Lưu Diệc Phi lấy lại vóc dáng 'thần tiên tỷ tỷ' ở tuổi 36

Lưu Diệc Phi lấy lại vóc dáng 'thần tiên tỷ tỷ' ở tuổi 36

Nữ diễn viên Lưu Diệc Phi được mệnh danh là "thần tiên tỷ tỷ" nhờ vẻ đẹp Á Đông tinh khôi với vóc dáng mảnh mai, thanh thoát nhờ tập luyện và duy trì chế độ ăn uống hợp lý.

Lưu Diệc Phi từng vượt xa các tượng đài nhan sắc của Cbiz như Phạm Băng Băng, Dương Mịch, Đồng Lệ Á... để trở thành gương mặt được yêu thích làng giải trí Hoa ngữ. Thế nhưng, không phải lúc nào nàng Tiểu Long Nữ của phim Thần điêu đại hiệp cũng rạng ngời nét thanh tú, hài hòa. Cô từng tăng cân nặng trong một thời gian khá dài.

Cuối năm 2020, khi ngoại hình mũm mĩm, bắp tay trở nên to, thô hơn, Lưu Diệc Phi mất đi một lượng fan khá lớn. Danh hiệu "thần tiên tỷ tỷ" dường như không còn phù hợp với cô trong khoảng thời gian này.

Trước áp lực của người hâm mộ cũng như ảnh hưởng sức khỏe do thừa cân, người đẹp quyết tâm "phục thù", lấy lại những gì đã mất. Từ cuối năm 2020 đến nay, cô khiến những người hâm mộ không phải thất vọng. Lưu Diệc Phi tái xuất, liên tục làm đại diện cho các nhãn hàng, tỏa sáng tại những sự kiện cô tham gia với gương mặt không góc chết, vóc dáng vạn người mê, cuốn hút mọi ánh nhìn.

Dưới đây là những bí quyết giúp người đẹp họ Lưu lấy lại vẻ đẹp nghiêng nước nghiêng thành.

Luyện tập khắt khe, nghiêm khắc, kỷ luật với bản thân

Luyện tập đủ và đều là giải pháp đầu tiên giúp người đẹp thực hiện mục tiêu giảm cân. Lưu Diệc Phi cho biết chỉ thông qua luyện tập nghiêm túc, bài bản mới có thể lấy lại được vóc dáng - yếu tố quyết định giúp một người nổi tiếng như cô có được mời tham gia nhiều sự kiện hay không.

Để tập luyện có hiệu quả nhanh nhất, người đẹp thuê huấn luyện viên riêng giúp cô tập đúng, tập chuẩn từng động tác mà không lo quá sức. Ngoài tập gym, nữ diễn viên còn tập yoga, bóng rổ và bắn cung.

Theo Hiệp hội Tim mạch Mỹ, trung bình 150 phút tập thể dục mỗi tuần, kết hợp cả tập luyện cường độ trung bình và cường độ cao có thể giúp chúng ta giữ sức khỏe tốt và thân hình cân đối.

Nữ diễn viên Lưu Diệc Phi. Ảnh: Weibo

Nữ diễn viên Lưu Diệc Phi. Ảnh: Weibo

Ăn ít nhưng đủ chất

Thói quen ăn uống ảnh hưởng rất lớn đến việc kiểm soát cân nặng. Lưu Diệc Phi được các chuyên gia dinh dưỡng xây dựng một thực đơn giảm cân hoàn toàn không có thực phẩm nhiều calo, không đồ chiên rán, không cay nóng và không dầu mỡ.

Thực đơn hàng ngày của cô có đủ 4 nhóm tinh bột - chất đạm - chất béo - vitamin và khoáng chất, đều là những loại ít calo. Rau xanh, trái cây - thường là táo, bưởi, ổi... là thực phẩm chính, còn tinh bột và chất đạm chiếm tỷ lệ thấp hơn. Người đẹp cũng kiêng ăn mặn, ưu tiên đồ ăn sống, hấp hoặc luộc.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới, mỗi người nên ăn ít nhất 400 g rau, củ, quả mỗi ngày, vừa nâng cao sức đề kháng, giúp cơ thể khỏe khoắn, gọn gàng vừa có thể phòng các bệnh mạn tính liên quan tới dinh dưỡng như ung thư dạ dày, ung thư đại trực tràng và các bệnh tim mạch.

Ngoài chế độ ăn, nữ diễn viên tuân thủ chế độ nghỉ ngơi hợp lý, đi ngủ sớm và dậy sớm luyện tập vào mỗi sáng.

Lưu Diệc Phi nổi danh khi mới 16 tuổi, sau thành công của vai diễn Tiểu Long Nữ "thần tiên tỷ tỷ" trong phim Thần điêu đại hiệp. Bộ phim đưa tên tuổi người đẹp vượt khỏi ranh giới quốc gia, nổi tiếng châu Á. Nữ diễn viên sau đó tham gia rất nhiều dự án phim đình đám khác như Kim phấn thế gia, Tiên kiếm kỳ hiệp, Thiên long bát bộ.