Mách bạn cách chọn mua điều hòa phù hợp nhu cầu sử dụng

Mách bạn cách chọn mua điều hòa phù hợp nhu cầu sử dụng

Ngày nay, điều hòa không còn chỉ sử dụng vào mùa hè mà còn được dùng để làm ấm vào mùa đông với những mẫu điều hòa hai chiều. Và nếu bạn đang có ý định sắm cho gia đình một chiếc điều hòa trong thời điểm này thì đừng bỏ qua những tiêu chí lựa chọn điều hòa dưới đây nhé.
      
Lựa chọn điều hòa phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình
Nên lựa chọn điều hòa phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình

 

1. Các tiêu chí lựa chọn điều hòa

 

1.1. Chọn công suất phù hợp

 
Khi chọn mua một chiếc máy điều hòa thì yếu tố đầu tiên mà bạn cần phải quan tâm đến đó chính là công suất máy. Việc lựa chọn công suất dựa vào nhu cầu sử dụng và diện tích mà bạn muốn lắp điều hòa. Bạn không nên chọn một chiếc điều hòa có công suất quá nhỏ vì như vậy máy sẽ phải gồng mình lên để làm mát cho cả căn phòng, dẫn đến hao điện và giả tuổi thọ của máy. Và cũng không nên lắp điều hòa có công suất quá lớn nếu không sử dụng hết bởi nó sẽ tiêu thụ hết nhiều điện năng và gây lãng phí. Chính vì vậy bạn cần tham khảo và nghe tư vấn thật kĩ trước khi lắp máy lạnh nhé.
 
Chọn điều hòa có công suất phù hợp
Chọn điều hòa có công suất phù hợp tránh lãng phí điện năng

 

1.2. Chọn thương hiệu uy tín

 
Hiện nay trên thị trường có rất nhiều thương hiệu điều hòa không khí khác nhau như: Điều hòa nhiệt độ LG, SAMSUNG, PANASONIC, TOSHIBA, MEDIA, MITSUBISHI …. Bạn nên chọn mua điều hòa trong các đại lí, siêu thị điện máy uy tín trên toàn quốc để được an tâm hơn về chất lượng cũng như chế độ bảo hành.

Tại thị trường Việt Nam hiện nay điều hòa Mitsubishi Electric của hãng Mitsubishi đang rất được ưa chuộng. Hiện tại điều hòa Mitsubishi Electric được sản xuất và nhập khẩu tại Thái Lan, có thời hạn bảo hành thân máy 2 năm. Bạn chỉ cần bỏ ra khoảng 7 triệu đồng là đã có ngay một chiếc máy điều hòa đầy tiện lợi, đẹp và chất lượng hoàn hảo cho gia đình mình.
 
 Chọn thương hiệu có uy tín
Chọn thương hiệu có uy tín trên thị trường để được đảm bảo về chất lượng
 

1.3.  Xem nhãn dán năng lượng

 
Để xác định được khả năng tiết kiệm điện của máy, người tiêu dùng thường dựa vào nhãn dán năng lượng. Trên nhãn dán đó sẽ có số lượng các ngôi sao. Nhiều sao đồng nghĩa với việc chiếc máy lạnh của bạn có khả năng tiết kiệm điện tốt. Nhiều người sử dụng không biết ý nghĩa của nhãn dán năng lượng này nên đã mua phải loại máy không có khả năng tiết kiệm điện năng một cách tối đa
 
Xem nhãn dán năng lượng
Quan sát kĩ nhãn dán năng lượng trên thân máy


1.4. Chọn điều hòa có sử dụng công nghệ tiết kiệm điện năng

 
Để tiết kiệm điện năng một cách tốt nhất thì bạn nên chọn các dòng máy có sử dụng công nghệ Inverter. Công nghệ này có khả năng tiết kiệm 30-60% điện năng so với các loại máy thông thường. Tuy nhiên, giá để mua một chiếc máy điều hòa Inverter sẽ cao hơn nhiều so với các dòng khác. Nhưng về lâu dài sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoản lớn trong việc chi tiêu điện năng của gia đình.
 
 Chọn điều hòa có sử dụng công nghệ tiết kiệm điện năng
Chọn điều hòa có sử dụng công nghệ tiết kiệm điện năng Inverter
 

1.5. Chọn loại điều hòa phù hợp với đặc điểm của khí hậu và thời tiết


Với khí hậu miền Bắc nên chọn chiếc máy điều hòa 2 chiều: lạnh và sưởi. Đặc biệt trong nhà có trẻ nhỏ và người già thì chiếc máy điều hòa 2 chiều càng cần thiết hơn. Với khí hậu miền Nam nóng quanh năm nên chọn máy điều hòa chỉ một chiều lạnh. Như vậy sẽ thoải mái và tiết kiệm đáng kể điện năng.
 
 Chọn loại điều hòa phù hợp với đặc điểm của khí hậu và thời tiết
Lựa chọn máy điều hòa phù hợp với khí hậu và thời tiết
 

2. Mẹo sử dụng điều hòa tiết kiệm điện

 
  • Nơi lắp điều hòa cần phải kín. Nếu phòng có cửa sổ thì nên sửa cho diện tích cửa nhỏ nhất có thể, nên để cửa có 2 lớp kính. Và đồng thời bên ngoài cửa cần phải được che nắng.
  • Chú ý vệ sinh, lau chùi thường xuyên các bộ phận của điều hòa như: bộ lọc khí, cách quạt, dàn nóng, dàn lạnh, dàn ống. Ít nhất là 3 tháng 1 lần.
  • Khi bắt đầu vận hành máy bạn nên đặt nhiệt độ phòng khoảng 26-28 độ, chỉ đủ để cảm thấy mát và dễ chịu. Không nên đặt nhiệt độ cho máy quá cao hoặc quá thấp.
  • Một điều đặc biệt giúp tiết kiệm điện năng tối ưu đó là kết hợp sử dụng quạt và điện năng cùng máy lạnh bởi gió từ quạt sẽ giúp lưu thông luồng khí mát trong phòng, bạn cũng không cần phải hạ nhiệt độ xuống quá thấp trong những ngày nắng nóng 40 độ. C
 

Nên lắp điều hòa trong phòng kín 
Nên lắp điều hòa trong phòng kín

Như vậy với những điều mình chia sẻ ở trên phần nào đã giúp các bạn có những kiến thức tham khảo để lựa chọn được cho mình và gia đình một chiếc điều hòa bền, đẹp và phù hợp với nhu cầu sử dụng. Hi vọng các bạn sẽ là những người tiêu dùng thông minh.
 
Tổng hợp