Mách bạn gái cách chọn váy hợp dáng cho thân hình thêm quyến rũ

Mách bạn gái cách chọn váy hợp dáng cho thân hình thêm quyến rũ

Những bộ váy với thiết kế trẻ trung, phong cách cho những buổi dạo phố hay kiêu sa, lộng lẫy cho những bữa tiệc party là thứ mà các nàng nên có. Tuy nhiên, cách chọn váy như thế nào để hợp vóc dáng và hoàn cảnh thì không phải ai cũng biết. Bài viết này sẽ đưa ra lời khuyên giúp các nàng chọn được mẫu váy ưng ý, hoản hảo cho thân hình của mình.
Bài viết liên quan:
 

Cách chọn váy cho người chữ V
Chọn váy hợp với dáng người giúp nàng tự tin, quyến rũ hơn
 

Dáng người chữ V

Đây là dáng người có phần trên lớn như vai, ngực nhưng phần dưới lại nhỏ như hông, đùi, eo. Cách chọn váy hợp dáng cho bạn gái có thân hình tựa như hình chữ V này thì kiểu dáng váy phù hợp nhất là váy chữ A bởi những chiếc váy chữ A có phần hông và eo được ôm bó sau đó xòe rộng  phần dưới, như vậy sẽ tạo được sự cân bằng với phần trên lớn của dáng người chữ V. Độ dài của một chiếc váy chữ A chỉ nên nằm ở dưới phần đầu gối một chút là phù hợp, khi đó sẽ giúp các nàng dáng người chữ A có diện mạo ấn tượng với phần trên đầy đặn và vòng eo nhỏ xinh xắn.
 
Váy hợp với dáng người chữ V
Váy hợp với dáng người chữ V
 

Dáng người chữ A

Ngược lại với dáng người chữ V, người dáng chữ A sẽ có phần trên như vai, ngực nhỏ nhưng phần dưới như hông, eo và đùi lại lớn. Với dáng người tựa chữ A như vậy, việc lựa chọn một chiếc chân váy xòe cũng là rất hợp lí tuy nhiên cần kết hợp với chiếc áo phông hoặc áo sơ mi hay áo thun rộng hơn so với bình thường để khiến cho phần trên nhỏ được cân bằng.
 
Váy xòe cho dáng người chữ A kết hợp áo dáng rộng
Váy xòe cho dáng người chữ A kết hợp áo dáng rộng
 

Dáng người chữ X

Có vẻ như đây là dáng người luôn được phái đẹp hướng tới và mong muốn sở hữu bởi đây là dáng người hoàn hảo với phần ngực và hông lớn bằng nhau và phần eo nhỏ tựa như chiếc đồng hồ cát. Với dáng người này, không khó để các nàng lựa chọn cho mình một chiếc váy phù hợp, nhưng chiếc váy đuôi cá với thiết kế bó sát hông và đùi cộng với tà váy xòe ra là chiếc váy giúp tôn lên dáng người chữ X một cách lí tưởng nhất. Tuy nhiên, chiếc váy này chỉ tôn lên nét đẹp của những cô nàng dáng người chữ X cao và thanh, còn với những cô nàng dáng người chữ X thấp bé thì tuyệt đối nên tránh xa những chiếc đầm có thiết kế đuôi cá như vậy.
 
Váy đuôi cá cho dáng người chữ X hoàn hảo
Váy đuôi cá cho dáng người chữ X hoàn hảo
 

Dáng nấm lùn

Với đặc trưng của phụ nữ Châu Á, hầu hết các nàng đều có dáng người thấp bé và vì vậy việc lựa chọn một chiếc váy có thể kéo dài được chiều cao cơ thể được hết sức chú trọng. Đặc biệt, một chiếc váy hay chân váy chữ A ngắn trên đầu gối nhằm cải thiện chiều cao cộng với một chiếc áo phông đơn giản hay màu sắc tươi sáng, rực rỡ cũng đã có thể khiến các nàng trở nên thu hút và là tâm điểm chú ý ở bất kì bữa tiệc nào.
 
Váy ngắn trên đầu gối cho nàng nấm lùn
Váy ngắn trên đầu gối cho nàng nấm lùn

Mỗi người sẽ có thể lựa chọn cho mình một số kiểu dáng váy thích hợp nhất để tôn lên vóc dáng của mình. Mặc lên người một chiếc váy phù hợp sẽ khiến các nàng tự tin và thu hút hơn.

Ngoài những cô nàng dáng nấm lùn, những cô gái dáng người chữ A, chữ V hay chữ X đều đã tìm được kiểu dáng váy phù hợp với thân hình của mình. Vây một số cô gái có dáng người khác thì sao, có khó chọn lựa kiểu dáng chiếc váy hợp với cơ thế mình hay không?

 Mỗi dáng váy hợp với một dáng người khác nhau
Mỗi dáng váy hợp với một dáng người khác nhau
 

Người dáng chữ l

Dáng người này có đặc điểm về những đường cong không rõ ràng trên thân hình cao và gầy,  dáng người này có lợi thế là đôi chân dài và nhỏ người như thân hình của những cô siêu mẫu, vậy nên  các nàng có thân hình dáng chữ l nên lựa chọn những chiếc váy có phần hông phồng để tạo cảm giác những đường cong thêm rõ nét và để lộ được lợi thế về đôi chân, như vậy cũng giúp các nàng tạo nên được một cơ thể cân bằng hơn, mập mạp hơn.
 
Váy có phần hông phồng hoặc xòe rộng với dáng người chữ l
Váy có phần hông phồng hoặc xòe rộng với dáng người chữ l
 

Người dáng chữ H

Dáng người chữ H là dáng người có phần hông rộng bằng vai và phần eo hơi nhỏ hơn một chút. Với dáng người này, một chiếc váy bút chì là hoàn hảo nhất với thiết kế phần hông và eo được bó sát sẽ khiến các nàng quyến rũ hơn, tuy nhiên với những nàng có phần bụng không được thon thả nên hạn chế mặc những chiếc váy bút chì bởi nó sẽ tố cáo điểm yếu của bạn
 
Váy bút chì cho dáng người chữ H
Váy bút chì cho dáng người chữ H
 

Người dáng chữ O

Đây là dáng người có phần hông, eo và ngực lớn bằng nhau và vì vậy với dáng người này, các nàng nên lựa chọn những chiếc váy hay chân váy bó sát có chiều dài trên đầu gối để tạo được sự cân đối và thon thả hơn. Với chân váy ngắn trên đầu gối bó sát, các nàng có thể kết hợp cùng với một chiếc áo phông  hay áo sơ mi có nhiều họa tiết để che đi những khuyết điểm của mình và tự tin trong mọi tình huống.
 
Chân váy bó sát trên đầu gối cho người dáng chữ O
Chân váy bó sát trên đầu gối cho người dáng chữ O
 

Người dáng số 8

Cũng giống như người có dáng chữ X, người dáng số 8 cũng may mắn có được một cơ thể hết sức quyến rũ, việc lựa chọn cho mình một kiểu dáng váy phù hợp vô cùng dễ dàng. Nhưng một chiếc váy bó sát dáng dài sẽ khoe được hết những nét quyến rũ của cơ thể, đặc biệt là khi kết hợp với một đôi giày cao gót, chỉ thế thôi là đủ với các cô nàng có thân hình số 8.
 
Dáng người số 8 vô cùng hoàn hảo với váy bó dáng dài
Dáng người số 8 vô cùng hoàn hảo với váy bó dáng dài

Ngoài những đôi giày cao gót, những chiếc váy cũng là đặc quyền của phái đẹp, vì thế khi lựa chọn cho mình một chiếc váy, các nàng luôn chú ý đến nhiều yếu tố, quan trọng nhất là biết được cơ thể mình thuộc dáng người như thế nào và kiểu dáng váy đó có phù hợp với mình hay không. Trên đây là một số gợi ý, mỗi dáng người lại có một đặc điểm, có thế mạnh và khuyết điểm riêng nê cũng có những chú ý khác nhau về kiểu dáng váy phù hợp.
Tổng hợp