Mách game thủ cách chọn mua laptop chơi game cực chất

Mách game thủ cách chọn mua laptop chơi game cực chất

Vi xử lý, card đồ họa, RAM... là những thông số kỹ thuật quan trọng bạn cần quan tâm khi chọn mua laptop cho nhu cầu chơi game.

Laptop chơi game đòi hỏi cấu hình cao hơn so với laptop dùng cho công việc văn phòng hay học tập. Vì thế, nếu mua phải thiết bị không phù hợp thì quá trình chơi game sẽ bị giật, thậm chí đơ máy. Dưới đây là những lưu ý về cấu hình khi chọn mua laptop chơi game, mời độc giả tham khảo.
 
Cách chọn mua laptop chơi game
 
Tìm hiểu cấu hình đề nghị của game
 
Cầu hình đề nghị chính là những thông số kỹ thuật tối thiểu cần có ở một chiếc laptop để quá trình chơi game được mượt mà, ổn định. Ứng với mỗi game sẽ có một cấu hình đề nghị tương ứng, khi đó game thủ chỉ cần nhìn vào đó là biết laptop mình có thể chơi được hay không.

Ví dụ về cấu hình đề nghị của một số game online phổ biến:
 
Cấu hình đề nghị Fifa Online 3
Cấu hình đề nghị game Cửu âm chân kinh


Cấu hình đề nghị game Liên Minh Huyền Thoại

Cấu hình đề nghị Cửu âm chân kinh
Cấu hình đề nghị game Fifa online 3

 
Sau khi tìm hiểu và nắm được cấu hình đề nghị của từng game, bạn hãy so sánh hiệu năng của laptop định mua dựa trên cấu hình đề nghị.
 
1. Card đồ hoạ
 
Cách chọn mua laptop chơi game
 
Card đồ hoạ chính là thông số cần xem xét hàng đầu khi chọn cấu hình laptop chơi game. Đa số các dòng game online đều đòi hỏi card màn hình có hiệu năng rất cao, nhưng thường thông số kĩ thuật về card đồ họa lại không đầy đủ thông tin khiến việc lựa chọn dựa trên tiêu chí này bị sai lệch.
 
Có một mẹo chọn card đồ hoạ nhanh mà không phải quá chú ý tới thông số kỹ thuật chính là chọn laptop có card đồ hoạ rời của hai thương hiệu NVIDIA và AMD. Còn card đồ họa tích hợp của Intel thường không cung cấp đủ hiệu năng cần thiết cho những game online yêu cầu cấu hình cao.
 
Tiếp đến, bạn có thể so sánh điểm số hiệu năng trên card đồ họa của laptop với cấu hình đề nghị của game. Nếu con số này trên laptop lớn hơn tức laptop đó có thể chơi được game còn ngược lại, điểm số nhỏ hơn thì chiếc laptop bạn đang xem xét sẽ không đáp ứng được.
 
2. Vi xử lý
 
Cách chọn mua laptop chơi game
 
Vi xử lý hay còn gọi là CPU được ví như “bộ não” của máy tính với nhiệm vụ xử lý các tác vụ, yêu cầu của người dùng. Điều này có nghĩa nếu laptop sở hữu bộ vi xử lý cao sẽ cho máy hoạt động ổn định, mượt mà và nhanh hơn.
 
Khi quan tâm tới vi xử lý tức bạn sẽ phải tìm hiểu hai thông số chính bao gồm số nhân và tốc độ. Số nhân và tốc độ càng cao tức bộ vi xử lý mạnh, cho thiết bị có hiệu năng cao. Từ đây, khi chọn mua laptop cho nhu cầu chơi game chúng ta sẽ so sánh CPU trên cấu hình đề nghị và CPU của máy. Giả dụ, để chơi được game Liên Minh Huyền Thoại thì bạn cần một bộ vi xử lý 2 nhân, tốc độ 2.4 Ghz, và nếu chiếc laptop bạn đang xem xét có thông số kỹ thuật từ core i5 5200U 2 nhân, tốc độ 2.7Ghz thì rõ ràng thiết bị này có thể đáp ứng cho cấu hình đề nghị của game.
 
3. RAM
 
Cách chọn mua laptop chơi game
 
Ram (bộ nhớ truy cập ngẫu nhiên) là nơi lưu trữ thông tin của hệ thống, hỗ trợ máy chạy nhiều tác vụ cùng lúc nhờ vào khả năng truy xuất dữ liệu cực nhanh của mình. Như vậy, dung lượng RAM càng lớn thì tốc độ của máy càng nhanh, càng mượt mà. Tất nhiên quan niệm này là đúng nhưng không hoàn toàn, bạn cũng chỉ cần một thiết bị có số RAM vừa đủ hoặc dư dả một chút cho các tác vụ là được. Tiếp đến, ngoài dung lượng RAM, bạn còn phải quan tâm tới chuẩn RAM, chuẩn RAM càng cao càng tốt, máy càng chạy nhanh. Nhìn chung, một chiếc laptop chơi game ổn định cần RAM 4GB là đủ và 8GG là dư dả để chơi được hầu hết các game online thịnh hành ngày nay.
 
4. Màn hình
 
Cách chọn mua laptop chơi game
 
Màn hình tuy không ảnh hưởng tới tốc độ, tính ổn định khi chơi game nhưng nó lại ảnh hưởng tới sự trải nghiệm khi bạn chơi một game yêu thích nào đó. Bởi dù sao một màn hình sắc nét, kích thước lớn xem sẽ “đã” con mắt hơn là một màn hình kích thước nhỏ. Lời khuyên cho các game thủ là chỉ cần mua một chiếc lapop có màn hình  rộng từ 14 inch với độ phân giải từ HD (1280x720).
 
Trên đây là những thông số kỹ thuật quan trọng bạn cần lưu ý khi chọn mua laptop cho nhu cầu chơi game online. Chúc bạn sẽ tìm được một cỗ máy phù hợp với sở thích và nhu cầu của mình.

>>
 
Tổng hợp