Mách bạn 5 cách trang trí Noel trong nhà đẹp và đơn giản nhất

Mách bạn 5 cách trang trí Noel trong nhà đẹp và đơn giản nhất

Nếu bạn đang phân vân không biết nên trang trí Noel trong nhà như thế nào cho phù hợp với không gian sống thường ngày. Đừng lo lắng, dưới đây là một số ý tưởng giúp bạn biến ngôi nhà của mình trở nên ấm áp, vui tươi và xinh đẹp hơn cho mùa Giáng sinh này. Những ý tưởng mà RaoXYZ bật mí trong bài viết đều rất đơn giản và dễ thực hiện.

5 cách trang trí Noel trong nhà đơn giản và ấn tượng nhất

#1. Ý tưởng trang trí Noel với cây thông Noel trên tường

Ngôi nhà của bạn dù nhỏ hẹp đến đâu thì vẫn sẽ trở nên cực kỳ cuốn hút khi tận dụng những khoảng trống trên tường để tạo hình cây thông Noel bằng gỗ, đèn, những trái châu và những đồ trang trí Noel khác.

Trang trí cây thông Noel trên tường
Trang trí cây thông Noel trên tường. (Ảnh: hachihachi.com.vn)

Với ý tưởng trang trí cây thông Noel, bạn có thể tiết kiệm không gian sống cho ngôi nhà của mình đồng thời vẫn có cây thông Noel đẹp lung linh để đón Giáng sinh.

#2. Trang trí cửa Noel

Hãy biến hóa những ô cửa sổ vốn dĩ đơn giản và nhàm chán trong ngôi nhà của bạn thành những ô cửa đáng yêu, ấn tượng với các phụ kiện trang trí nhỏ nhắn, xinh xắn. Bạn chỉ cần một vài cành thông cắm lọ hoặc giấy decal có hình bông tuyết để dán lên cửa sổ. 

Bạn cũng có thể treo những chiếc vòng nguyệt quế đã được gắn kết bằng lá thông lên cửa sổ hoặc cửa chính. Ngoài ra, những chiếc nơ thắt rèm cửa hoặc những dải ruy băng với những trái châu để treo ở rèm cửa cũng có thể biến không gian cửa sổ của nhà bạn trông sáng hơn, giúp bạn cảm nhận không khí Giáng sinh đang tới gần.

#3. Trang trí bàn ăn

Bên cạnh những bộ dụng cụ ăn uống như chén đĩa, cốc ly, đừng ngần ngại chọn những chiếc khăn trải bàn có màu sắc rực rỡ để tạo điểm nhấn cho bàn ăn. Đó có thể là những chiếc khăn màu đỏ, có thắt thêm 1 dải lụa trắng, đính kèm một quả thông khô. Bên cạnh đó, bạn có thể trang trí cho những chiếc ghế với mũ Santa màu đỏ trắng.

Trang trí bàn ăn Noel với sắc đỏ chủ đạo
Trang trí bàn ăn Noel với sắc đỏ chủ đạo. (Ảnh: doisongvietnam.vn)

#4. Trang trí kệ để đồ

Nếu ngôi nhà của bạn hơi chật hẹp, việc tận dụng những chỗ trống để trang trí Noel trong nhà là cực kỳ quan trọng. Những kệ tủ đựng đồ hoặc đồ trang trí trông sẽ đẹp hơn nếu bạn trang trí một vài hộp quà, quả thông hoặc những chiếc bít tất đặc biệt cho mùa Noel.

Bên cạnh đó, bạn có thể đặt một vài chiếc lọ cắm vài cành thông hoặc vòng hoa trang trí trên kệ đồ hoặc nóc tủ. Tuy cách trang trí Noel tại nhà này vô cùng đơn giản nhưng đủ để thổi một chút Giáng sinh vào căn nhà nhỏ của bạn.

#5. Trang trí cầu thang

Bạn có thể treo tất Giáng sinh lên cầu thang, thêm vào đó là một vài nhánh thông, buộc thêm các dải ruy băng nhiều màu sắc giúp khu vực này trông nổi bật hơn. Hoặc bạn cũng có thể quấn hờ các dây thông có màu trắng muốt dọc tay vịn cầu thang, treo những tấm thiệp nhỏ xinh kèm theo những lời chúc tốt lành cho những người thân yêu.

Một số phong cách trang trí Noel trong nhà đón Giáng sinh

Trang trí Noel cho nhà theo phong cách truyền thống

Điều quan trọng nhất đối với việc trang trí được một ngôi nhà đẹp để đón Giáng sinh chính là trang trí phòng khách. Phòng khách là nơi được nhiều người lựa chọn để đặt cây thông Noel và cũng chính là nơi cả gia đình bạn quây quần bên nhau. Tại đây, bạn sẽ trang trí với những món đồ truyền thống như lò sưởi, cây thông Noel, những đôi tất,…

Trang trí Noel trong nhà theo phong cách truyền thống
Trang trí Noel trong nhà theo phong cách truyền thống. (Ảnh: bachhoaxanh.com)

Trang trí Noel theo phong cách Scandinavia

Phong cách Scandinavia chắc chắn sẽ giúp ngôi nhà của bạn trông thoáng đãng hơn đồng thời không bị rối mắt. Với một số mảng màu tự nhiên như chút sắc đỏ của hộp quà đặt bên dưới sắc xanh của cây thông Giáng sinh, kết hợp với màu trắng chủ đạo của tường sẽ giúp mọi người liên tưởng tới Giáng sinh của những người Bắc Âu.

Trang trí Noel theo phong cách tươi mới, vui nhộn

Với kiểu trang trí này, các vòng hoa Noel thường được treo trên cửa chính hoặc cửa sổ, đôi khi là được treo trên lò sưởi. Nếu bạn muốn trang trí Noel trong nhà với nhiều vòng hoa thì nên thay đổi kích thước của các vòng hoa và sử dụng ruy băng để kết nối chúng, giúp không gian ngôi nhà thoát khỏi vẻ đơn điệu, nhàm chán. 

Cụ thể, vòng hoa lớn nhất sẽ được treo phía bên trên lò sưởi, còn những vòng hoa có kích thước nhỏ hơn nên được treo trên các cửa sổ xung quanh trong căn phòng.

Trên đây là một số cách trang trí Noel trong nhà vô cùng đơn giản nhưng lại vô cùng ấn tượng. Hy vọng có thể giúp bạn có thêm nhiều ý tưởng để trang trí không gian ngôi nhà thêm lung linh vào đêm Giáng sinh. Sự ấm cúng của đêm Giáng sinh chắc chắn sẽ đến từ những điều đơn giản nhất, gần gũi nhất. Chúc bạn và gia đình sẽ có một mùa Giáng sinh thật an lành, vui vẻ và hạnh phúc!