Lưu ý quan trọng cần nhớ khi dùng kem dưỡng da cho bé

Lưu ý quan trọng cần nhớ khi dùng kem dưỡng da cho bé

Làn da non nớt của bé cũng cần được chăm sóc. Tuy nhiên, khi chăm sóc làn da cho bé, bạn cần cẩn trọng. Đặc biệt, khi chọn lựa sản phẩm kem dưỡng da cho bé cần đảm bảo an toàn hàng đầu.

Khi nào bé cần dùng kem dưỡng da?

Nhiều ba mẹ thắc mắc khi nào thì mới nên dùng kem dưỡng da cho bé. Từ 3 tháng tuổi, làn da của bé bắt đầu có những chuyển biến. Lúc này, da bé tự nhiên mất đi lượng nước nên độ ẩm giảm dần. Da bé có xu hướng khô hơn trước. Đây chính là thời điểm, bạn nên dùng kem dưỡng ẩm cho da của bé. Mục đích chính là bổ sung dưỡng ẩm cân bằng lại cho làn da. Đồng thời tăng cường bổ sung dưỡng chất nuôi dưỡng làn da phát triển săn chắc, hồng hào, khỏe mạnh.

Cách chọn kem phù hợp với từng bé

Mỗi bé sẽ thích hợp với một loại kem dưỡng da khác nhau. Sở dĩ có điều này là do làn da của mỗi bé có tình trạng khác nhau. Để chọn được loại kem phù hợp cho bé, bạn có thể tham khảo theo hướng dẫn:

Loại da của bé

Da bé tuy chưa phát triển hoàn thiện hoàn toàn nhưng bạn có thể căn cứ vào 2 loại da cơ bản là: da thường và da nhạy cảm để chọn sản phẩm. Làn da nhạy cảm sẽ cần cẩn trọng khi lựa chọn sản phẩm dưỡng da cho bé hơn.

Thành phần an toàn cho da trẻ nhỏ

Quan trọng hàng đầu là thành phần của sản phẩm. Kem dưỡng da trẻ em cần chứa những thành phần an toàn cho làn da, sức khỏe của trẻ nhỏ. Tuyệt đối loại trừ sản phẩm chứa thành phần hoá học, chất kích thích, chất gây ung thư,… không tốt cho trẻ.

Thương hiệu uy tín

Sản phẩm của thương hiệu uy tín chất lượng luôn được đảm bảo hơn. Vì vậy, bạn nên cân nhắc lựa chọn sản phẩm có tên tuổi, nguồn gốc và xuất xứ rõ ràng.

Sử dụng kem dưỡng da cho bé đúng cách

Để đảm bảo hiệu quả sử dụng kem dưỡng cho làn da bé bạn nên tuân thủ hướng dẫn sử dụng. Một số lưu ý quan trọng bao gồm:

  • Chỉ dùng lượng vừa đủ với diện tích da bé.
  • Dùng ngay sau khi tắm rửa để da hấp thu tốt nhất.
  • Không dùng chung quá nhiều sản phẩm dưỡng, chăm sóc cùng một lúc.

Kem dưỡng da nào tốt cho bé?

Dưới đây là những sản phẩm dưỡng dành cho làn da em bé được nhiều phụ huynh tin tưởng chọn lựa.

1. Johnson Baby – Top thương hiệu sản phẩm dành cho trẻ nhỏ

Thương hiệu Johnson Baby với nhiều sản phẩm dành cho trẻ em được tin tưởng. Sản phẩm chứa thành phần an toàn, không gây kích ứng cho làn da trẻ nhỏ. Johnson Baby dùng cho cả phần da mặt và toàn thân. Giá thành bình dân, tiện mua, tiện dùng.

Sản phẩm kem dưỡng da cho bé của Johnson Baby. (Ảnh: Johnson's Baby)
Sản phẩm kem dưỡng da trẻ em của Johnson’s Baby. Giá bán tham khảo 45.000 VNĐ. (Ảnh: Johnson’s Baby)

Mua sản phẩm Johnson&Johnson chính hãng với giá ưu đãi

2. Cetaphil dịu nhẹ và an toàn cho làn da nhạy cảm

Sản phẩm nổi tiếng từ Đức bởi thành phần an toàn ngay cả làn da nhạy cảm. Cetaphil mang lại sự tin tưởng cho người dùng. Thành phần tự nhiên hoàn toàn đảm bảo chăm sóc, nuôi dưỡng làn da của trẻ tốt nhất. Sản phẩm Cetaphil cam kết không chứa cồn, hóa chất. Cetaphil là dòng sản phẩm cao cấp, giá thành cao.

Sản phẩm kem dưỡng da cho trẻ nhỏ của Cetaphil - Cetaphil Baby Daily Lotion. (Ảnh: Cetaphil)
Cetaphil Baby Daily Lotion dưỡng da dịu cho bé. Giá bán tham khảo 195.000 VNĐ. (Ảnh: Cetaphil)

Mua sản phẩm Cetaphil chính hãng và nhận giao hàng miễn phí

3. Pigeon – Kem dưỡng da Nhật Bản

Thuộc thương hiệu dành cho trẻ em Pigeon, sản phẩm dưỡng da cho trẻ đảm bảo an toàn hiệu quả. Thành phần công bố không chứa chất độc hại, không có chất kích thích gây hại cho da bé. Sản phẩm giúp dưỡng ẩm tối ưu cho làn da. Giá thành sản phẩm khá cao.

Sản phẩm kem dưỡng da trẻ em của Pigeon - Pigeon Baby Cream. (Ảnh: Pigeon)
Sản phẩm Pigeon Baby Cream từ Nhật Bản. Giá bán tham khảo 129.000 VNĐ (Ảnh: Pigeon)

Mua sản phẩm Pigeon từ cửa hàng chính hãng tại RaoXYZ

4. Bubchen – Sản phẩm từ Châu Âu

Kem dưỡng da cho bé Bubchen của Đức được nhiều phụ huynh tin dùng vì hiệu quả chăm sóc và nuôi dưỡng. Thành phần chính của sản phẩm là chiết xuất thiên nhiên thảo mộc. Sản phẩm có tác dụng dưỡng ẩm, cân bằng độ pH cho da hiệu quả. Do phổ biến, giá thành rẻ nên bị làm giả làm nhái khá nhiều.

Sản phẩm kem dưỡng da cho bé của Bubchen - Bubchen Baby Cream. (Ảnh: Bubchen)
Sản phẩm kem dưỡng da cho trẻ nhỏ của Bubchen. Giá bán tham khảo 35.000 VNĐ (Ảnh: Bubchen)

Mua sản phẩm Bubchen từ các shop uy tín trên RaoXYZ

5. Chicco giàu dưỡng chất cho làn da của bé

Chicco là sản phẩm chăm sóc trẻ em đến từ nước Ý. Kem dưỡng da chứa các chất như vitamin, khoáng chất cân bằng độ ẩm tốt cho da bé. Sản phẩm được cấp chứng nhận an toàn cho làn da non nớt của trẻ nhỏ.

Sản phẩm kem dưỡng da cho bé của Chicco - Chicco Baby Moments Rich Cream. (Ảnh: Chicco)
Chicco Baby Moments Rich Cream dành cho trẻ em. Giá bán tham khảo 192.000 VNĐ. (Ảnh: Chicco)

Mua sản phẩm Chicco an toàn cho làn da nhạy cảm của bé

Dùng kem dưỡng da cho bé bạn nên cẩn trọng hàng đầu. Bởi lúc này, da bé còn non nớt, nhạy cảm và cần được bảo vệ nhiều hơn. Bạn có thể tìm hiểu và tham khảo sản phẩm dưỡng da cho bé tại trang RaoXYZ khá tiện dụng.