Mách bạn cách chọn mua điện thoại di động giá rẻ-Blog Mua&Bán

Mách bạn cách chọn mua điện thoại di động giá rẻ-Blog Mua&Bán

Bên cạnh smartphone cao cấp thì điện thoại di động giá rẻ vẫn có thị trường riêng của mình. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn lựa chọn chiếc điện thoại phù hợp. 

Ngày nay điện thoại di động là thứ không thể tách rời khỏi đời sống sinh hoạt hàng ngày vì nó mang lại nhiều lợi ích thiết thực. Nó không chỉ đơn thuần để nghe gọi nhắn tin nữa mà còn để làm việc, giải trí, mua sắm trực tuyến…Mỗi một loại điện thoại di động lại có một ưu điểm khác nhau và một mức giá khác nhau, và không phải bất cứ ai cũng có điều kiện mua được những chiếc smartphone cao cấp. Chính vì thế thị trường điện thoại di động giá rẻ vẫn rất sôi động trong những năm gần đây nhắm vào chủ yếu các khách hàng bình dân như: công nhân, học sinh, sinh viên hay người mới đi làm. Bài viết dưới đây sẽ giúp những người ít kinh nghiệm mua điện thoại di động giá rẻ có thể chọn được chiếc điện thoại phù hợp với mình.

1. Chọn nơi bán

 Những siêu thị điện thoại di động chính hãng luôn là lựa chọn ưu tiên hàng đầu khi mua điện thoại di động chính hãng giá rẻ. Tuy nhiên bạn hãy lược bỏ đi các chức năng không cần thiết để có thể vừa lựa cho mình chiếc di động tốt mà lại không phải phí quá nhiều tiền.

Có thể mua ở trên các trang thương mại điện tử như lazada, vật giá…Tuy nhiên bạn hãy lưu ý đến các đánh giá về shop bán hàng ở phía dưới để chắc chắn về độ uy tín.

>>> Những ưu điểm tuyệt vời của smartphone đối với đời sống con người hiện nay

Cuối cùng là những nơi bán điện thoại di động like new ( hàng cũ nhưng đã được kiểm tra kỹ lại chất lượng ) ví dụ như techone, nhật cường hay hoàng hà mobile…Mỗi một nhà bán lẻ lại có mức giá khác nhau. Trước khi mua bạn nên tìm hiểu thêm thông tin trên mạng để nắm được thông tin về giá cũng như chính sách bảo hành, độ uy tín…từ đó chọn nơi để mua cho phù hợp.

2. Kiểm tra kỹ chiếc điện thoại định mua

 Dù bạn mua lại của bạn bè, mua hàng like new hay mua ở các shop online thì việc kiểm tra điện thoại là điều bắt buộc cần thiết nếu như muốn tránh hàng kém chất lượng. Bạn có thể nhờ người am hiểu về các loại điện thoại đi test cùng, hoặc có thể làm theo các bước sau đây:

Kiểm tra phần cứng bên trong: Không nhất thiết bạn phải mở bung máy ra mới có thể kiểm tra được nó còn tốt hay không. Đối với smartphone bạn cứ việc bật máy và bật vài ứng dụng ( tùy thuộc vào cấu hình của máy mà bật ứng dụng nhiều hay ít để kiểm tra ). Nếu như máy bị quá tải dẫn đến giật, lag thì chứng tỏ là máy bị hỏng hóc bên trong hoặc bị thay thế linh kiện nào đó bên trong.

Kiểm tra hình dáng, thiết kế bên ngoài: Các loại điện thoại like new 99% khi bạn mua ở các shop hay nhà bán lẻ di động đều được làm mới lại tất cả nên ngay cả hình dáng bên ngoài cũng phải được xử lý hoặc kiểm tra trước khi nhập về. Vì vậy nếu như bạn thấy có những dấu hiệu như sau: nắp lưng bị lỏng, xuất hiện vết trầy xước hoặc bị móp méo, sứt sẹo ở chỗ nào đó, nắp lưng xuất hiện các vết ố vàng thì nhiều khả năng máy bị va đập hoặc rơi vào nước.

Kiểm tra pin: Cũng rất dễ, bạn chỉ việc bật 1 vài ứng dụng, sử dụng chúng trong khoảng 10-15 phút để xem liệu chúng có sụt giảm có nhiều không. Nếu như thấy pin sụt quá nhiều bất thường thì chứng tỏ máy của bạn đang có dấu hiệu bị chai pin.

Kiểm tra phiên bản và hệ điều hành: Hiện nay có 3 hệ điều hành chính là Android, iOS và Windows Phone. Đối với những người ưa thích thiết kế hoàn mỹ, sang trọng, màn hình mượt mà thì có thể chọn iOS. Còn nếu như bạn là người yêu công nghệ thì có thể chọn Android, ưu điểm là sử dụng thuận tiện các ứng dụng của Google như Google Drive, Gmail, Google Calendar ). Windows Phone sẽ là sự lựa chọn tốt nhất cho những người yêu thích giao diện điện thoại có nhiều tùy biến.

Các điện thoại được các nhà bán lẻ nhập về đều đã được mở khóa mạng để có thể sử dụng được các sóng tại Việt Nam. Nhưng nếu bạn mua hàng like new hoặc hàng không rõ nguồn gốc nếu như không kiểm tra kỹ lưỡng thì có thể gặp phải tình trạng máy sau khi bẻ khóa xong ( trước đó bị khóa mạng ) dẫn đến lúc có sóng lúc không. Vì vậy khi đi mua một chiếc điện thoại di động chính hãng giá rẻ bạn hãy lắp thử 1 chiếc sim và gọi cả trong nhà lẫn ngoài trời để xem sóng có ổn định hay không.

Kiểm tra ốc vít trên máy: Ngay khi tháo mặt trước của máy bạn sẽ thấy có các con ốc vặn trên bàn phím ( tổng cộng có 6 con ). Nếu như máy đã từng bị mở ra và thay thế linh kiện thì các cạnh của ốc sẽ còn có dấu vặn ra vặn vào, không còn được sắc như trước kia nữa. Còn nếu như máy chưa có “ đụng chạm “ gì thì trên màn hình sẽ không có vết dấu tay mờ hoặc các cạnh của 6 con ốc này rất sắc.

Kiểm tra độ đen của màn hình: Màn hình sẽ được khởi động theo thứ tự lần lượt như sau: từ nền đen chuyển sang trắng, tiếp theo sẽ là cột pin và logo. Nếu như máy sửa thì quá trình chuyển từ đen sang trắng sẽ mất khoảng 5-6s, còn máy bình thường thì chỉ mất 1-2s, hơn nữa máy sửa thì đen và đục hơn máy bình thường.

(Trung Thành)