"Lật mặt" Sếp qua 12 cung hoàng đạo

"Lật mặt" Sếp qua 12 cung hoàng đạo

Người yêu hoặc crush của bạn có thể khó hiểu, nhưng sếp bạn nhất định phải cố gắng mà hiểu cho bằng được. Giữa một nhân viên nổi bật và một nhân viên bình thường, khác nhau chỉ ở việc họ hiểu sếp của họ như thế nào. Cùng HR Insider tìm hiểu về tính cách sếp của bạn dưới góc nhìn của 12 cung hoàng đạo nhé.

 

Bạch Dương (21/03 – 19/04)

Bạch Dương chăm chỉ. Bạch Dương kiên quyết. Bạch Dương muốn điều tương tự ở nhân viên mình. Bạch Dương cực kì ghét kể lễ. Nếu bạn tự tin và luôn thể hiện điều đó một cách ngông cuồng trước mắt sếp Bạch Dương của mình, tin buồn là có thể bạn sẽ sớm nhận được thư mời thôi việc từ chính vị sếp của bạn đấy. Đổi lại, nếu bạn cu xử đúng mực, hoà nhã, Bạch Dương sẽ là người chủ động đưa bạn ra khỏi vùng an toàn, giúp bạn vùng vẫy mãnh liệt hơn trong công việc.

 

Kim Ngưu (20/04 – 20/05)

Hình mẫu chuẩn mực của một tín đồ “chủ nghĩa hoàn hảo”. Nếu sếp của bạn là Kim Ngưu, hãy kiểm tra lại mọi dấu câu, chấm phẩy, câu từ, ….. trước khi gửi tài liệu cho sếp, kẻo lại bị khiển trách “nhẹ nhàng”. Họ cũng là một người bảo thủ, và rất thận trọng khi xem xét một đề xuất ý tưởng mới từ cấp dưới, và đôi khi cũng sẵn sàng bác bỏ vì cái tôi khá cao của mình.

Song Tử (21/05 – 20/06)

Sếp Song Tử nên đôi lúc trong công việc bạn cũng dễ dàng gặp những thay đổi “bất tử” và ngỡ ngàng. Đơn giản vì Song Tử khá nóng vội, và luôn muốn kết quả phải có thật sớm. Vì thế, tốc độ xử lý công việc của bạn phải ở ngang mức THE FLASH, và phải đúng ý của sếp nữa. Ngoài ra, Song Tử là một con nghiện của kiến thức, và sếp của bạn cũng có thói quen thích đi phân phát kiến thức của mình cho những nhân viên cấp dưới nữa.

 

Cự Giải (21/06 – 22/07)

Dù bạn có bị khách hàng hay ai phản ảnh, chính vị sếp Cự Giải của bạn sẽ là người đứng ra đỡ đạn bằng 2 chiếc càng của mình. Họ luôn chủ động bảo vệ nhân viên của mình trong mọi hoàn cảnh. Họ cũng là những vị sếp tận tình, tận tâm nhưng đôi lúc cũng sẽ hơi khó gần 1 chút.  Đặc biệt, sếp của bạn rất thấu hiểu, và cảm thông cho cấp dưới của mình và sẵn sàng lắng nghe bạn chia sẻ những vấn đề riêng tư trong cuộc sống, miễn điều đó giúp bạn thoải mái hơn.

 

Sư Tử (23/07 – 22/08)

Sẽ là một thử thách cực độ cho những ai về đội “Sếp Sư Tử”. Tính tình của họ sẽ thường bị gán cho những từ “không mấy tốt đẹp lắm”: Thích tâng bốc, Bảo thủ, độc đoán, nóng nảy. Họ không muốn khuất phục ai, vì đơn giản họ là “Chúa tể sơn lâm chốn công sở” rồi. Họ thích được khen, nhưng lời khen của bạn phải thật tinh tế và thể hiện sự chân thật.

 

Xử Nữ (23/08 – 22/09)

Thêm một tấm gương sáng của chủ nghĩa hoàn hảo, đích thị chỉ có ở Xử Nữ mà thôi. Sếp bạn xét nét đến mức khó chịu, và nhân viên cấp dưới sẽ phải chịu đựng áp lực công việc vô cùng ghê gớm bởi sự tỉ mẫn và tiểu tiết nơi Xử Nữ. Nếu bạn lỡ tay lầm lỗi với sếp Xử Nữ, tốt nhất là hãy khắc phục nó và làm tốt công việc của mình gấp đôi. Xử Nữ không dễ dàng bỏ qua cho lỗi lầm của cấp dưới đâu nhé.

 

Thiên Bình (23/09 – 22/10)

Giống như biểu tượng chòm sao, Sếp Thiên Bình của bạn luôn cố gắng mọi cách để giữ cho CÁN CÂN được THĂNG BẰNG. Họ coi trọng mọi sự hợp tác và luôn muốn phát triển mối quan hệ tốt đẹp với cấp dưới của mình. Tuy nhiên, cũng vì điều này mà đôi khi Thiên Bình bị xem như một kẻ “Ba Phải” khi ý tưởng nào của cấp dưới cũng gật đầu đồng ý cả. Đơn giản là, sếp của bạn không muốn bạn bị phật lòng mà thôi.

 

Bò Cạp (23/10 – 21/11)

Đừng mong chờ bạn có thể kết thân được với sếp Bò Cạp của mình. Đòi hỏi rất nhiều, yêu cầu rất cao và kết quả phải rất mỹ mãn, đó chính là những cụm từ để diễn tả về tính cách của vị sếp Bò Cạp. Tuy nhiên trước khi để nhân viên bắt tay vào công việc, Bò Cạp sẽ là người chủ động sắp xếp và phân công cho từng người trong đội. Việc còn lại, bạn hãy làm thật tốt và hoàn hảo.

 

Nhân Mã (22/11 – 21/12)

Sếp của bạn rất thương nhân viên và sẵn sàng đứng ra bảo vệ cho cấp dưới. Họ cũng rất hài hước, trừ những lúc họ nóng nảy thì thật sự, không khác gì một ngọn núi lửa cả. Tuy nhiên, cơn bùng tức diễn ra và cũng trôi đi rất mau, và họ cũng sẽ là người chủ động xin lỗi “nạn nhân” của cơn nóng giận của mình. Nhân Mã cũng là một người sếp khá ư là bảo thủ, dù rằng sự thật đã có, nhưng cái tôi của họ lúc nào cũng nhắc nhớ: Chính họ mới là chân lý, không phải sự thật kia.

 

Ma kết (22/12 – 19/01)

Những từ khoá bạn cần nhớ về sếp của mình: Nghiêm nghị, đầy tham vọng, nghiện làm việc, Kỷ luật. Nếu sếp của bạn là một Ma Kết đích thực, bạn sẽ rất ít có cơ hội được tiếp xúc gần gũi với sếp vì họ rất biết giữ khoảng cách trong công việc. Sếp của bạn còn là một người vô cùng nguyên tắc, thực tế và kỷ luật và họ luôn muốn cấp dưới của mình sở hữu tính cách tương tự. Chìa khoá để chiến thắng trái tim của sếp chính là hãy biết sống và làm việc theo pháp luật của sếp, trước khi kiến tạo lối đi cho riêng mình.

 

Bảo Bình (20/01 – 18/02)

Tự do, bình đẳng chính là nguyên tắc chung của các sếp Bảo Bình. Có thể nói, làm việc với Bảo Bình không giống như làm việc với một cấp trên. Bạn sẽ có được cảm giác thân thuộc, gần gũi nhất từ cấp trên của mình. Ngoài ra, Bảo Bình cũng là một vị sếp “chịu chơi”, khi sẵn sàng cùng nhân viên của mình “bung lụa hết trán” sau những giờ làm việc căng thẳng. Trong công việc, Bảo Bình nhẹ nhàng từ tốn hướng dẫn và sẵn sàng bỏ qua những thiếu sót của nhân viên trong thời gian đầu.

 

Song Ngư (19/02 – 20/03)

Nếu đã lỡ dưới trướng 1 vị sếp mang trong mình dòng máu của 2 chú cá, thì hãy cẩn trọng trong mọi hành động của bạn nhé. Có gì sai cứ thành thật nói với sếp, hoặc có gì không hiểu cứ hỏi họ. Không một việc gì của nhân viên có thể lọt qua 4 con mắt và chiếc radar nhạy cảm của Song Ngư cả. Tuy nhiên, cũng chính nhờ khả năng thiên bẩm này, mà Song Ngư luôn là người chủ động nắm bắt được tình hình của đội ngũ và đưa các giải pháp tức thời phù hợp nhất.

 

Môi trường làm việc không còn “như trong mơ”? Bạn đang tìm kiếm một cơ hội mới tốt hơn để phát triển bản thân? Hãy để RaoXYZ đồng hành cùng bạn trên hành trình nâng tầm sự nghiệp với những công việc mới, thử thách mới đi cùng những phúc lợi cực kỳ xứng tầm. 

Tìm kiếm việc làm “Top Management”

 

RaoXYZ xin giới thiệu đến bạn trang “Top Management” – trang việc làm dành riêng cho cấp quản lý. Tại đây, bạn sẽ dễ dàng tiếp cận với các công việc từ cấp quản lý trở lên với mức lương cực hấp dẫn cùng môi trường làm việc tuyệt vời, tạo mọi điều kiện để bạn học hỏi, phát triển. Nhanh tay nhấn nút dưới đây và tìm hiểu thêm về “Top Management”