Lý do thoái hóa khớp gối ở phụ nữ cao hơn đàn ông

Lý do thoái hóa khớp gối ở phụ nữ cao hơn đàn ông

Lý do thoái hóa khớp gối ở phụ nữ cao hơn đàn ông

Theo số liệu thống kê tại Việt Nam khoảng 12,57% người thoái hóa khớp gối trên tổng số các bệnh thoái hóa khớp và có đến 80% người bị thoái hóa khớp gối là nữ. 
Bệnh thoái hóa khớp gối ở phụ nữ cao gấp 3 lần so với nam giới. Sau 40 tuổi, lượng xương của phụ nữ đã dần dần thoái hóa. Quá trình lão hóa làm giảm sự hấp thụ canxi và sự tổng hợp vitamin D ảnh hưởng xấu đến cấu trúc xương, sụn mỏng đi, mất tính đàn hồi. Bước vào thời kì mãn kinh, lượng estrogen giảm mạnh nên bệnh thoái hóa khớp tiến triển rất nhanh. Nếu không được chăm sóc kịp thời thì sẽ dẫn tới nhiều bệnh về cơ xương khớp, hay gặp nhất là thoái hóa khớp gối.

Nguyên nhân phụ nữ dễ bị thoái hóa khớp gối hơn đàn ông

Mang thai và sinh con

Khi phụ nữ mang thai thì cơ thể của người mẹ bị thiếu hụt canxi trầm trọng, cộng thêm phải chuyển hóa một phần dinh dưỡng bao gồm các kháng chất canxi cho thai nhi nên khiến xương khớp ngày càng bị hao mòn và bị suy yếu hơn.. Đó cũng là chính là nguyên dân khiến cho các mẹ bị đau lưng, đau khớp thường xuyên.. 

Cơ địa (giới tính)

Phụ nữ từ tuổi 30 trở đi có tốc độ thoái hóa khớp nhanh hơn đàn ông, Lượng xương trung bình mỗi năm giảm từ 0.25-1%. Con số này còn tăng lên khi trong thời kỳ tiên mãn kinh và mãn kinh tức là trong độ tuổi từ 40-50 trở lên. Vì khi đó nội tiết tố estrogen giảm mạnh nên cũng là nguyên nhân khiến cho lượng xương giảm từ 1-5% mỗi năm. 

Dây chằng khớp gối yếu

So với nam giới thì dây chằng của nữ giới cấu tạo yếu hơn, cộng thêm các yếu tố khác làm cho sụ khớp bị bào mòn và dây chằng cũng bị chùng giãn.. Bên cạnh đó hệ xương khớp của nữ giới thường mỏng và yếu hơn nam giới nên chỉ cần vận động mạnh hoặc bị chấn thương thì khớp gối dễ bị tổn thương nhất..

Đặc thù công việc hàng ngày

Với tính chất là thương làm việc nhà, người phụ nữ thường ngồi xổm, ngồi xuống đứng lên nhiều lần trong ngày, khi sụn yếu, với áp lực như vậy sẽ dễ bị tổn thương. Nếu không chữa trị kịp thời, các triệu chứng này sẽ dần phát triển thành bệnh thoái hóa khớp gối.

Phương pháp phòng và điều trị thoái hóa khớp gối cho phụ nữ

– Duy trì cân nặng hợp lý, những người thừa cân, béo phì cần có chế độ ăn uống, tập luyện hợp lý để giảm cân, giảm sự quá tải cho hệ xương khớp nhất là khớp gối và cột sống.

– Hạn chế các động tác, tư thế làm việc có hại cho khớp: ngồi, đứng làm việc quá lâu,ngồi xổm, mang vác vật nặng…

– Tập luyện thường xuyên và vừa sức giúp cơ bắp khỏe mạnh, lưu thông tuần hoàn máu

– Bổ sung canxi, nội tiết tố khi cần thiết và theo chỉ định của bác sĩ.

– Khi có biểu hiện của bệnh thoái hóa khớp như: đau, cứng khớp, hạn chế vận động cần đến các cơ sở chuyên khoa để được chẩn đoán và có biện pháp điều trị phù hợp.

Bên cạnh đó, bạn sử dụng các thực phẩm chức năng xương khớp bổ sung các hoạt chất tốt cho xương khớp sẽ là sự lựa chọn hiệu quả hiện nay.

Thực phẩm chức năng hỗ trợ điều trị thoái hóa khớp gối

Mediphar USA cho ra mắt dòng sản phẩm hỗ trợ điều trị thoái hóa khớp đó là K-JOEX với thành phần từ Collagen type II ; White Willow Bark 15% ; Curcumin (Tumeric Extract) ; Bromelain 2400GDU; Phosphatidylcholine 24%; Chondroitin Sulfate 90%, chuyên dùng cho bệnh nhân bị thoái hóa khớp, đau nhức xương khớp, vận động khớp đau nhức và thoái hóa cột sống.

Công dụng:

Giúp tái tạo, phục hồi mô sụn khớp bị tổn thương, tạo chất nhờn, tăng tính vận động linh hoạt của khớp. Giúp làm giảm triệu chứng đau nhức xương khớp do thoái hoá khớp. Làm chậm thoái hóa khớp, trơn ổ khớp, tăng tiết dịch khớp

Đối tượng:

- Người bị đau nhức xương khớp, vận động khớp đau nhức.
- Người bị thoái hóa cột sống.

Hướng dẫn sử dụng và bảo quản:

- Người lớn: Ngày 2 lần, mỗi lần 2 viên

Chú ý: Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc 
Vận chuyển hợp vệ sinh, để nơi khô ráo thoáng mát, tránh ánh sáng mặt trời trực tiếp chiếu lên sản phẩm.

THỜI HẠN SỬ DỤNG: 36 tháng kể từ ngày sản xuất; sản xuất, hạn sử dụng ghi trên nhãn của sản phẩm.

Công ty sản xuất và phân phối: Mediphar USA