rong rai thoang mat - Mẫu thiết kế nhà 1 trệt 1 lầu 1 sân thượng sang trọng, hiện đại - tu-van-thiet-ke
Ảnh 4: Mẫu nhà 1 trệt 1 lầu và 1 sân thượng mặt tiền 5m rộng rãi, thoáng mát

Nhà 1 trệt 1 lầu 1 sân thượng mặt tiền 4 x 10m:

Xây nhà 1 trệt 1 lầu 1 sân thượng với diện tích 4 x 10m hoàn toàn đảm bảo được công năng và đáp ứng nhu cầu sử dụng của các thành viên trong gia đình. 

anh 5 thiet ke nha 1 tret 1 lau va 1 san thuong mat tien 4x10m - Mẫu thiết kế nhà 1 trệt 1 lầu 1 sân thượng sang trọng, hiện đại - tu-van-thiet-ke
Ảnh 5: Thiết kế nhà 1 trệt 1 lầu và 1 sân thượng mặt tiền 4 x 10m

Phối cảnh mặt tiền khi xây nhà 1 trệt 1 lầu 1 sân thượng

Nhà 1 trệt 1 lầu 1 sân thượng hiện nay thường được xây dựng theo phong cách thiết kế khá đơn giản và loại bỏ những chi tiết, họa tiết trang trí rườm rà để mang đến sự nổi bật, phong thái sang trọng cho ngôi nhà. Đặc biệt là đem đến sự tiện nghi dành cho không gian sinh hoạt chung cũng như thư giãn sau những giờ làm việc mệt mỏi.

Phối cảnh mặt tiền khi xây nhà 1 trệt 1 lầu 1 sân thượng theo phong cách hiện đại thường sử dụng sơn trắng, ốp gạch bằng thẻ inax tại ban công nhằm tạo điểm nhấn cho toàn bộ ngôi nhà.

Ngoài ra mặt tiền của ngôi nhà còn được sử dụng những vật liệu đơn giản, quen thuộc hiện nay như kính, đá ốp, sơn tường,… kết hợp hài hòa với nhau nhằm mang đến một không gian vô cùng hiện đại và thời thượng.

Ngôi nhà 3 tầng cùng sự thông minh trong cách thức phối hợp những mảng kiến trúc, màu sắc, vật liệu sẽ đem đến một tổng thể vô cùng đẹp mắt và thu hút ánh nhìn. Khối nhà vững chãi, mạnh mẽ được kết hợp cùng thanh lam tinh tế dọc mặt tiền cùng vài mảng xanh nhỏ sẽ tạo cho ngôi nhà thêm phần đẹp mắt, cuốn hút và tràn đầy sinh khí.

anh 6 phoi mat tien nha 1 tret 1 lau va 1 san thuong hien dai - Mẫu thiết kế nhà 1 trệt 1 lầu 1 sân thượng sang trọng, hiện đại - tu-van-thiet-ke
Ảnh 6: Phối cảnh mặt tiền nhà 1 trệt 1 lầu và 1 sân thượng hiện đại

Mặt bằng công năng tối ưu cho nhà 1 trệt 1 lầu 1 sân thượng

Tầng trệt: Mặt bằng công năng tối ưu cho nhà 1 trệt 1 lầu 1 sân thượng thông thường khu vực để xe sẽ được bố trí liền kề với phòng khách vừa tiện dụng, vừa an toàn. Phòng bếp thiết kế với cửa sau sẽ thông ra sân vườn giúp lưu thông không khí và tránh mùi thức ăn.

anh 7 mat bang cong nang tang tret toi uu danh cho nha 1 tret 1 lau va 1 san thuong - Mẫu thiết kế nhà 1 trệt 1 lầu 1 sân thượng sang trọng, hiện đại - tu-van-thiet-ke
Ảnh 7: Mặt bằng công năng tầng trệt tối ưu dành cho nhà 1 trệt 1 lầu và 1 sân thượng

Tầng lầu: Tầng 1 sẽ là không gian sinh hoạt riêng với 2 phòng ngủ rộng rãi và phòng sinh hoạt chung để thuận tiện sinh hoạt cũng như có không gian riêng tư cho mỗi người.

anh 8 mat bang cong nang lau 1 toi uu danh cho nha 1 tret 1 lau va 1 san thuong - Mẫu thiết kế nhà 1 trệt 1 lầu 1 sân thượng sang trọng, hiện đại - tu-van-thiet-ke
Ảnh 8: Mặt bằng công năng tầng 1 tối ưu dành cho nhà 1 trệt 1 lầu và 1 sân thượng

Sân thượng: Tầng sân thượng sẽ được dành ra phần chính giữa để làm phòng thờ, ngoài ra còn có một phòng ngủ, nhà vệ sinh, phòng giặt đồ và khoảng không trồng cây xanh hoặc rau để làm không gian nghỉ ngơi.

anh 9 mat bang cong nang san thuong toi uu danh cho nha 1 tret 1 lau va 1 san thuong - Mẫu thiết kế nhà 1 trệt 1 lầu 1 sân thượng sang trọng, hiện đại - tu-van-thiet-ke
Ảnh 9: Mặt bằng công năng sân thượng tối ưu dành cho nhà 1 trệt 1 lầu và 1 sân thượng

Thiết kế nội thất cho nhà 1 trệt 1 lầu 1 sân thượng

Phòng khách: Thiết kế nội thất phòng khách cho nhà 1 trệt 1 lầu 1 sân thượng với nội thất tiện nghi, sang trọng là tiêu điểm của ngôi nhà. Với tone màu trắng kem, trọng tâm của phòng khách sẽ tập trung vào những vật dụng trang trí và bộ sô pha cao cấp làm sáng bừng không gian này.

anh 10 thiet ke noi that phong khach cho nha 1 tret 1 lau va 1 san thuong - Mẫu thiết kế nhà 1 trệt 1 lầu 1 sân thượng sang trọng, hiện đại - tu-van-thiet-ke
Ảnh 10: Thiết kế nội thất phòng khách cho nhà 1 trệt 1 lầu và 1 sân thượng

Phòng ngủ: Phòng ngủ là không gian nghỉ ngơi nên thiết kế nội thất thường coi trọng sự thoải mái với những kiến trúc hiện đại, sang trọng. Đồng thời có thể sử dụng cửa kính trong suốt để kết nối với không gian bên ngoài, vừa đẹp mắt vừa tạo không gian rộng rãi, tiết kiệm chi phí và diện tích xây dựng. 

anh 11 thiet ke noi that phong ngu cho nha 1 tret 1 lau va 1 san thuong - Mẫu thiết kế nhà 1 trệt 1 lầu 1 sân thượng sang trọng, hiện đại - tu-van-thiet-ke
Ảnh 11: Thiết kế nội thất phòng ngủ cho nhà 1 trệt 1 lầu và 1 sân thượng

Khu vực bếp và phòng ăn: Đối với nhà 1 trệt 1 lầu 1 sân thượng, khu vực bếp và phòng ăn có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Đây là không gian giúp liên kết các thành viên trong gia đình với nhau qua những bữa ăn. Có thể tận dụng bếp chữ L để không tốn nhiều diện tích. Cách bố trí bếp, bồn rửa cũng giúp không gian được thoáng mát và tận dụng ánh sáng tự nhiên.

anh 12 thiet ke noi that khu vuc bep va phong an cho nha 1 tret 1 lau va 1 san thuong - Mẫu thiết kế nhà 1 trệt 1 lầu 1 sân thượng sang trọng, hiện đại - tu-van-thiet-ke
Ảnh 12: Thiết kế nội thất khu vực bếp và phòng ăn cho nhà 1 trệt 1 lầu và 1 sân thượng

Lưu ý khi thiết kế mẫu nhà 1 trệt 1 lầu 1 sân thượng:

Khi thiết kế nhà ở dang 1 trệt 1 lầu 1 sân thượng cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Sân thượng phải được thiết kế với không gian mở rộng rãi, thoáng mát để không bị gò bó và ngột ngạt.
  • Đảm bảo hệ thống tưới nước hợp lý nếu trồng cây, hoa ở sân thượng để không gây ảnh hưởng tới chất lượng của ngôi nhà.
  • Lựa chọn, sắp xếp đồ nội thất phù hợp với không gian, kiến trúc nhà ở để tạo vẻ đẹp thanh lịch cũng như dễ dàng vệ sinh, di chuyển.
  • Quan tâm đến yếu tố ánh sáng, cần đảm bảo ánh sáng tự nhiên vào trong ngôi nhà. Đặc biệt nếu yêu thích không gian sân thượng yên tính có thể lựa chọn đèn trang trí dịu nhẹ.
  • Tận dụng tối đa việc trồng cây ở lan can dọc để sân thượng được thoáng mát, dễ chịu hơn.
  • Xét về mặt phong thủy, tầng thượng không được là không gian cao nhất, trồng cây và bố trí nội thất cũng nên quan tâm đến vấn đề phong thủy.
anh 13 nhung luu y khi thiet ke mau nha 1 tret 1 lau va 1 san thuong hien nay - Mẫu thiết kế nhà 1 trệt 1 lầu 1 sân thượng sang trọng, hiện đại - tu-van-thiet-ke
Ảnh 13: Những lưu ý khi thiết kế mẫu nhà 1 trệt 1 lầu 1 sân thượng hiện nay

Có thể bạn quan tâm:

  • Top 10+ mẫu nhà 2 tầng đẹp, hiện đại được ưa chuộng nhất
  • Chia sẻ: một vài lưu ý trong tư vấn thiết kế nhà 2 tầng
  • Xây nhà 2 tầng diện tích 8x10m với các mẫu thiết kế đặc biệt

Bài viết trên đã gợi ý cho các bạn đọc giả về thiết kế nhà 1 trệt 1 lầu 1 sân thượng sang trọng, hiện đại trên thị trường hiện nay. Đặc biệt là những lưu ý khi xây dựng và thiết kế. Hy vọng đây sẽ là những thông tin bổ ích dành cho bạn, giúp dễ dàng đưa ra sự lựa chọn về thiết kế nhà ở hợp với nhu cầu và sở thích cá nhân.