Lễ hội Halloween ở Việt Nam

Lễ hội Halloween ở Việt Nam

Lễ hội Halloween ở Việt Nam còn được biết đến là dịp lễ hội hóa trang, diễn ra vào đêm 31 - 10 hàng năm.

Lễ hội Halloween ở Việt Nam

Đi đầu trong phát triển lễ hội Halloween ở Việt Nam không đâu qua được các trường học quốc tế, trường tư thục quốc tế, các trường Anh ngữ.

Như tại TPHCM, khu vực phố Tây Bùi Viện, phố đi bộ Nguyễn Huệ, khu vực đông người nước ngoài sinh sống như Thảo Điền, Quận 2, Phú Mỹ Hưng quận 7, nhưng nơi tập trung đông các trường quốc tế tại TPHCM.

Tại Đà Nẵng, khu du lịch Bà Nà Hill trở thành tâm điểm của lễ hội Halloween - đông đảo các du khách cũng như người dân thành phố tham gia lễ hội hóa trang lớn nhất trong năm này.

Với lợi thế là khu du lịch, Bà Nà Hill đầu tư bài bản vào các nhân vật Halloween, các điệu nhảy Halloween, diễu hành với các nhân vật. Khách du lịch có thể cùng chụp ảnh.

Không khí Halloween tại Hà Nội sôi động tại các khu vực như công viên nước Hồ Tây, các khu vực quán bar.

Nguồn gốc của lễ hội Halloween như thế nào?

Bản thân từ "Halloween" có xuất xứ từ Thiên Chúa Giáo, đó là lối viết tắt cho "All Hallows’ Evening” (buổi tối của Lễ Chư Thánh) diễn ra vào ngày đầu tiên của tháng 11, tháng cầu cho các linh hồn đã qua đời.

Nhưng cũng có tài liệu cho rằng, lễ hội Halloween ngày nay chịu ảnh hưởng nhiều từ lễ Samhain của dân tộc Celt, một dân tộc sống cách đây hơn 2000 năm trên các vùng đất bây giờ là Anh quốc, Ai-len (Ireland) và miền Bắc nước Pháp…