Mẫu hợp đồng thời vụ CHUẨN cho người lao động 2021

Mẫu hợp đồng thời vụ CHUẨN cho người lao động 2021

Mẫu hợp đồng thời vụ là văn bản mà những người lao động theo mùa vụ cần phải ký kết với doanh nghiệp để được làm việc một cách hợp pháp. Cùng News Timviec khám phá những thông tin hữu ích về loại hợp đồng đặc biệt này nhé!

Khái niệm

Mẫu hợp đồng thời vụ còn được gọi là mẫu hợp đồng lao động thời vụ hay là hợp đồng lao động ngắn hạn. Nó là văn bản thỏa thuận được ký kết giữa đơn vị sử dụng lao động và người lao động (NLĐ) làm việc ngắn ngày, theo thời vụ, theo dự án có giới hạn về mặt thời gian… Thời gian làm việc áp dụng cho loại hợp đồng này thường là dưới 3 tháng.

Mẫu hợp đồng thời vụ

Mẫu 1

Mẫu hợp đồng thời vụ CHUẨN cho người lao động 2021 - Ảnh 1

Tải mẫu hợp đồng lao động thời vụ 1

Mẫu 2

Xem và download mẫu hợp đồng này tại đây:

Tải mẫu hợp đồng lao động thời vụ 2

Các trường hợp được ký kết hợp đồng

Theo quỵ định của pháp luật Việt Nam, hợp đồng thời vụ sẽ được ký khi hai bên đơn vị sử dụng lao động và NLĐ thỏa thuận về một công việc mang tính chất tạm thời, không diễn ra thường xuyên (chỉ theo thời vụ) hoặc công việc có thể hoàn thành trong thời gian dưới 12 tháng.

Ngoài ra luật pháp nước ta có quy định về 3 trường ngoại lệ có thể ký hợp đồng lao động thời vụ dù họ làm công việc có tính chất thường xuyên từ 12 tháng trở lên, đó là:

  • Người thay thế cho nhân sự tạm thời nghỉ việc
  • Người thay thế cho những nhân sự đau ốm, gặp tai nạn lao động hoặc nghỉ chế độ thai sản
  • Người thay thế cho đối tượng đi thực hiện nghĩa vụ quân sự theo yêu cầu

Chỉ có 3 trường hợp trên mới được phép ký hợp đồng thời vụ dù họ làm việc trên 12 tháng tại doanh nghiệp, những trường hợp khác làm điều tương tự sẽ bị coi là trái pháp luật. Những đối tượng ấy có thể bị phạt hành chính từ 500.000 VNĐ cho tới 20.000.000 VNĐ.

Cách viết đúng dành cho mẫu hợp đồng thời vụ

Khi soạn loại hợp đồng lao động theo thời vụ này, chúng ta cần phải chú ý những nội dung sau: