Làm gì khi công ty chỉ muốn tuyển ứng viên tại địa phương?

Làm gì khi công ty chỉ muốn tuyển ứng viên tại địa phương?

Tuyển dụng lao động địa phương là một tiêu chí được khá nhiều công ty, doanh nghiệp đặt ra hiện nay. Là những ứng viên nơi khác, bạn sẽ làm gì khi công ty chỉ muốn tuyển ứng viên tại địa phương? Dưới đây là những hướng giải quyết mà bạn có thể tham khảo.

Tại sao nhiều công ty muốn tuyển dụng lao động địa phương?

Hiện nay, có không ít công ty chỉ muốn tuyển dụng lao động tại địa phương, tức là họ tập trung tìm kiếm và chọn lựa những ứng viên đang sinh sống và cư trú cùng địa điểm công ty. Tại sao lại vậy? Có thể thấy, việc tuyển dụng lao động tại địa phương đem lại không ít lợi ích cho doanh nghiệp. Cụ thể, quy trình tuyển dụng với những ứng viên tại địa phương sẽ được rút ngắn hơn rất nhiều bởi họ có thể đáp ứng linh hoạt về mặt thời gian. Mức độ sẵn sàng tham gia các buổi phỏng vấn mà công ty tổ chức của lao động địa phương sẽ cao hơn so với những người tại nơi khác do ít bị hạn chế bởi các yếu tố di chuyển.

Tại sao nhiều công ty muốn tuyển dụng lao động địa phương?

Tại sao nhiều công ty muốn tuyển dụng lao động địa phương?

Bên cạnh đó, những ứng viên địa phương cũng đã quen thuộc với văn hóa, lối sống của nơi đó nên khả năng thích ứng với văn hóa công ty cũng sẽ cao hơn. Đặc biệt, trong những trường hợp công ty đang trong tình trạng thiếu nhân lực và cần bổ sung gấp, thì tuyển dụng ứng viên địa phương là lựa chọn tốt nhất. Bởi họ luôn trong trạng thái sẵn sàng nhận việc và đi làm. Trong khi đó, ứng viên tại nơi khác cần sắp xếp và ổn định nơi ở, việc di chuyển trước khi bắt đầu công việc mới. 

👉 Xem thêm: Những khó khăn trong công tác tuyển dụng và giải pháp khắc phục

Làm gì khi công ty chỉ muốn tuyển dụng ứng viên tại địa phương?

Vậy bạn sẽ làm gì khi công ty chỉ muốn tuyển dụng ứng viên tại địa phương? Cùng RaoXYZ đi tìm cách giải quyết qua những nội dung dưới đây.

Chuyển nơi cư trú

Bạn muốn ứng tuyển vào vị trí công việc tiềm năng tại một công ty, doanh nghiệp mà bạn mơ ước nhưng công ty chỉ muốn tuyển dụng lao động địa phương? Đó không phải là vấn đề quá quan trọng. Thật vậy, bạn có thể xem xét, cân nhắc tới việc chuyển đến cư trú tại nơi gần với công ty. Mặc dù chuyển nơi ở có chút phức tạp nhưng nó sẽ giúp bạn đến gần hơn tới vị trí đang ứng tuyển. RaoXYZ tin rằng, nếu đã thực sự là công việc bạn đam mê thì chút khó khăn này sẽ chẳng là gì đối với bạn. 

Làm gì khi công ty chỉ muốn tuyển dụng ứng viên tại địa phương?

Làm gì khi công ty chỉ muốn tuyển dụng ứng viên tại địa phương?

Thông qua việc tìm hiểu tiêu chí tuyển dụng của công ty, bạn biết rằng công ty đó ưu tiên tuyển dụng người tại địa phương. Trong trường hợp này, bạn hãy bắt đầu tìm kiếm chỗ ở, ổn định mọi thứ. Và khi tin tuyển dụng cho vị trí bạn yêu thích được mở ra, bạn đã trong trạng sẵn sàng tham gia vào hành trình chinh phục những nhà tuyển dụng khó tính. Cụ thể, bạn có thể tham gia các buổi phỏng vấn khi được hẹn lịch và sẵn sàng nhận việc bất cứ khi nào. 

Chứng minh năng lực bản thân

Trong cuộc sống này, chẳng có gì là tuyệt đối. Và tuyển dụng cũng vậy. Tuyển dụng lao động địa phương chỉ là một trong những tiêu chí mà công ty đặt ra. Tuy nhiên, nó vẫn hoàn toàn có thể bị thay đổi nếu bạn chứng minh được khả năng cũng sự sự phù hợp của bản thân với vị trí công việc đang ứng tuyển. Trong CV xin việc, hãy cố gắng làm nổi bật kinh nghiệm làm việc, kỹ năng bản thân có liên quan tới vị trí ứng tuyển. Chỉ khi bạn thu hút được sự chú ý của nhà tuyển dụng, bạn mới có cơ hội đến gần hơn với công việc mơ ước của bản thân. 

Hay trong buổi phỏng vấn xin việc, bạn cần xóa tan mọi lo ngại mà công ty đang đặt ra. Cụ thể, họ lo lắng việc đi lại xa sẽ ảnh hưởng tới quá trình làm việc của bạn và bạn có thể dễ dàng từ bỏ công việc dưới những tác động đó. Vậy thì hãy cam kết tuân thủ đúng mọi quy định của công ty cũng như cam kết gắn bó với vị trí này. Hãy thể hiện bản thân là một người chủ động, trách nhiệm với công việc, hoàn toàn có thể giải quyết, sắp xếp, ổn định mọi thứ để bắt đầu công việc mới này. Chắc chắn, công ty sẽ không bỏ qua những người có năng lực cũng như sự nhiệt huyết như bạn.

👉 Xem thêm: Bật mí 9 kỹ năng phát triển bản thân để thành công hơn

Chứng minh năng lực bản thân

Chứng minh năng lực bản thân với nhà tuyển dụng

Tìm công việc khác phù hợp hơn

Ngoài ra, khi công ty chỉ muốn tuyển ứng viên tại địa phương, bạn có thể lựa chọn tìm một công việc khác phù hợp hơn. Thực tế, việc chuyển nơi cư trú ẩn chứa rất nhiều rủi ro. Trong trường hợp công ty đánh giá bạn không đạt yêu cầu, không phải là người phù hợp với vị trí tuyển dụng thì việc chuyển nơi ở sẽ vừa tiêu tốn thời gian mà lại không đem đến giá trị gì cho bạn. Điều đó sẽ khiến bạn rơi vào trạng thái thất vọng, chán nản vô cùng. Vậy tại sao không dành thời gian tìm kiếm một công việc khác phù hợp với năng lực, thuận tiện cho việc ăn ở, đi lại của bạn hơn? Hiện nay, nhu cầu tuyển dụng lao động rất cao, do đó, việc chọn lựa một công việc không phải là điều quá khó khăn. Bạn có thể ghé qua trang tuyển dụng jobsgo.vn nhận hàng ngàn cơ hội việc làm hấp dẫn cho mình nhé!

Tìm công việc khác phù hợp hơn

Tìm công việc khác phù hợp hơn

Hy vọng, những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn biết làm gì khi công ty chỉ muốn ứng viên tại địa  phương. Chúc bạn sẽ có phương án chọn lựa phù hợp nhất cho bản thân mình. 

👉 Xem thêm: Làm thế nào để tìm được việc làm phù hợp nhất dành cho bạn?