Konica Minolta

Konica Minolta

Konica Minolta là một trong những công ty công nghệ hàng đầu thế giới, cung cấp các giải pháp về hệ thống kinh doanh và dịch vụ trong các thiết bị in ấn văn phòng và hệ thống máy in công nghiệp, hệ thống camera giám sát, Robot vận chuyển trong nhà máy, các giải pháp công nghệ tiên tiến và các phầm mềm hỗ trợ in ấn và bảo mật thông in chuyên nghiệp.

Công ty TNHH Konica Minolta Business Solutions Việt Nam, thành lập và hoạt động từ ngày 07 tháng 05 năm 2012, với nhà đầu tư là Công ty Konica Minolta Business Solutions Asia – Singapore, hoạt động dưới sự điều hành của tập đoàn Konica Minolta Inc. – Nhật Bản.

 

1. Sứ mệnh tiên phong vì cộng đồng

Với sứ mệnh trở thành nhà sáng tạo của những giá trị mới, Konica Minolta cung cấp, tạo giá trị và chia sẻ những điều đó với cộng đồng vì một cuộc sống tốt đẹp hơn của thế hệ hiện tại và thế hệ tương lai.

Đặt tầm nhìn doanh nghiệp với mục tiêu trở thành một công ty toàn cầu mang lại những giá trị quan trọng cho xã hội, đồng thời là một công ty không ngừng phát triển và hoàn thiện mình trong lộ trình tiến hóa. Theo đó, các sản phẩm Konica Minolta đều đạt chứng nhận tiêu chuẩn môi trường & tiết kiệm năng lượng, đồng thời mang lại giải pháp tối ưu giúp cho việc quản lý in ấn thuận lợi và tiết kiệm hơn.

Konica Minolta

 

2. Chính sách bồi dưỡng nhân tài của công ty

Ngoài chế độ lương thưởng hấp dẫn cùng nhiều phúc lợi xứng tầm, Konica Minolta Việt Nam đang làm tốt “tuyên ngôn” vì cộng đồng của công ty, không chỉ dành cho xã hội mà còn là những chính sách dành cho nhân sự nội bộ.

  • Giải thưởng danh dự do Tổng giám đốc trao tặng (General Director’s Award) hàng quý dành cho những cá nhân xuất sắc của mỗi phòng ban (gồm bằng khen và tiền mặt)
  • Giải thưởng gắn bó với công ty: 5 năm – Chuyến du lịch trong nước dành cho 2 người (250$/người); 10 năm – Chuyến du lịch trong khu vực Đông Nam Á dành cho 2 người (500$/người); 15 năm – Chuyến du lịch ngoài Đông Nam Á dành cho 2 người (1000$/người).

Konica Minolta Việt Nam, với mục tiêu chia sẻ những giá trị nhân văn cho xã hội, thường xuyên tổ chức những sự kiện và hoạt động công ích mang ý nghĩa cộng đồng như: xây dựng nhà tình nghĩa cho người nghèo tại Tiền Giang; tài trợ 10 xe đạp cho trẻ em nghèo hiếu học tại Đồng Tháp; cùng một số các hoạt động thiện nguyện khác tại các trung tâm nuôi dạy trẻ em khuyết tật, mồ côi khu vực Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận,….Thông qua những hoạt động tình nguyện này, Konica Minolta hi vọng sẽ đóng góp cho xã hội những giá trị tốt đẹp, là nguồn cảm hứng để kết nối và lan rộng yêu thương cho mọi người.

Konica Minolta

 

3. Những câu chuyện “behind the scenes” được ghi lại

HR Insider theo chân nhân viên làm việc tại Konica Minolta và chúng tôi nhận được những câu chuyện giá trị hơn bao giờ hết về văn hóa doanh nghiệp của môi trường làm việc tại đây.

Một phần chia sẻ chân thành được ghi lại như sau: ‘Tôi cảm thấy rất may mắn khi tìm được một vị trí cùng chuyên môn và đúng theo định hướng công việc của bản thân ở một công ty đang ngày càng lớn mạnh. Gia nhập ngay lúc công ty đang mở rộng hoạt động kinh doanh, tôi vừa phải bắt kịp với công việc mới, kiến thức mới, hệ thống quản lý mới, vừa phải hoàn thành công việc theo trách nhiệm của mình, tuy nhiên được sự hỗ trợ từ phía manager và đồng nghiệp, tôi đã thích ứng và hoàn thành tốt công việc. Đa số thành viên trong công ty là người trẻ tuổi, năng động và thân thiện nên tôi có thể hòa nhập với môi trường mới khá nhanh. Trong tương lai tôi mong muốn công ty hỗ trợ đào tạo để tiếp cận được những kiến thức, kỹ năng để làm việc hiệu quả hơn, đóng góp tốt hơn và có cơ hội phát triển trong sự nghiệp. Bên cạnh đó, tôi mong công ty có thể tổ chức những hoạt động giao lưu kết nối những thành viên trong công ty để hiểu nhau và hợp tác tốt hơn trong công việc. Tôi hy vọng sẽ đóng góp một phần trong sự phát triển ngày càng lớn mạnh của công ty.”

Theo đó là phần trải lòng của một bạn nhân viên mới: “Tuy thời gian tôi đến làm việc tại Konica chưa lâu, chỉ vừa hơn 3 tháng. Nhưng với tôi, 3 tháng này đã giúp tôi lĩnh hội được rất nhiều điều. Qua khoảng thời gian này, tôi được mở mang thêm kiến thức, học hỏi thêm những kĩ năng để giúp hiệu quả công việc được tốt hơn. Học hỏi những điều mới là thế, nhưng tôi cũng phải đối mặt với không ít những khó khăn. Do là người mới nên tôi thường hay gặp vướng mắc và còn vụng về về quy trình làm việc và kết nối với các bộ phận khác. Tuy nhiên, mọi người trong công ty rất thân thiện và chào đón người mới. Nhờ mọi người hướng dẫn và giúp đỡ nên tôi đã đỡ bỡ ngỡ và dần làm quen với công việc hơn. Tôi hy vọng với thời gian làm việc tại đây, tôi sẽ phát triển được khả năng thích nghi, trau dồi thêm nhiều kinh nghiệm, kiến thức, làm việc chuyên nghiệp hơn để có thể cống hiến một phần nào đó cho công ty KONICA MINOLTA.”

Konica Minolta

Bạn Nguyễn Như Hảo, nhân viên đến từ Phòng Solutions chia sẻ về câu chuyện của bản thân từ thời gian đầu mới gia nhập.

“Tính đến thời điểm hiện tại thì tôi đã đồng hành cùng công ty Konica Minolta Business Solutions Vietnam được 8 tháng và theo tôi đó là khoảng thời gian đủ để tôi cảm nhận được sự lựa chọn của mình đã thực sự phù hợp hay chưa? Liệu đây có phải là công ty mà tôi muốn gắn bó lâu dài hay không?

Tôi vẫn còn ấn tượng với ngày phỏng vấn, cảm giác bồn chồn, lo lắng xen lẫn hồi hộp đã khiến tôi đến muộn hơn nửa tiếng đồng hồ. Tuy nhiên, khi vừa bước ra khỏi thang máy để rẽ vào công ty thì đã có sẵn anh nhân sự đứng chờ và mở cửa mời tôi vào. Với phong thái chuyên nghiệp và sự cởi mở của anh đã làm tôi bớt run hơn và tự tin thể hiện mình trong ngày hôm đó. Tôi được đề xuất cho một công việc là Pre-Sales Engineer và thú thật vào lúc đó tôi cũng không hiểu rõ lắm về công việc mình sẽ nhận. Nhưng trong buổi phỏng vấn, sau khi nhận chia sẻ từ sếp hiện tại và đàn anh hướng dẫn công việc trực tiếp thì tôi cảm thấy rất tò mò về vị trí này và một lần nữa muốn thử thách bản thân với định hướng mới mẻ khác nhưng vẫn liên quan đến ngành được đào tạo từ nhà trường.

Trong 2 tháng thử việc thì tôi cũng hơi gặp một xíu khó khăn về việc đi lại khi mà nhà tôi cách công ty tận 45 phút đi xe, thêm nữa là môi trường mới, phong cách làm việc mới khác với định hướng tôi suy nghĩ, khiến tôi cứ đắn đo và tự hỏi bản thân là liệu lần quyết định đã thực sự sai rồi sao. Nhưng chính sự hỗ trợ tận tình từ chính các anh trong cùng bộ phận làm việc và sự thân thiện của các phòng ban khác đã làm tôi gạt bỏ suy nghĩ sẽ bỏ cuộc và chính quyết định có hơi thiên về cảm tính đó đã giúp tôi cảm thấy lựa chọn ban đầu của mình thật quá chính xác và tuyệt vời.

Công ty là một môi trường làm việc không thể tốt hơn, ít nhất là đối với bản thân tôi. Đội ngũ nhân viên trẻ, năng động và nhiệt tình đã khiến tôi dễ hòa nhập và là một niềm vui khi mỗi ngày được đến văn phòng làm việc. Chính những đồng nghiệp tuyệt vời ấy đã làm cho quãng đường đi làm hằng ngày trở nên như ngắn hơn, khiến tôi có một nguồn năng lượng làm việc luôn tràn trề dù có phải tăng ca trễ như thế nào. Cứ giữ vững niềm đam mê và sự hứng khởi như thế suốt nhiều tháng qua, tôi có cảm giác là sẽ rất buồn nếu phải rời công ty, đây là nơi tôi thật sự muốn gắn bó lâu dài và thế nên tôi luôn tự nhủ bản thân phải luôn hoàn thiện, thay đổi từng ngày, bắt đầu từ những thói quen nhỏ nhất.

Thú thật, tôi là nhân viên đi trễ thuộc nhóm bảng vàng của công ty và tôi được chị trưởng phòng nhân sự nhắc nhở mãi không thôi. Công ty tôi có một quy định là mỗi thứ hai hằng tuần, đúng giờ thì toàn thể công ty phải vào phòng và họp cùng sếp tổng. Trong khi mọi người ai cũng tuân thủ và đến sớm 5,10 phút vì sếp tổng công ty tôi là người Nhật, sếp rất đúng giờ và luôn là người đi sớm, về trễ của công ty, thì tôi luôn vào trễ và mở cửa kêu cót két khi mọi người đang tập trung báo cáo. Sau nhiều lần như vậy tôi thấy rất ngại, đã muốn đóng góp thật nhiều cho công ty thì tôi phải cố gắng thay đổi từ những điều nhỏ nhặt nhất. Đúng như lời anh trưởng phòng dạy tôi “thay đổi thói quen sẽ thay đổi cuộc đời”, từ ngày tôi đi làm sớm hơn, đúng giờ hơn, tinh thần làm việc tôi càng phấn chấn, nhiệt huyết hơn. Với niềm đam mê sẵn có, tinh thần yêu công việc và sự hỗ trợ tuyệt vời của công ty, tôi nhận thấy hướng phát triển và thăng tiến của mình ở công ty rất rộng mở, tương lai luôn có những dự án hấp dẫn luôn chờ đợi tôi và đó cũng chính là lý do mà lửa nhiệt huyết và khát khao được đóng góp cho công ty của tôi không bao giờ cạn mà chỉ ngày càng tăng lên.

Hôm nay, khi nhắc về chặng đường đã qua, tôi luôn thầm cảm ơn cái “duyên” đã cho tôi đến được với Konica Minolta Business Solutions Vietnam, sự chân thành, chuyên nghiệp của đội ngũ nhân sự đã đặt nền tảng thuyết phục tôi đồng hành cùng công ty và hơn hết chính môi trường làm việc thân thiện như gia đình là điều đã giữ chân, là động lực làm việc không mệt mỏi như hiện tại của tôi. Một lần nữa tôi xin cảm ơn vì tất cả!

Dưới đây là những cơ hội việc làm mà Konica Minolta đang tìm kiếm. Tìm hiểu về các cơ hội việc làm tại đây!

 

— HR Insider —
RaoXYZ
 – Website tuyển dụng trực tuyến số 1 Việt Nam