Marketing có những mảng nào? Top việc làm marketing phổ biến hiện nay

Marketing có những mảng nào? Top việc làm marketing phổ biến hiện nay

Marketing là lĩnh vực khá rộng và gồm nhiều mảng khác nhau. Điều này khiến cho nhiều bạn cảm thấy hoang mang tìm hiểu về ngành này. Vậy marketing gồm những mảng nào? Học marketing có thể làm những việc gì? Hãy cùng RaoXYZ khám phá nhé!

marketing có những mảng nào

Marketing có những mảng nào?

Marketing có những mảng nào? 

Để tạo nên 1 chiến dịch marketing thành công và thu hút sự chú ý của khách hàng thì gồm rất nhiều công đoạn khác nhau. Dưới đây là một số mảng chính trong hoạt động marketing của doanh nghiệp:

Mảng Brand team

Brand team là việc thực hiện kế hoạch để tung sản phẩm mới ra thị trường. Đây là mảng có vai trò quan trọng giúp xây dựng và triển khai các hoạt động marketing về sau được thuận lợi hơn. Nó quyết định tới 50% thành công của một chiến lược marketing. 

Người làm Brand team cần có đầu óc logic và linh hoạt để đưa ra quyết định hàng ngày. Đồng thời, họ cũng cần có các kỹ năng giao tiếp tốt, bởi tính chất công việc của họ là cần tiếp xúc thường xuyên với khách hàng. 

marketing có những mảng nào

Brand team – Mảng đầu tiên để xây dựng và phát triển các hoạt động marketing

Mảng Research 

Thay vì đưa ra những ý tưởng sáng tạo thì Research chính là người liên quan trực tiếp tới vấn đề nghiên cứu định lượng, phân tích và tổng hợp về thị trường. Họ sẽ đưa ra những kết quả, con số chính xác nhất. Nhờ có các kết quả này mà các chuyên viên marketing có thể đưa ra kết quả chính xác để triển khai hoặc thay đổi kế hoạch phù hợp với thị trường.

Mảng Creative 

Creative chính là câu trả lời tiếp theo cho câu hỏi “Marketing có những mảng nào?”. Creative là mảng lên ý tưởng cho các chiến dịch marketing, nên họ cần phải tìm hiểu trực tiếp nghiên cứu và nắm bắt về sản phẩm và thị trường để đưa ra các ý tưởng mới.

Creative không chỉ là người đưa ra ý tưởng, mà họ còn là người biến những ý tưởng đó thành các chiến dịch thực tế để thu hút khách hàng và giúp cho người tiêu dùng nhớ đến thương hiệu. Nó có thể ở bất cứ dạng nào như MV ca nhạc, phim ngắn, hay 1 chiến dịch truyền thông nào đó,…

👉 Xem thêm: Phòng Marketing gồm những bộ phận nào?

Mảng Trade marketing

Mảng Trade marketing được hiểu đơn giản là trưng bày và bán sản phẩm. Và chiến dịch marketing được coi là thành công khi sản phẩm được bán tới tay người tiêu dùng.

Public Relations

marketing có những mảng nào

Bộ phận quan hệ công chúng

Public Relations hay còn gọi mà mảng quan hệ công chúng và được xem là người phát ngôn của công ty, có nhiệm vụ quản lý giao tiếp với truyền thông, nhà đầu tư, công chúng và nhà đầu tư để quảng bá sản phẩm.

Tóm lại marketing gồm nhiều mảng khác nhau và mỗi mảng lại có nhiệm vụ và chức năng khác nhau. Tất cả các mảng này có mối liên hệ chặt chẽ với nhau để đạt hiệu quả marketing tốt nhất.

Những việc làm Marketing phổ biến hiện nay 

Sau khi đã tìm hiểu rõ về marketing có những mảng nào rồi thì chúng ta cùng đi khám phá những việc làm marketing phổ biến hiện nay nhé!

Chuyên viên SEO 

marketing có những mảng nào

Chuyên viên SEO – Lợi thế cạnh tranh lớn trên thị trường tuyển dụng

SEO hay còn gọi là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là một trong những phần quan trọng trong tiếp thị trực tuyến. Mọi chiến lược marketing để có được sự thành công đều phải có bộ phận SEO. Đây là lý do tại sao các chuyên viên SEO lại có lợi thế cạnh tranh lớn trên thị trường tuyển dụng hiện nay.

👉 Xem thêm: Digital Marketing là gì? Những kiến thức về Digital Marketing bạn cần biết!

Social media 

Social Media là người chịu trách nhiệm trực tiếp về vấn đề quản lý hình ảnh doanh nghiệp trên các trang mạng xã hội facebook, instagram, LinkedIn,… Họ sẽ quảng bá sản phẩm và nâng cao lòng tin của khách hàng về doanh nghiệp thông qua những nội dung tương tác hàng ngày hoặc các chiến dịch marketing.

Content marketing 

marketing có những mảng nào

Content – Bộ phận giúp tăng cường độ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp

Content là bộ phận quan trọng trong chiến lược marketing giúp tăng cường độ nhận diện thương hiệu trên các công cụ tìm kiếm. Nội dung content ở đây không chỉ đơn giản là những câu chữ, bài viết mà nó còn bao gồm ảnh hoặc hình ảnh chứa thông điệp.

Hình thức của content marketing vô cùng đa dạng gồm ebook, blog, video, email, infographic và bài viết trên các kênh truyền thông với mục đích truyền bá, giới thiệu và quảng bá dịch vụ, sản phẩm.

Facebook, google ads

Facebook, google ads là hoạt động quan trọng không thể thiếu trong quá trình hoạt động, phát triển của doanh nghiệp. Facebook, google Ads là hoạt động thương mại độc quyền của facebook, google cho pho phép các doanh nghiệp mua quảng cáo để thu hút sự chú ý của khách hàng. Những quảng cáo này có thể dưới dạng hình ảnh, text, hoặc web do đối tác của google, facebook cung cấp. 

Bài viết trên đây của RaoXYZ đã cung cấp 1 số thông tin về chủ đề “Marketing có những mảng nào? Và top các việc làm marketing “hot” nhất hiện nay”. Có thể nói, đây là lĩnh vực hấp dẫn và có nhiều cơ hội việc làm nên các bạn có thể tìm hiểu và theo đuổi nhé!

👉 Xem thêm: Top các công ty trong lĩnh vực Marketing, truyền thông uy tín nhất hiện nay