Mẫu hợp đồng chuyển nhượng cổ phần dành cho doanh nghiệp

Mẫu hợp đồng chuyển nhượng cổ phần dành cho doanh nghiệp

Mẫu hợp đồng chuyển nhượng cổ phần là gì? Cần chuẩn bị gì khi nộp hồ sơ hợp đồng? Khi soạn thảo văn bản này, người viết cần lưu ý điều gì? Bài viết dưới đây sẽ gửi đến bạn câu trả lời!

Khái niệm

Hợp đồng chuyển nhượng cổ phần là loại hợp đồng chuyên được sử dụng trong nội bộ các công ty cổ phần; nó được lập ra khi các thành viên trong công ty muốn chuyển nhượng cổ phần cho nhau. Mẫu hợp đồng chuyển nhượng cổ phần thường sẽ có thông tin liên quan đến các bên tham gia giao dịch, lượng cổ phần được chuyển nhượng và mệnh giá của các cổ phần ấy. Ngoài ra, nó còn đề cập đến phương thức và thời hạn thanh toán, thời gian thực hiện giao dịch cùng một số thông tin quan trọng khác…

Mẫu hợp đồng chuyển nhượng cổ phần dành cho doanh nghiệp - Ảnh 1
Mẫu hợp đồng chuyển nhượng cổ phần là gì?

Mẫu hợp đồng này được lập ra dựa theo cơ sở của Bộ luật dân sự và Luật doanh nghiệp. Mục đích chính của việc lập hợp đồng là để bảo đảm quyền lợi cho các bên tham gia sang nhượng cổ phần đồng thời xác định rõ nghĩa vụ của mỗi bên theo đúng như quy định của pháp luật Việt Nam.

Mẫu hợp đồng chuyển nhượng cổ phần 2020

Mẫu hợp đồng chuyển nhượng cổ phần

Xem và download mẫu hợp đồng này tại đây:

Tải mẫu hợp đồng chuyển nhượng cổ phần

Mẫu hợp đồng chuyển nhượng cổ phần vốn góp

Xem và download mẫu hợp đồng này tại đây:

Tải mẫu hợp đồng chuyển nhượng cổ phần vốn góp

Thời điểm phát sinh hiệu lực hợp đồng

Thời điểm phát sinh hiệu lực của hợp đồng sang nhượng cổ phần chính là thời điểm khi các bên đưa ra cam kết và thỏa thuận với nhau, nó được ghi rõ ràng, cụ thể trong hợp đồng mà hai bên sở hữu. Nếu quá trình thỏa thuận giữa các bên không diễn ra thì thời điểm hợp đồng được ký kết chính là lúc nó bắt đầu có hiệu lực.

Và hiệu lực của hợp đồng sẽ chấm dứt vào thời điểm việc chuyển nhượng cổ phần được hoàn tất.