Mách Bạn Cách Làm Cộng Tác Viên Bán Hàng Online Hiệu Quả

Mách Bạn Cách Làm Cộng Tác Viên Bán Hàng Online Hiệu Quả

Cộng tác viên bán hàng online là gì?

Cộng tác viên bán hàng online là gì mà ai cũng muốn làm? Đây là một công việc từ xa mà ai cũng có thể làm được. Công việc của bạn là đăng bán sản phẩm của một shop, một đại lý… để có thể nhận được mức tiền chênh lệch từ sản phẩm bán thành công.

Chính vì thế, đây là công việc mà rất nhiều các bạn học sinh, sinh viên, hay cả những bà mẹ bỉm sữa tìm đến để tăng thu nhập.

Cộng tác viên bán hàng online không cần bỏ vốn mà có thể nhận lãi từ sản phẩm đã bán được. Quả thực là vô cùng thu hút.

>> Xem thêm: Kinh nghiệm tìm việc làm tại TP HCM nhanh chóng và dễ dàng

Cộng tác viên bán hàng online là gì
Cộng tác viên bán hàng online là gì? Cách làm cộng tác viên bán hàng online hiệu quả

Có rất nhiều hình thức mà một cộng tác viên bán hàng online có thể chào bán sản phẩm của mình. Đăng sản phẩm lên facebook, instagram, zalo,… hay rộng hơn là có thể livestream trên nhiều nền tảng để có thể bán được sản phẩm.

Vậy, làm cộng tác viên bán hàng online sẽ cho bạn điều gì?

Bạn nhận được gì khi ứng tuyển làm CTV bán hàng online?

Chắc chắn thứ đầu tiên mà bạn nhận được không phải là tiền. Đó là kỹ năng để bán thành công một sản phẩm.

Bởi tại sao trong rất nhiều sản phẩm tương tự ngoài kia, khách hàng lại lựa chọn mua sản phẩm từ bạn.

Việc bạn nghiên cứu lựa chọn sản phẩm để bán, cách bạn viết bài sao cho thu hút,… đều là những kỹ năng giúp bạn có thể bán được hàng một cách nhanh chóng.

Cộng tác viên bán hàng online giúp bạn tăng thu nhập
Cách làm cộng tác viên bán hàng online hiệu quả giúp tăng thu nhập

Thứ hai, đó là mức tiền chênh lệch. Một sản phẩm bán thành công thì có mức chênh lệch không cao. Nhưng nếu bán được càng nhiều thì số tiền sẽ càng tăng lên.

Thứ ba không thể không kể đến đó là việc tiết kiệm thời gian và công sức. Bạn sẽ không phải tốn quá nhiều thời gian cho việc xây dựng một hệ thống bán hàng.

Bởi sản phẩm bạn lựa chọn chắc hẳn đã được biết đến trên thị trường. Việc của bạn chỉ là làm sao để sản phẩm đó đến tay nhiều người hơn. Bằng cách đăng bài, tư vấn khách hàng, chốt đơn và bán thành công.

Tại sao cần tuyển cộng tác viên bán hàng online?

Tuyển cộng tác viên bán hàng online chắc chắn là một hình thức đem đến lợi ích cho cả doanh nghiệp và cả cộng tác viên.

Đối với doanh nghiệp, cá nhân

Mục đích của việc tuyển cộng tác viên bán hàng online là bán được nhiều sản phẩm hơn.
Cùng mục đích đó, doanh nghiệp hoàn toàn có thể lựa chọn các cách khác nhau: chạy quảng cáo, mở thêm gian hàng trên nhiều sàn TMĐT, thuê thêm nhân viên sales,…

Tuy nhiên đây hầu hết là những cách tiêu tốn rất nhiều chi phí. Không phù hợp với các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Bởi vậy, việc lựa chọn cách tuyển các cộng tác viên bán hàng online hiệu quả vừa giúp các doanh nghiệp tiết kiệm chi phí, vừa tạo nên sự tăng trưởng trong doanh số.

Tuyển cộng tác viên bán hàng online hiệu quả giúp ích cho các doanh nghiệp
Tuyển cộng tác viên bán hàng online hiệu quả giúp ích cho các doanh nghiệp

Đối với cộng tác viên bán hàng online

Ngoài những lợi ích được nêu ở trên thì CTV bán hàng online còn có một “đặc quyền” mà rất nhiều nhân viên sales mơ ước.

Đó là không bị áp đặt doanh số. Bạn sẽ chẳng bao giờ phải lo chạy KPI, lo không có hoa hồng khi không đạt chỉ tiêu số đơn hàng,… như các nhân viên tại văn phòng.

Hơn thế nữa, đây cũng là công việc để bạn có thể trau dồi các kinh nghiệm bán hàng. Giúp bạn nhận thức và hiểu rõ hơn về kinh doanh.

Ngoài ra, một số đơn vị cũng sẵn sàng tạo cho các CTV cơ hội để mua sản phẩm với mức giá rẻ hơn. Thật là một công việc hay ho phải không!

Những công việc của cộng tác viên bán hàng online

Đến đây có lẽ bạn đã không còn mơ hồ về công việc của cộng tác viên bán hàng online rồi. Tuy nhiên, hãy theo dõi các hoạt động dưới đây để biết cách bán hàng online hiệu quả hơn nhé.

Các công việc của một cộng tác viên bán hàng online
Cách làm cộng tác viên bán hàng online hiệu quả và các công việc của một cộng tác viên bán hàng online

Đăng hình ảnh sản phẩm kèm theo thông tin một cách ngắn gọn mà vẫn đầy đủ nhất. Bạn có thể lựa chọn đăng lên trang cá nhân của mình hoặc đăng vào hội nhóm. Tuy nhiên, hãy lựa chọn hội nhóm có chọn lọc. Đi kèm là nội dung bài đăng thu hút. Nhờ vậy mà sản phẩm của bạn sẽ được chú ý và nổi bật hơn.

Trả lời tin nhắn, reply comment và giải đáp thắc mắc của người mua. Đặc biệt, bạn hãy cố gắng đặt mình vào vị trí người mua hàng để có thể tư vấn một cách “trúng, đúng, đủ” nhé.

Thông báo cho chủ shop hoặc bên đại lý về các đơn đã được chốt. Sau đó là nhận hoa hồng khi đơn hàng thành công.

Mỗi hoạt động trên sẽ đạt hiệu quả cao nếu bạn chú ý một chút về nhu cầu và mong muốn của người mua. Tuy nhiên, cũng cần có một số kỹ năng để giúp bạn chốt được nhiều đơn như mong muốn.

Cách làm cộng tác viên bán hàng online hiệu quả

Tổng hợp kỹ năng cần có của cộng tác viên bán hàng online

Một số kỹ năng sau đây là cách làm cộng tác viên bán hàng online hiệu quả mà không phải ai cũng biết.

Kỹ năng mà cộng tác viên bán hàng cần có
Cách làm cộng tác viên bán hàng online hiệu quả và các kỹ năng mà cộng tác viên bán hàng cần có

Kỹ năng lựa chọn sản phẩm khi cộng tác bán hàng

Việc lựa chọn sản phẩm bán hàng là vô cùng quan trọng. Bởi điều này sẽ quyết định phần trăm chiết khấu, lượng sản phẩm bán ra và độ uy tín của bạn.

Nếu bạn lựa chọn được đúng sản phẩm đang được ưa chuộng bởi một nhóm khách hàng lớn. Kết hợp cùng sự hiểu biết về sản phẩm đó. Chắc chắn đây sẽ là bước đệm để bạn có thể bán được nhiều sản phẩm sau này.

>>> Xem thêm: Kỹ năng cứng và kỹ năng mềm cái nào quan trọng hơn?

Kỹ năng bán hàng

Sau khi lựa chọn được mặt hàng để bán. Bạn hãy là một người bán hàng có tâm, trước khi trở thành một người bán hàng có tầm.

Tuy công việc của bạn chỉ là cộng tác bán hàng online. Thế nhưng việc hiểu mong muốn của người mua, cũng như có thể tư vấn một cách tận tình, chu đáo sẽ là yếu tố giúp bạn bán thành công nhiều đơn hàng.

Bạn có thể tham khảo một số lưu ý như sau. Trả lời tin nhắn người mua thật nhanh, đưa ra những lựa chọn tương tự nếu sản phẩm hiện tại không đáp ứng nhu cầu, hay bán theo combo để có mức giá rẻ hơn,… Từ đây, việc chốt đơn sẽ không còn là khó khăn nữa.

Kỹ năng sử dụng các công cụ mạng xã hội

Ngoài chức năng kết nối cộng đồng thì mạng xã hội cũng chính là công cụ để kết nối sản phẩm đến với người có nhu cầu.

Do vậy, bạn hãy học cách viết bài sao cho thu hút. Lựa chọn hình ảnh sao cho đẹp mắt. Đăng bài vào hội nhóm một cách có hiệu quả.

Kỹ năng sử dụng công cụ mạng xã hội là rất cần thiết
Kỹ năng sử dụng công cụ mạng xã hội là rất cần thiết

Cơ hội việc làm cộng tác viên bán hàng online và mức lương

Có lẽ đây sẽ là mối quan tâm của rất nhiều cộng tác viên bán hàng online. Đó là cơ hội việc làm và mức lương của các CTV.

Tất cả những điều này sẽ có kết quả tốt nếu như bạn thật sự cố gắng và mong muốn nó tốt. Nếu bạn có thể bán được số lượng mặt hàng càng lớn, cơ hội trở thành nhân viên chính thức cho chính cửa hàng bạn cộng tác càng cao.

Ngoài ra, nếu bạn không muốn, thì thành tích bán hàng của bạn chính là điểm sáng trong CV. Nó sẽ giúp bạn gây ấn tượng với các nhà tuyển dụng khi ứng tuyển vào các vị trí bán hàng hay phát triển kinh doanh đấy. cách làm cộng tác viên bán hàng online hiệu quả

Các công việc của một ctv bán hàng online
Cách làm cộng tác viên bán hàng online hiệu quả và những cơ hội của cộng tác viên bán hàng online

Về mức lương của cộng tác viên bán hàng online. Bởi công việc này giúp bạn có thu nhập dựa trên sản phẩm nên không có một mức lương cố định nào.

Ước tính các cộng tác viên có thể đạt được mức thu nhập từ 500.000 cho đến 2 triệu đồng đối với các sản phẩm có giá trị nhỏ. Và sẽ cao hơn nếu sản phẩm bạn bán có giá trị lớn.

Tránh bị lừa đảo khi làm CTV bán hàng online

Với sự phát triển của loại hình bán hàng này mà nhiều kẻ xấu đã xuất hiện với mục đích lừa đảo. Tệ hơn là chiếm đoạt tài sản.

Bởi vậy, RaoXYZ sẽ đưa ra một số tiêu chí giúp bạn căn cứ để lựa chọn địa chỉ cộng tác uy tín như sau:

Nên lựa chọn các công ty lớn để cộng tác. Ví dụ như Nhà sách Nhã Nam, Crabit Việt Nam,…

Tuyệt đối KHÔNG đóng tiền cọc, KHÔNG bỏ vốn, KHÔNG gửi các thông tin quan trọng như số thẻ ngân hàng,.. để hạn chế nhất những khả năng rủi ro có thể xảy ra.

lưu ý để tránh rủi ro khi làm cộng tác viên bán hàng online
Cách làm cộng tác viên bán hàng online hiệu quả và lưu ý để tránh rủi ro khi làm cộng tác viên bán hàng online

Tìm kiếm các thông tin tuyển dụng CTV bán hàng online trên trang uy tín. Ví dụ như RaoXYZ là trang tuyển dụng uy tín bạn có thể tìm kiếm.

Nếu bạn cộng tác bán hàng cho một công ty nhỏ thì hãy tìm hiểu kỹ càng về công ty, thông tin liên hệ (bao gồm cả địa chỉ và số điện thoại), người đăng tuyển CTV,… Tất cả đều phải rõ ràng, minh bạch.

Với những thông tin vô cùng đầy đủ trên. Mong rằng bạn đã hiểu rõ hơn về công việc cộng tác viên bán hàng online. Hơn nữa đó là cách làm cộng tác viên bán hàng online hiệu quả, giúp có doanh thu cao hơn. Quan trọng nhất đó là bạn hoàn toàn có thể tìm kiếm công việc này tại trang thông tin việc làm RaoXYZ. Cũng tại đây, bạn hoàn toàn có thể tìm cho mình những công việc phù hợp với mọi nhu cầu của bản thân mình.

>>> Xem thêm:

  • Bật mí cách tư vấn bán hàng tăng doanh thu không thể bỏ lỡ
  • Cộng tác viên nhập liệu tại nhà thu nhập ra sao mà ai cũng làm?
  • Cách tìm việc làm (liệt kê các hình thức tìm việc làm)

Tác giả: Hải Anh.