Mẫu bảng chấm công theo Thông tư 133 - 200 [DOWNLOAD]

Mẫu bảng chấm công theo Thông tư 133 - 200 [DOWNLOAD]

Mẫu bảng chấm công là loại bảng biểu quan trọng đối với doanh nghiệp và người lao động. Nó giúp doanh nghiệp theo dõi ngày công của nhân viên và tính lương cho họ.

Bảng chấm công là gì?

Bảng chấm công là mẫu bảng biểu mà các cơ quan, doanh nghiệp dùng để theo dõi ngày công thực tế của các nhân viên cấp dưới (bao gồm cả cá nhân đang làm việc, đã nghỉ việc hoặc nghỉ hưởng BHXH trong tháng).

Nó chính là cơ sở để doanh nghiệp nhìn vào và tiến hành trả lương cho nhân viên theo đúng quy định của Nhà nước.

Mỗi phòng/ban, bộ phận trong một doanh nghiệp đều phải có mẫu bảng chấm công của riêng mình. Họ làm bảng chấm công theo chu kỳ mỗi tháng, sau đó nộp cho bộ phận Kế toán để lưu trữ và sử dụng để tính lương cho người lao động. Loại bảng này thường được tạo và chỉnh sửa trên phần mềm Excel để tiện cho doanh nghiệp sử dụng khi cần.

Mẫu bảng chấm công tham khảo

Mẫu bảng chấm công hàng ngày

Mẫu bảng chấm công theo Thông tư 133 – 200 [DOWNLOAD] - Ảnh 1

Tải mẫu bảng chấm công hàng ngày

Mẫu bảng chấm công làm thêm giờ

Mẫu bảng ban hành theo Thông tư 133

Xem và download mẫu bảng này tại đây:

Tải mẫu bảng chấm công theo Thông tư 133 file Word

Mẫu bảng ban hành theo Thông tư 200

Xem và download mẫu bảng này tại đây:

Tải mẫu bảng chấm công theo Thông tư 200

Tại sao doanh nghiệp phải sử dụng bảng chấm công?

Mục đích lớn nhất của việc lập mẫu bảng chấm công dĩ nhiên là để tính lương cho người lao động và bảo đảm sự minh bạch, chính xác và công bằng trong quá trình trả lương.

Ngoài ra thì nó còn được các cơ quan, doanh nghiệp coi là công cụ để theo dõi, đánh giá tần suất đi làm của các nhân viên cấp dưới. Chỉ cần nhìn vào sổ chấm công sáng chiều là các lãnh đạo có thể nhận ra ngay ai đi làm đều nhất, ít nghỉ nhất để cuối năm trao cho những người đó phần thưởng xứng đáng.