Lái xe thế nào để vợ không say xe

Lái xe thế nào để vợ không say xe

Có rất nhiều ông chồng quan tâm đến hiện tượng say xe của vợ khi mình ngồi ở ghế lái. Một số lời khuyên cho rằng nên để vợ đi học lái xe để khắc phục tình trạng này. Tuy nhiên, thực tế có những người, khi cầm lái thì không say xe nhưng ngồi ghế sau vẫn bị say.

Dưới đây, RaoXYZ tổng hợp lại những lời khuyên để hạn chế say xe khi ngồi sau.

Lái xe thế nào để vợ không say xe

Thứ nhất, nên khử mùi xe, vệ sinh xe để đảm bảo xe luôn sạch sẽ. Mùi xe là nguyên nhân ảnh hưởng khá nhiều đến việc say xe. Tuy nhiên, bạn gần như không thể trị mùi triệt để được. Một số cách có thể áp dụng để giảm bớt mùi xe như dùng tinh dầu, máy khử mùi... Song các biện pháp này chỉ đánh lừa khứu giác và có tác dụng trong thời gian ngắn.

Thứ hai, khi lái xe bạn nên đánh lái (rẽ, chuyển làn...) từ tốn. Bạn tránh tăng ga đột ngột, hạn chế vượt xe khác, hay nói chung là lái xe từ tốn và điềm tĩnh khi chở vợ. Nếu bạn thích cảm giác lái xe thì hãy để dành cho đến khi nào đi xe một mình để thoải mái hết ga hết số.

Thứ ba, bạn nên giữ tốc độ phù hợp với chất lượng mặt đường. Ví dụ đường quá xấu thì không nên đi quá nhanh, đồng thời thực hiện các thao tác dừng xe từ từ, không phanh gấp.

Thứ tư, hạ cửa kính hay lấy gió ngoài khi có điều kiện phù hợp, khi đi vào nơi có không khí môi trường trong lành, không mùi, không bụi. Việc này làm tăng lượng oxy trong xe và đẩy một số mùi ra ngoài, giảm cảm giác khó chịu cho vợ.

Thứ năm, nên khuyên vợ đi học lái xe. Bởi việc chủ động lái xe sẽ không bị say do não bộ tập trung vào việc xử lý trên đường. Tuy nhiên, điều này cũng chỉ hạn chế phần nào, vì cũng có nhiều trường hợp khi không lái xe mà ngồi sau vẫn bị say xe như bình thường.

Mua xe đã qua sử dụng tại Đấu Giá Ô Tô trên RaoXYZ- chương trình đấu giá xe trực tuyến duy nhất tại Việt Nam. Với hàng trăm xe từ người bán trên khắp mọi miền, bạn dễ dàng tìm kiếm một chiếc SUV, Sedan, hatchback, xe tải, xe bán tải… Tham gia đấu giá ngay để thắng chiếc xe mơ ước với mức giá tốt hơn mong đợi.

RaoXYZ Vietnam là website hàng đầu trong việc cung cấp thông tin và trao đổi mua bán ô tô đáng tin cậy nhất tại Việt Nam!