Làm thế nào khi vướng phải tin đồn nơi công sở?

Làm thế nào khi vướng phải tin đồn nơi công sở?

Từ khi gặp lại cô bạn cùng xóm ở công ty, đi đâu tôi cũng đón nhận những cái nhìn tò mò từ đồng nghiệp nữ và những ánh mắt rất ngần ngại từ phía đồng nghiệp nam. Ngay tại bộ phận của mình, trước mặt tôi thì mọi người vẫn cười nói bình thường nhưng sau lưng lại xì xào bàn tán về chuyện giới tính của tôi. Thậm chí một vài đồng nhiệp còn trêu ghẹo đòi mai mối cho tôi với những đồng nghiệp nam khác.

Dù là nam nhưng từ nhỏ tôi có nước da trắng và thân hình khá mảnh khảnh so với những bạn trai cùng trang lứa ở quê, tôi lại được cha mẹ bảo bọc rất kỹ chỉ cho ở nhà chơi với 2 chị gái chứ ít khi chơi đùa với lũ trẻ cùng xóm. Cũng vì thế nên mọi người trong xóm hay trêu tôi giống con gái, nhưng chuyện đấy cũng chẳng làm tôi bận tâm nhiều. Sau khi kết thúc cấp 3 tôi đã khăn gói lên thành phố học, tôi chỉ về quê thăm cha mẹ vào những dịp hè nên cũng không mấy để ý xem mọi người ở quê đang nghĩ gì về mình.

Cho đến khoản thời gian gần đây, tôi vừa xin vào làm tại một công ty mỹ phẩm lớn với mức lương khá cao nên tôi luôn cố gắng thể hiện tốt nhất trong công việc. Mọi việc cũng diễn ra khá suôn sẻ cho đến khi tôi phát hiện mình làm cùng công ty với một người bạn gái cũ chung xóm ở quê.

Những tin đồn tuy không đúng sự thật nhưng thật sự lại ảnh hưởng rất nhiều đến tinh thần làm việc của tôi

Cô ấy làm cùng một văn phòng nhưng khác bộ phân với tôi, nhưng tôi chẳng biết cô ấy đã “nhỏ to” tâm sự với mọi người thế nào mà chưa đầy một tuần sau lần gặp gỡ thoáng qua ấy, cả văn phòng đã đầy những lời đồn về tôi. Đi đâu tôi cũng đón nhận những cái nhìn tò mò từ đồng nghiệp nữ và những ánh mắt rất ngần ngại từ phía đồng nghiệp nam. Ngay tại bộ phận của mình, trước mặt tôi thì mọi người vẫn cười nói bình thường nhưng sau lưng lại xì xào bàn tán về chuyện giới tính của tôi. Thậm chí một vài đồng nhiệp còn trêu ghẹo đòi mai mối cho tôi với những đồng nghiệp nam khác.

Mặt khác, tôi được nhận vào làm ở vị trí nhân viên kinh doanh, cần giao tiếp và gặp gỡ rất nhiều khách hàng nên tôi luôn ý thức được hình thức bên ngoài của mình sẽ là đại diện cho hình ảnh của công ty nên không bao giờ để mình ăn mặc lôi thôi, xuề xòa , đặc biệt là khi sản phẩm tôi cần tiếp thị đến khách hàng của mình là sản phẩm chăm sóc sắc đẹp. Nhưng đồng thời, sự chỉn chu về hình thức bên ngoài của tôi lại làm mọi người dựa vào nó để thêu dệt thêm nhiều “bằng chứng” để kết luận về giới tính của tôi và ngày càng trêu đùa với tôi một cách quá đáng hơn.

Khốn khổ vì vướng phải tin đồn nơi công sở

Lời kết

Hiện tại tôi đang cảm thấy rất buồn và ức chế, đôi khi là chán ghét việc đến công sở nơi tôi làm việc. Dù tôi đã nhiều lần giải thích, rồi lại làm lơ trước những câu nói bông đùa từ đồng nghiệp, nhưng thực sự tôi không thể lơ đi được trong suy nghĩ. Mong rằng với những dòng chia sẻ này, tôi sẽ tìm được những lời khuyên chân thành để vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Hãy gửi câu chuyện của bạn qua email [email protected] để chia sẻ đến độc giả của Việc Làm 24h và nhận được những phần quà từ Ban quản trị.