Làm việc tại khu công nghiệp Mapletree Bình Dương có thách thức và cơ hội gì?

Làm việc tại khu công nghiệp Mapletree Bình Dương có thách thức và cơ hội gì?

Khu công nghiệp Mapletree Bình Dương từ lâu đã được biết đến là địa điểm làm việc có tiếng thu hút hàng ngàn công nhân ở khắp mọi miền đất nước. Vậy điều gì đã khiến Mapletree nhận được nhiều sự tin tưởng đến vậy? Và làm việc tại đây có những cơ hội và thách thức nào, hãy theo dõi bài viết dưới đây để có được câu trả lời nhé.

Đôi nét về khu công nghiệp Mapletree Bình Dương

Đôi nét về khu công nghiệp Mapletree Bình Dương

Đôi nét về khu công nghiệp Mapletree Bình Dương

Mapletree Bình Dương được đánh giá là một trong những khu công nghiệp lớn và có sức phát triển nhanh, mạnh bậc nhất hiện nay. Có nhiều yếu tố tạo nên thành công cho khu công nghiệp đặc biệt này. Và một trong những yếu tố không thể không nhắc đến là vị trí đắc địa có một không hai của Mapletree. 

Cụ thể, khu công nghiệp này tọa lạc tại Số  18, lô L2-1, đường Tạo lực 5, khu công nghiệp Việt Nam – Singapore II, phường Hòa Phú, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương. Với tổng diện tích lên đến 748.759 m2, Mapletree Bình Dương sở hữu nhà xưởng, khu chế xuất, đất cho thuê,… lớn, hoạt động hiệu quả và thu hút số lượng lớn nhà đầu tư nước ngoài. Theo ước tính của Website Binhduong.gov, tính đến thời điểm hiện tại, tổng số vốn đầu tư của khu công nghiệp này lên đến 400.000.000 USD. 

👉 Xem thêm: Danh sách các khu công nghiệp Thuận An Bình Dương cùng cơ hội việc làm

Cơ hội khi làm việc tại khu công nghiệp Mapletree Bình Dương

Khu công nghiệp này hoạt động đa lĩnh vực và phát triển mạnh ở các ngành nghề thu hút vốn đầu tư như: công nghệ, phần mềm, sinh học, xuất nhập khẩu,…

VIỆC LÀM CHUYÊN GIA TỔ CHỨC NHÂN SỰ

Theo đó, khi lựa chọn làm việc tại đây, công nhân sẽ có những cơ hội tuyệt vời như:

Đa dạng trong lựa chọn ngành nghề

Cơ hội khi làm việc tại khu công nghiệp Mapletree Bình Dương

Cơ hội khi làm việc tại khu công nghiệp Mapletree Bình Dương

Nếu như làm việc tại các khu công nghiệp có ngành nghề cố định như may mặc, thực phẩm, công nhân sẽ chỉ có rất ít lựa chọn công việc. Không những vậy, công việc cũng chỉ mang tính chất lặp lại xoay quanh ngành nghề duy nhất đó. Tuy nhiên, khi lựa chọn làm việc tại Mapletree, bạn sẽ có nhiều lựa chọn khi tham gia vào đa dạng lĩnh vực như công nghệ, phần mềm, sinh học,… Nhưng bạn cần lưu ý rằng đây đều là những ngành nghề phức tạp nên yêu cầu dành cho công nhân cũng sẽ cao hơn.

Có cơ hội phát triển và thăng tiến

Mapletree Bình Dương là khu công nghiệp đa lĩnh vực, thu hút được nhiều vốn đầu tư trong và ngoài nước. Do vậy, khi làm việc tại đây, bạn cũng sẽ có nhiều cơ hội phát triển và thăng tiến trong công việc. Cụ thể, nếu bạn cố gắng và nỗ lực trau dồi kiến thức, kỹ năng, những vị trí như trưởng bộ phận, tổ trưởng sản xuất, quản lý,… không phải điều gì quá xa vời. Và ở những vị trí này, bạn sẽ có cơ hội học tập phát triển nhiều hơn nữa từ đội ngũ lãnh đạo.

👉 Xem thêm: Công nhân khu công nghiệp là gì? Tổng hợp thông tin bạn cần biết

Mức lương ổn định

Mức lương tại khu công nghiệp này được đánh giá là ổn định so với mặt bằng chung của các khu công nghiệp hiện nay. Cụ thể, mức phổ biến nhất là từ 7 triệu đồng với đầy đủ phúc lợi, chế độ theo quy định của nhà nước đối với công nhân sản xuất, chế tạo. Với kinh nghiệm, kỹ năng cao hơn, bạn sẽ có mức thu nhập cũng như phúc lợi nhiều hơn.

Điều kiện sinh hoạt tốt

Không chỉ đảm bảo mức thu nhập tốt, Mapletree Bình Dương cũng giúp công nhân làm việc tại đây yên tâm sản xuất, công tác với các trang bị đầy đủ về khu nhà nghỉ ngơi, nhà ăn, các tiện ích sinh hoạt,…

Những thách thức khi làm việc tại khu công nghiệp Mapletree Bình Dương

Những thách thức khi làm việc tại khu công nghiệp Mapletree Bình Dương

Những thách thức khi làm việc tại khu công nghiệp Mapletree Bình Dương

Bên cạnh những cơ hội làm việc tuyệt vời kể trên, công nhân làm việc tại khu công nghiệp Mapletree Bình Dương cũng phải đối mặt với những thách thức như:

  • Làm việc trong môi trường độc hại, dễ gây tổn hại đến sức khỏe.
  • Áp lực làm việc cao, thời gian không cố định, thường xuyên phải tăng ca, làm thêm giờ,…
  • Môi trường làm việc tương đối nguy hiểm, dễ xảy ra sai sót, sự cố nếu không chú ý.
  • Dễ bị đào thải nếu không nỗ lực, cố gắng và phấn đấu.
  • Tuổi làm việc ngắn, thường phải nghỉ hưu trước độ tuổi pháp luật quy định do sức khỏe không đáp ứng.
  • Ít có thời gian chăm sóc gia đình, kèm cặp con cái, đặc biệt đối với những gia đình có cả vợ và chồng làm công nhân. 
  • Chưa đầy đủ các điều kiện dành cho con em công nhân để họ yên tâm công tác.

👉 Xem thêm: Tổng hợp các khu công nghiệp Hải Phòng năm 2021

Hy vọng các thông tin chia sẻ về khu công nghiệp Mapletree trong bài viết có thể hữu ích và phần nào giúp bạn có được những quyết định phù hợp trong công việc. Nếu có chia sẻ nào xoay quanh công việc này, hãy để lại trong phần bình luận phía dưới. Và đừng quên truy cập RaoXYZ.vn cũng như tải App RaoXYZ trên di động để không bỏ lỡ những thông tin việc làm bổ ích.