Lưu ý khi trẻ hóa da bằng công nghệ cao

Lưu ý khi trẻ hóa da bằng công nghệ cao

Người trẻ hóa da nên chọn công nghệ phù hợp với tình trạng da, kết cấu gương mặt, thiết bị chính hãng và bác sĩ có nhiều kinh nghiệm.

Với những công nghệ hiện đại, việc trẻ hóa và tái tạo làn da không còn quá phức tạp và đụng "dao kéo" nhiều như trước đây. Hiện có rất nhiều các công nghệ trẻ hóa được nhiều chị em lựa chọn như Thermage, Ultherapy, Hifu.

BS.CKII da liễu Nguyễn Phương Thảo (Giám đốc chuyên môn phòng khám da liễu thẩm mỹ Pensilia) giải đáp những thắc mắc thường gặp về trẻ hóa da công nghệ cao.

- Các phương pháp trẻ hóa da công nghệ cao như Thermage, Ultherapy, Hifu khác nhau thế nào, thưa bác sĩ?

Thermage là công nghệ ứng dụng sóng RF (một dạng bức xạ điện từ). Ultherapy hay Hifu là công nghệ sử dụng sóng siêu âm hội tụ. Mỗi công nghệ đều có những đặc điểm riêng, phù hợp với những tình trạng da khác nhau.

Thermage sử dụng sóng RF đơn cực tác động lên da. Năng lượng RF có khả năng sinh nhiệt tại tổ chức da, làm săn chắc mô, tránh làm ảnh hưởng đến sự toàn vẹn của lớp thượng bì. Năng lượng nhiệt của sóng RF sẽ làm co rút các sợi collagen của da, thúc đẩy hình thành những sợi collagen mới. Công này trẻ hóa da này phù hợp với những khuôn mặt gầy, ít mỡ thừa dưới da.

Bác sĩ Phương Thảo thăm khám da cho một phụ nữ.

Bác sĩ Phương Thảo thăm khám da cho một phụ nữ.

Hifu và Ultherapy sử dụng sóng siêu âm hội tụ, có khả năng xuyên thấu cao hơn, ở khoảng cách 4,5 mm hoặc thậm chí là 6 mm ở dưới da và sâu hơn nữa tùy thuộc vào loại thiết bị, đầu dò và tần số sóng siêu âm.

Các tế bào khi bị tác động bởi sóng siêu âm tạo ra năng lượng nhiệt, từ đó, làm co rút các sợi collagen, kích thích quá trình tổng hợp collagen mới, gây hiện tượng đông vón mô trong mô mỡ dẫn đến giảm tải mô mỡ. Công nghệ trẻ hóa da này phù hợp cho những khuôn mặt mập, có nhiều mỡ thừa dưới da.

- Thermage FLX có gì khác so với những phương pháp căng da mặt khác?

Thermage FLX là công nghệ làm đẹp không phẫu thuật mang lại sự săn chắc da, thon gọn hài hòa và tự nhiên, không mất thời gian nghỉ dưỡng. Trong khi, mỹ phẩm hay các loại thuốc bôi có thể không đủ giúp bạn sở hữu vẻ ngoài trẻ trung. Phẫu thuật thẩm mỹ thường gây đau đớn nhiều hơn và cần thời gian nghỉ dưỡng.

Bác sĩ Nguyễn Phương Thảo trẻ hóa da bằng công nghệ Thermage FLX.

Bác sĩ Nguyễn Phương Thảo trẻ hóa da bằng công nghệ Thermage FLX.

- Người trẻ hóa da với công nghệ Thermage cần lưu ý gì thưa bác sĩ?

Khi làm đẹp với các công nghệ, chị em cần lưu ý hai điều là thiết bị và bác sĩ.

Chọn máy và đầu tip chính hãng: Thermage FLX chính hãng có hệ thống làm lạnh bề mặt, tránh được tổn thương nhiệt đối với lớp thượng bì và giúp bệnh nhân cảm giác dễ chịu hơn trong quá trình trị liệu.

Chọn bác sĩ có chuyên môn giỏi và kinh nghiệm sử dụng máy Thermage: Kết quả điều trị có thể tối ưu, tránh được các tai biến không đáng có khi trị liệu.

Ngọc An