Làm sao để hạn chế rò rỉ điện ở bình nóng lạnh

Làm sao để hạn chế rò rỉ điện ở bình nóng lạnh

Là thiết bị sử dụng thường xuyên trong nhà tắm, hiện tượng rò rỉ điện có thể xảy ra ở bình nóng lạnh dẫn đến những lo ngại về an toàn cho người sử dụng. Vậy phải làm thế nào để khắc phục sự cố này?
 
Nguyên nhân gây ra rò rỉ điện ở bình nóng lạnh
 
Có rất nhiều nguyên nhân gây ra rò điện, nhưng nguyên nhân chủ yếu thường bắt nguồn từ thói quen sử dụng không hợp lí của người sử dụng. Bình nóng lạnh làm nóng nước dựa trên nguyên lí hoạt động của điện trở, vì vậy khi dây mayso của bình gặp sự cố, thường xuyên nhất là bị ăn mòn hoặc bong tróc.
 
 
 
Vì tiết kiệm thời gian, tiết kiệm điện khi sử dụng bình nóng lạnh, nhiều người dùng có thói quen bật bình nóng lạnh liên tục để máy hoạt động. Điều này khiên tuổi thọ của bình giảm, những chi tiết bên trong bình có thể hư hỏng gây ra tình trạng rò điện.
 
Khắc phục tình trạng rò điện của bình nóng lạnh
 
Để khắc phục tình trạng rò điện của bình nóng lạnh, người sử dụng cần lưu ý một số điểm sau:
 
Lắp đặt bình nóng lạnh đúng cách, theo đúng hướng dẫn của nhà sản xuất
 

 
Lắp đặt sai cách có thể khiến bình nóng lạnh không hoạt động tốt và bị rò rỉ điện do sai lệch các vị trí trên máy. Do vậy, để hạn chế tình trạng rò rỉ điện ở bình nóng lạnh, cần tuyệt đối tuân thủ theo quy trình và hướng dẫn của nhà sản xuất.
 
Chỉ bật bình nóng lạnh khi sử dụng
 

 
Như đã nói ở trên, để bình nóng lạnh hoạt động liên tục có thể khiến bình nóng lạnh hỏng hóc và rò rỉ điện. Vì vậy, chỉ nên bật bình nóng lạnh trước khi sử dụng 15 phút và tắt máy sau khi sử dụng để hạn chế những rủi ro có thể xảy ra.
 
Thường xuyên kiểm tra, bảo dưỡng bình nóng lạnh
 
 
 
Điều này giúp bạn phát hiện và khắc phục kịp thời những dấu hiệu hư hại và rò rỉ của bình nóng lạnh. Định kì kiểm tra, bảo dưỡng bình nóng lạnh giúp bạn hạn chế tối đa những rủi ro có thể gặp phải do rò rỉ điện từ bình nóng lạnh.
 
Để sử dụng bình nóng lạnh an toàn, hãy lưu ý những điều trên để có thể sử dụng thiết bị này thoải mái và yên tâm nhất.