Kỹ sư AI và những thông tin bạn không nên bỏ qua!

Kỹ sư AI và những thông tin bạn không nên bỏ qua!

Một kỹ sư AI cần những kỹ năng và tố chất gì? Họ cần học những gì để phát triển sự nghiệp? Nhu cầu tuyển dụng hiện nay ra sao? Tất cả sẽ được chia sẻ trong bài viết này.

Kỹ sư AI – họ là ai?

Kỹ sư AI - họ là ai?

Kỹ sư AI – họ là ai?

Kỹ sư Ai chính là những nhà phát triển phần mềm, ứng dụng trí tuệ nhân tạo mang đến những tiện ích cho con người hoặc doanh nghiệp. Họ sử dụng cách thức lập trình tạo nên các hệ thống thông minh đáp ứng nhu cầu sử dụng của công ty.

Khách hàng muốn có một ứng dụng kết nối giữa khách hàng và doanh nghiệp. Từ ý tưởng đó, họ sẽ lập trình ra một ứng dụng để cả doanh nghiệp và người dùng có thể hợp tác với nhau.

Để đạt được hiệu quả công việc tốt nhất, các kỹ sư này sẽ phải làm việc với khách hàng, kỹ sư dữ liệu, nhà nghiên cứu dữ liệu, nhà nghiên cứu Ai để phát triển một sản phẩm hữu ích và hoạt động hiệu quả.

👉 Xem thêm: Mô tả công việc kỹ sư AI

Một kỹ sư AI cần học gì?

Một kỹ sư AI cần học gì? Đây chắc chắn là vấn đề mà rất nhiều các bạn đang trên đường định hướng ngành học cho mình thắc mắc. JobsGo xin được giải đáp cho bạn rằng chọn ngành công nghệ thông tin hoặc khoa học máy tính tại các trường đại học chuyên nghiệp là chưa đủ, các bạn còn cần phải bồi đắp kiến thức thường xuyên và liên tục.

Một kỹ sư AI cần học gì?

Một kỹ sư AI cần học gì?

Những kiến thức các bạn cần học gồm có:

  • Ngôn ngữ lập trình: Bạn nên biết từ 2 ngôn ngữ lập trình trở lên, có rất nhiều các ngôn ngữ khác nhau để bạn lựa chọn học như R, Python, C++, Java,…
  • Nắm kiến thức về thống kê xác suất để phục vụ công tác lập trình được tốt nhất.
  • Có kiến thức về toán ứng dụng là một trong những yếu tố cần thiết để đảm nhiệm vị trí này. Toán chính là thứ giúp bạn xây dựng trí tuệ nhân tạo thông minh để phục vụ con người trong nhiều lĩnh vực sản xuất khác nhau.
  • Biết cách xử lý ngôn ngữ tự nhiên nhất, kết hợp nhuần nhuyễn ngôn ngữ học với ngành khoa học máy tính để phát triển công việc.
  • Luôn đề cao tinh thần học sâu và hiểu rộng đối với thế giới trí tuệ nhân tạo sẽ giúp các bạn hoàn thành công việc và có những ý tưởng hay đấy nhé!.
  • Thành thạo và am hiểu công cụ Spark để xử lý dữ liệu lớn. Đồng thời cung cấp các API trong Java, Scala,R và Python để tạo động cơ với thuật toán nâng cao và thông minh hơn.
  • Bạn phải có kiến thức vào trau dồi về công nghệ dữ liệu lớn. Đây là khía cạnh quan trọng với trí tuệ nhân tạo và nó mang đến những tiện ích lớn cho người dùng.

👉 Xem thêm: AI là gì? Ảnh hưởng của AI tới ngành quảng cáo hiện đại

Kỹ sư AI tuyển dụng như thế nào hiện nay?

Kỹ sư AI tuyển dụng như thế nào hiện nay?

Kỹ sư AI tuyển dụng như thế nào hiện nay?

Hiện nay, một trong những ngành học và nghề nghiệp HOT nhất thị trường chính là AI. Ngành này có nhu cầu tuyển dụng lớn và không bao giờ dừng lại với một xã hội phát triển không ngừng nghỉ như hiện nay.

Thị trường việc làm đang thiếu nguồn nhân lực chất lượng cao trong ngành AI. Chính vì thế mà các bạn theo đuổi nghề này thường rất dễ xin việc và có cơ hội để làm trong môi trường hiện đại với thu nhập khủng.

Nhà tuyển dụng sẵn sàng đầu tư cho những bạn có ít kinh nghiệm nhưng ham học hỏi và thực sự muốn phát triển trong ngành này. Tuỳ vào kinh nghiệm mà các bạn có có thể làm việc tại các vị trí công việc khác nhau.

Vị trí này được tuyển dụng bởi các công ty lớn nhỏ khác nhau trong nước và quốc tế. Một số đơn vị lớn mà rất nhiều người muốn vào làm như: NVidia, Google, Accenture, Amazon, Facebook,…

Lộ trình phát triển cho một kỹ sư ngành này sẽ từ Fresher – Junior – Senior. Hãy không học, tiếp thu kiến thức, nâng cao kỹ năng và mức lương thực sự đáng mong chờ đấy nhé!

Kỹ sư AI và nhà nghiên cứu AI khác nhau như thế nào?

Trên thị trường có rất nhiều các doanh nghiệp hiện nay không hề phân biệt hai vị trí kỹ sư AI và nhà nghiên cứu AI khi tuyển dụng. Họ thường đánh đồng chúng, tuy nhiên về bản chất nó khác nhau.

Kỹ sư AI và nhà nghiên cứu AI khác nhau như thế nào?

Kỹ sư AI và nhà nghiên cứu AI khác nhau như thế nào?

  • Nhà nghiên cứu AI là người thực hiện những nghiên cứu từ sách báo, tài liệu để hình thành các ý tưởng và biến nó thành công nghệ thông minh sao cho phù hợp với dự án bạn thực hiện. Họ chính là những người thực hiện mô hình AI đầu tiên, sau đó chuyển ý tưởng của mình cho các kỹ sư AI thực hiện.
  • Kỹ sư AI là người tiếp nhận các mô hình từ nhà nghiên cứu. Sau đó sẽ phát triển và hiện thực hóa ý tưởng thành sản phẩm đúng với mong muốn của khách hàng.

Tóm lại, bạn đã thấy được họ khác nhau ở điểm nào rồi đúng không. Nhà nghiên cứu Ai là người đưa ra ý tưởng, còn kỹ sư AI là người lập trình và thực hiện các ý tưởng đó.

👉 Xem thêm: Lập trình viên là gì? Làm thế nào để trở thành một lập trình viên?

Như vậy, bài viết này đã cung cấp đến bạn kiến thức rất bổ ích về kỹ sư AI. Hy vọng nó bổ ích và giúp bạn hiểu hơn về vị trí công việc này trong xã hội hiện nay nhé!