Màn hình TV bị nóng khắc phục thế nào?

Màn hình TV bị nóng khắc phục thế nào?

Các thiết bị điện tử khi sử dụng đều có hiện tượng tỏa nhiệt. Tuy nhiên, nếu màn hình TV nhà bạn bị nóng quá mức, bạn cần kiểm tra và khắc phục ngay hiện tượng bất thường này.
 
Kiểm tra độ nóng của màn hình
 
Khi cảm thấy TV có hiện tượng bất thường, trước tiên hãy kiểm tra độ nóng của màn hình.  Hãy đặt tay lên màn hình TV, nếu có cảm giác hơi ấm và có thể chịu được từ 10 đến 15 giây trở lên thì đây là hiện tượng tỏa nhiệt bình thường. Nếu vừa đặt tay lên đã ngay lập tức cảm thấy nóng rát tức là màn hình TV của bạn đang gặp vấn đề.
 

Kiêrm tra độ nóng của màn hình xem có bất thường hay không

 
Dừng hoạt động TV và khởi động lại
 
Một trong những nguyên nhân khiến màn hình TV bị nóng có thể là do bạn đã dùng TV liên tục trong thời gian quá lâu. Lúc này, tắt TV, rút ổ điện và để TV nghỉ ngơi từ 3 đến 5 tiếng. Sau đó, khởi động lại TV và hoạt động  khoảng 15 phút, nếu màn hình vẫn bị nóng thì bạn cần đem đến các trung tâm sửa chữa, bảo dưỡng.
 

Dừng và khỏi động lại TV để kiểm tra

Để màn hình TV quá sáng
 
Không chỉ khiến màn hình TV nóng lên bất thường, để màn hình quá sáng còn khiến mắt khó chịu, mỏi mệt. Vì vậy, chỉ nên để độ sáng màn hình TV ở mức vừa phải, kết hợp với sử dụng TV liên tục trong thời gian không quá lâu để hạn chế tình trạng màn hình nóng lên.


Để quá sáng khiến màn hình TV bị nóng
 
Đặt TV nơi thoáng mát
 
Chỗ để bí bách cũng khiến màn hình TV bị nóng lên khi hoạt động. Vì vậy, khi đặt TV nên lưu ý chỗ đặt thoáng mát, không gần ánh sáng mặt trời, không phủ khăn lên TV khi đang sử dụng để màn hình TV không bị nóng.
 

Đặt TV nơi thoáng mát để màn hình không bị nóng

Làm sạch các lỗ thoáng khí
 
Bụi bẩn có thể bít các lỗ thoáng khí giúp TV tỏa nhiệt tốt hơn. Quá nhiều bụi bẩn khiến TV không thể thoát hơi nóng khi hoạt động, khiến màn hình TV nóng bất thường. Do vậy, việc làm sạch lỗ thoáng khí thường xuyên là rất cần thiết để làm mát TV khi sử dụng và nâng cao tuổi thọ TV của bạn.


Thường xuyên làm sạch TV để các lỗ thoát nhiệt hoạt động tốt