Làm gì ở văn phòng mùa Giáng Sinh?

Làm gì ở văn phòng mùa Giáng Sinh?

Mùa Giáng Sinh rộn ràng khiến chẳng ai muốn làm việc. Vậy bạn vào văn phòng làm gì?

Mùa Giáng Sinh đang dần dần trở thành mùa “Tết thứ ba” sau Tết tây và Tết ta ở Việt Nam. Không khí ở văn phòng mùa này đang rất rộn ràng và các công ty thường cho nhân viên về sớm vào ngày 24/12 để tránh… kẹt xe. Những ngày râm ran tư tưởng… ăn chơi này, bạn sẽ làm gì ở văn phòng? Sau đây là một số gợi ý của RaoXYZ:

 

1. “Cắm đầu” làm việc

Đừng tưởng cuối năm sẽ thảnh thơi. Thời điểm này có thể là “cái chết kép” cho những bạn nào chưa chuẩn bị sẵn sàng, bởi vì đây là thời điểm duy nhất trong năm vừa rơi vào cuối tháng vừa rơi vào cuối năm. Các báo cáo hàng tháng cũng như kế hoạch năm mới đang chờ đợi bạn hoàn thành. Trong trường hợp các sếp của bạn không có ở văn phòng, mọi chuyện lại càng tồi tệ hơn: chẳng có ai nhắc nhở bạn phải làm việc, nhưng khi mùa lễ đã qua, bạn sẽ đối mặt với công việc tồn đọng chất thành núi. Do đó, hãy bắt đầu giải quyết công việc từ bây giờ thay vì chỉ ngồi chơi trong văn phòng.

 

2. Làm những việc đòi hỏi sự sáng tạo

Mùa Giáng Sinh dễ làm bạn bị phân tâm nhưng lại cho bạn một không khí tuyệt vời để tận dụng tư duy sáng tạo. Mọi thứ xung quanh đều sống động hơn hẳn, từ đồng nghiệp cho đến decor văn phòng. Hãy đi vòng quanh để cảm nhận sức sống của văn phòng, lấy cảm hứng cho những dự án đòi hỏi khả năng sáng tạo. Với một môi trường làm việc sinh động, bạn sẽ dễ dàng nảy ra những ý tưởng hay bất ngờ.

 

3. Giao tiếp với mọi người

Nếu ngày thường bạn hay bị cuốn vào guồng làm việc hoặc e ngại đối diện với những đồng nghiệp ở phòng ban khác, mùa Giáng Sinh là một trong những dịp giúp bạn cởi mở hơn. Không khí ấm cúng của văn phòng cùng các hoạt động Giáng Sinh sẽ kết nối bạn với các phòng ban khác, giúp bạn có cơ hội giao tiếp với họ nhiều hơn. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và mở rộng mạng lưới quan hệ của bạn trong công ty.

 

4. Dọn dẹp lại góc làm việc

Mùa Giáng Sinh, mọi người có thói quen trang trí góc làm việc của mình. Nếu bạn thuộc tuýp người ít chăm chút cho góc làm việc, đây là lúc thay đổi điều đó. Có thể bạn chẳng cần phải trang trí cho đẹp, nhưng theo phong trào “trang trí Giáng Sinh”, bạn có thể dọn dẹp bàn làm việc của mình gọn gàng một chút.

 

Mùa Giáng Sinh và Tết Dương Lịch là lúc mà nhân viên văn phòng thường ngán làm việc nhất, nhưng đừng quên rằng đây là thời điểm mà bạn có thể làm được những việc rất có ích như trên.

 

– HR Insider –