Mãn nhãn với 8 mẫu thiết kế phòng ngủ nhỏ đơn giản

Mãn nhãn với 8 mẫu thiết kế phòng ngủ nhỏ đơn giản

Tình hình nhà đất hiện nay đang thiếu hụt khá nhiều, mặt bằng chung thì diện tích các căn hộ chung cư hay nhà ở cũng không quá lớn. Chính vì thế, nên diện tích phòng ngủ cũng chỉ dao động từ 5 – 15 m2. Đó chính là điều làm các gia đình đau đầu mỗi khi thiết kế nội thất. Băn khoăn không biết làm cách nào để thiết kế phòng ngủ đơn giản mà vẫn đẹp tinh tế. Vì vậy, hãy tham khảo danh sách các mẫu thiết kế phòng ngủ nhỏ đơn giản mà RaoXYZ Nhà sẽ nêu ra trong bài viết này nhé!

Với tình hình hiện tại, phòng ngủ hiện tại có diện tích khoảng 5 – 8 – 10 – 15 m2. Kích thước tương đối là nhỏ và rất khó để trang trí, đặt chiếc giường vào là đã chiếm hết diện tích rồi. Nhưng không phải là không thể thiết kế được. Những “mẹo” nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn hô biến phòng ngủ của mình thật hiện đại mà vẫn nằm trong giới hạn túi tiền.

Những lưu ý khi bố trí phòng ngủ

Dưới đây là những kinh nghiệm từ các kiến trúc sư, chia sẻ cách bạn sẽ thiết kế và trang trí các món đồ nội thất trong phòng ngủ nhỏ một cách đơn giản

  • Tạo cảm giác không gian trông rộng hơn thì tone màu trắng sẽ làm bạn hài lòng. Nhiều người lo sợ màu trắng sẽ rất nhanh dơ nên thường chọn màu tối. Ngược lại thì màu đen sẽ làm cho căn phòng trở nên nhỏ hơn. Khuyên bạn nên lựa chọn gam màu sáng cho các bức tường và món đồ nội thất.
  • Để mở rộng diện tích căn phòng và làm tăng độ sáng thì nên sử dụng các tấm gương lớn.
  • Sử dụng các món đồ nội thất thông minh để tiết kiệm diện tích mà vẫn tối ưu khả năng sử dụng.
  • Nếu bạn là người quan tâm đến phong thủy thì cũng cần chú ý đến những điều cấm kỵ trong thiết kế phòng ngủ. Tránh để những chi tiết nhỏ nhặt làm ảnh hưởng đến vượng khí gia đình

Trên đây là những điều cơ bản bạn cần chú ý khi thiết kế phòng ngủ có diện tích nhỏ trong căn hộ chung cư hoặc nhà cấp 4. Dưới đây sẽ là một số mẫu phòng cho bạn tham khảo.

Tham khảo danh sách căn hộ chung cư tại TPHCM:

Các mẫu thiết kế phòng ngủ có diện tích khiêm tốn

Mãn nhãn với 10 mẫu thiết kế phòng ngủ nhỏ đơn giản

Phòng ngủ này chỉ khoảng 9m2 nhưng lại tận dụng được tối đa diện tích do sử dụng giường thông minh, tích hợp với 2 ngăn tủ. Màu sắc chủ đạo là cam pha trắng, tạo được sự hài hòa nhưng vẫn rất ấm cúng. Thiết kế phòng ngủ nhỏ đơn giản thêm 2 cửa sổ, đưa nhiều ánh sáng vào phòng, tạo không khí thoáng đãng.

Mãn nhãn với 10 mẫu thiết kế phòng ngủ nhỏ đơn giản

Cũng tương tự như mẫu phòng ngủ phía trên, phòng ngủ này tận dụng được việc sắp xếp các tủ chồng lên nhau và tận dụng khoảng trống để đặt giường. Tùy thuộc vào số người sử dụng phòng, có thể mở rộng diện tích giường dễ dàng. Bên cạnh đó đồ nội thất được phối hài hòa giữa trắng và tím, đây cũng là màu sắc được yêu thích trong năm nay.

Mãn nhãn với 10 mẫu thiết kế phòng ngủ nhỏ đơn giản

Mẫu phòng ngủ này cũng khá tinh tế khi phối màu xanh pastel với xám và trắng. Dễ dàng nhận thấy ở các phòng ngủ có diện tích nhỏ là thường xây dựng cửa sổ để tăng ánh sáng và tạo không gian mở cho căn phòng. Tinh tế khi thiết kế kệ sạch treo tường cùng tông màu. Đây chắc hẳn sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho các bạn nam.

Mãn nhãn với 10 mẫu thiết kế phòng ngủ nhỏ đơn giản

Với phòng ngủ có diện tích rộng hơn, khoảng 15m2, bạn có thể tham khảo mẫu thiết kế này. Sử dụng nội thất bằng gỗ là chủ yếu. Căn phòng được tối giản nhưng vẫn đầy đủ thiết bị như bàn học, kệ sách. Với thiết kế này, bạn hoàn toàn có thể đặt thêm tủ quần áo.

Mãn nhãn với 10 mẫu thiết kế phòng ngủ nhỏ đơn giản

Một mẫu trang trí khá đẹp mắt khi dùng chung với giường đôi. Mẫu thiết kế này phù hợp với các bé đang ở tuổi vị thành niên. Với màu sắc tươi sáng, không có quá nhiều vật dụng nhưng lại rất hợp lý khi dùng. Không gian tuy chật hẹp nhưng nếu gọn gàng sẽ làm tăng diện tích căn phòng.

Mãn nhãn với 10 mẫu thiết kế phòng ngủ nhỏ đơn giản

Nếu như những thiết kế bên trên chỉ trang trí giường đơn thì với mẫu thiết kế này phù hợp cho các cặp vợ chồng hơn. Với chiếc giường đôi thông minh, có thể xếp lại bất cứ lúc nào. Chỉ khi sử dụng, bạn mới cần phải hạ giượng xuống. Sẽ sử dụng được thêm nhiều không gian. Cùng với đó, những kệ sách treo tường được lắp khéo léo kế bên cùng với hệ thống cửa sổ mở rộng sẽ tạo điểm nhấn cho căn phòng.

Mãn nhãn với 10 mẫu thiết kế phòng ngủ nhỏ đơn giản

Một cách khác để bố trí cho phòng ngủ 10m2 là đặt dọc kệ sách/tủ theo giường. Phía đầu giường có thể mở cửa sổ và trang trí thêm chậu cây để tăng sinh khí cho phòng. Phía dưới chân giường, có thể trang bị thêm tivi. Bạn cũng có thể đặt thêm bàn trang điểm, tuy nhiên tuyệt đối không để gương chiếu thẳng vào giường điều này không tốt cho phong thủy.

Nếu như bạn đang sở hữu căn hộ chung cư nhỏ, những mẫu thiết kế trên đây hoàn toàn phù hợp với bạn. Chỉ cần phối hợp màu sắc một cách hài hòa là bạn đã có thể “mở rộng” diện tích căn phòng mà chẳng mất quá nhiều chi phí. Note ngay lại và thử trổ tài thành kiến trúc sư ngay nhé!